Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus lại lao đao vì scandal bán độ

Thứ Hai 06/08/2012 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Scandal bán độ Calciopoli năm 2006 đã khiến Juventus chịu ảnh hưởng nặng nề khi bị đánh tụt hạng và giờ mới đủ khả năng trở lại vị trí của nhà vô địch. Sáu năm sau, một scandal bán độ khác bị phanh phui tuy không nghiêm trọng như năm 2006, nhưng cũng khiến đội bóng thành Turin phải lao đao.

Bê bối scandal bán độ Scommessopoli bị phanh phui hồi hè 2012 như một bóng ma trở lại khiến cả nền bóng đá Italia rúng động, khi một lần nữa Juventus tiếp tục phải chịu ảnh hưởng từ vụ bê bối chẳng mấy đẹp đẽ này. HLV Antonio Conte thì bị phạt cấm chỉ đạo ba tháng do không tố giác những hành động bán độ của các học trò hồi còn dẫn dắt Siena. Chưa hết, hai cầu thủ khác của Juventus cũng dính chàm và có khả năng bị phạt nặng là Simone Pepe và Leonardo Bonucci.

Astori
Astori đang là mục tiêu hàng đầu của Juventus

Với trường hợp Pepe, Juventus không quá âu lo khi tiền vệ này không phải là cầu thủ quá quan trọng nhưng với Bonucci thì khác. Trung vệ này đang là một trong những hậu vệ trụ cột tại hàng phòng ngự Bianconeri. Bonucci đang có khả năng phải đối mặt với án phạt cấm thi đấu ba năm. Nếu vậy, đây sẽ là một tin dữ đối với Juventus. Trong khi chờ kết quả từ tòa án, Juventus đã nhanh chóng lên kế hoạch B nhằm thay thế Bonucci trong tương lai.

Ban đầu, Juventus để mắt đến hai trung vệ Bruno Alves và Salvarore Bochetti. Tuy nhiên mới đây, đội bóng thành Turin lại đang bày tỏ sự quan tâm đến trung vệ Davide Astori của Cagliari. Sở dĩ Juventus quyết định theo đuổi thương vụ Astori là bởi trung vệ 25 tuổi này cũng đang muốn ra đi. Astori vốn trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của AC Milan rồi sau đó có quãng thời gian thi đấu cho mượn trong màu áo Pizzighettone, Cremonese trước khi gia nhập Cagliari năm 2008. Astori mới ra sân đúng một trận trong màu áo đội tuyển quốc gia Italia.

Trong trường hợp không mua thêm được trung vệ nào trong kì chuyển nhượng hè này, Juventus vẫn cảm thấy tự tin về đội ngũ nhân lực đang có khi Martin Caceres và Alberto Masi sẵn sàng đón nhận thử thách để tranh vị trí chính thức. Ngoài ra Juventus cũng vừa chiêu mộ thành công Lucio từ Inter Milan nên kể cả Bonucci có bị cấm thi đấu thời gian dài cũng không hẳn là thảm họa.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X