Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus lại thua giao hữu: Bất lực ư, Conte?

Thứ Hai 05/08/2013 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vẻ mặt tiu nghỉu của HLV Antonio Conte trong trận Juventus thua LA Galaxy 1-3 ở Cúp giao hữu Guinness sáng hôm qua nói lên rằng đang có những bất ổn và bất lực thực sự ở đội bóng thành Turin.

Dẫu đây chỉ là một trận giao hữu mang tính tập huấn và thương mại là chính, màn trình diễn nhợt nhạt của Juventus trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn hẳn là điều không thể khiến người hâm mộ họ yên tâm ở thời điểm chỉ hai tuần nữa, mùa giải mới sẽ chính thức khởi tranh với trận tranh Siêu Cúp Italia.

Pirlo đang chơi rất vô hồn
Pirlo đang chơi rất vô hồn

Vẫn nỗi khắc khoải bàn thắng

Lại một trận đấu nữa trôi qua trong nỗi thất vọng lớn về năng lực tấn công của Juventus. Lần này, bàn thắng đã đến sau hai pha dứt điểm liên tiếp của Quagliarella rồi Matri, những tiền đạo, nhưng điều đó không thể cứu vãn được sự thật rằng Juve giờ giống như con hổ không móng vuốt. Những pha lên bóng thường nhanh chóng bị đứt gẫy bởi một hàng tiền vệ thiếu cả khả năng cầm bóng lẫnsáng tạo (trong hiệp 1) và chơi hời hợt (ở hiệp 2). Các tiền đạo chơi thiếu hiệu quả, nhưngcũng bởi họ gần như không nhận được sự hỗ trợ cần thiết. Ngay trong tình huống dứt điểm giúp Matri đá bồi gỡ 1-1, Quagliarella cũng phải tự xoay xở khi trong bán kính khoảng 10m quanh anh không có tiền vệ nào của Juve sẵn sàng tiếp ứng.

Trận này, Carlos Tevez không ra sân, chỉ có Fernando Llorente được trao cơ hội từ sau giờ nghỉ, nhưng thêm một lần nữa chân sút cao kều đến từ Bilbao gây thất vọng. Anh tỏ ra rất thiếu cảm giác trong những pha chạm bóng hay chạy chỗ, thậm chí còn tệ hơn các trận trước. Sau hơn 200 phút khoác áo Juve, Llorente vẫn chưa tìm được bàn thắng hay dấu ấn lớn nào. Nhưng cũng phải nói đến việc Conte dường như không cố gắng tạo điều kiện để “Vua sư tử” phát huy điểm mạnh nhất của anh là đánh đầu, khi Juve rất ít khi thực hiện tạt bóng bổng từ hai biên. Pirlo, người vốn rất thích chuyền dài từ giữa sân lên, cũng chơi rất mệt mỏi và thiếu tập trung. Trận trước, anh sút penalty chệch cột. Trận này, anh “lơ ngơ” chuyền cho đối phương ghi bàn.

Tâm lý có vấn đề

Thất bại trước LA Galaxy cũng đồng thời phơi bày sự lập cập trong phòng ngự của đội bóng sở hữu nguyên hàng thủ đội tuyển Italia. Trong hiệp một, bộ ba Ogbonna – Caceres – Bonucci mắc khá nhiều lỗi vị trí và hoàn toàn bất lực ở tình huống LA Galaxy phối hợp rất nhanh và bài bản dẫn đến bàn mở tỷ số của Gonzalez. Ở đầu và cuối hiệp, họ cũng đều để Landon Donovan vượt qua để đe dọa khung thành Buffon. Trong hiệp hai, bộ ba mới được tung vào sân Chiellini – Barzagli – Peluso cũng phản ứng rất chậm khi Vidal để mất bóng đáng trách, giúp Keane có cả thời gian và không gian chuyền cho Donovan nâng tỷ số lên 2-1.

Chỉ còn hai tuần nữa Juve sẽ đá trận tranh Siêu Cúp Italia với Lazio, chính thức bước vào mùa giải, nhưng các trụ cột của đội vẫn như đang ở trên bãi biển. Sau một hiệp đầu chơi kém hiệu quả hơn hẳn đối thủ, Conte thay đổi đến 9/11 vị trí và đưa vào sân những ngôi sao Chiellini, Barzagli, Marchisio, Vidal, Pirlo, Llorente, Lichtsteiner và Giovinco, nhưng Juve không hề khởi sắc hơn bởi tất cả đều tỏ ra thiếu động lực. Việc Vidal để mất bóng vô duyên ở bàn thua thứ hai và pha chuyền về siêu ngớ ngẩn của Pirlo dẫn đến bàn thua cuối chứng tỏ họ không hề chú tâm vào trận đấu. Người ta buộc phải đặt dấu hỏi về vai trò của Conte trong việc định hướng tâm lý cho đội.

Juve chỉ còn một trận giao hữu nghiêm túc nữa vào sáng 7/8 (gặp đội thua cặp Valencia-Inter tranh vị trí thứ… 7 trong 8 đội dự Cúp Guinness) để tổng duyệt, nhưng ngoài những vấn đề nan giải mà Conte còn như đang bất lực, Juve chưa thu hoạch được gì tích cực để tự tin bước vào mùa giải được “siêu kỳ vọng” này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X