Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus: Không phải Tevez, đây là năm của Pogba?

Thứ Tư 21/08/2013 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn xuất sắc của Paul Pogba trong trận tranh Siêu cúp Italia tạo niềm tin lớn cho các CĐV Juventus. Với những gì đã thể hiện, đây có thể là năm của Pogba. Phút 21 trận tranh Siêu cúp Italia, Claudio Marchisio rời sân vì chấn thương đầu gối, nhường chỗ cho Paul Pogba. Trong suy nghĩ của nhiều người, đó là một bất lợi của Juve. Nhưng Pogba chứng minh điều ngược lại.

Đừng gọi Pogba là “cầu thủ trẻ”

Chỉ mất 2 phút 35 giây để tiền vệ người Pháp mở tỉ số cho Juve. Bóng bật ra từ chân hậu vệ Lazio sau đường chuyền của Lichsteiner, và Pogba, như một cây com-pa, quay người sút tung lưới Lazio. Juventus thăng hoa từ sau thời điểm ấy, hạ Lazio 4-0 ngay ở Olimpico.

Paul Pogba đang ngày một trưởng thành
Paul Pogba đang ngày một trưởng thành

Đấy không phải lần đầu tiên Pogba ghi bàn ngay sau khi vào sân. Mùa trước, anh chỉ mất 7 phút sau khi vào sân từ ghế dự bị để vô lê tung lưới thủ môn De Sanctis. Đó là bàn mở tỉ số trong trận chiến của hai đội đầu bảng Serie A khi ấy, Juve và Napoli.

Với một cầu thủ 19-20 tuổi, vào sân từ ghế dự bị và ngay lập tức ghi bàn là chuyện rất hiếm. Áp lực ở những trận đỉnh cao rất lớn, đôi khi khiến những cầu thủ trẻ choáng ngợp đến mức thực hiện lỗi cả những động tác đơn giản nhất. Nhưng trong đầu Pogba, gần như không tồn tại khái niệm “sợ sệt” . Anh chuyên ghi bàn cứu Juve khỏi khó khăn. Hãy nhớ lại cú đúp từ sút xa trong trận thắng Udinese tại Serie A tháng 1/2013. Hoặc xa hơn, là bàn ấn định chiến thắng ở phút 90 +2 của Juve trước Bologna tháng 10/2012, mang về 3 điểm nghẹt thở.

Trận tranh Siêu cúp, Paul Pogba và Carlos Tevez đã phải thi đấu trong cảnh bị CĐV Lazio hát những bài ca chế giễu chủng tộc. Một người bình thường sẽ phẫn nộ trong tình cảnh ấy: Roberto Carlos, 38 tuổi, lập tức bỏ ra ngoài sân khi bị các CĐV CLB Krylya Sovetov ném chuối về phía mình, dù anh là đội trưởng CLB Anzhi; Người như Mario Balotelli sẽ chọn cách… đánh một ai đó cho bõ tức, phó mặc mọi chuyện. Nhưng Pogba của tuổi 20 chọn ở lại và tỏa sáng. Anh nói sau trận: “Tôi phải chống lại 30 nghìn người… Chẳng tốt đẹp gì khi nghe những lời như vậy. Nhưng tôi là cầu thủ, và tôi tập trung vào trận đấu của mình”.

Thành bại phụ thuộc vào Pogba

Sự chững chạc ấy của Pogba khiến chấn thương của Claudio Marchisio không còn nghiêm trọng. “Hoàng tử” (biệt danh của Marchisio) sẽ nghỉ thi đấu 30-35 ngày, nhưng hãy coi như đấy là thời gian để anh nghỉ ngơi, sau khi cày ải suốt mùa Hè cùng tuyển Italia ở Confederations Cup 2013, rồi cùng Juventus. Juve đã có Pogba.

Pogba là một lá bài rất nhiều phép của Antonio Conte. Mùa trước, anh thay thế xuất sắc Andrea Pirlo mỗi khi số 21 Juve đau ốm. Một số trận khác, anh đá thay Arturo Vidal và Marchisio ở vai trò tiền vệ đánh chặn. Cuối mùa giải, HLV Conte “tiếc” Pogba đến nỗi, quyết định chuyển sơ đồ chiến thuật của Juve từ 3-5-2 sang 3-5-1-1, để “nhét” thêm Pogba vào hàng tiền vệ. Juve thi đấu rất thành công với sơ đồ ấy, bứt phá một mạch đến Scudetto.

Mùa này, Paul Pogba có thể là lời giải của hầu hết các bài toán mà Juve phải giải. Như đã nói, anh thay được cho cả Pirlo ở vai trò kiến tạo lùi sâu lẫn Vidal và Marchisio trong nhiệm vụ đánh chặn. Hoặc bạn chỉ cần tư duy đơn giản thế này: Nếu Carlos Tevez thích nghi chậm với phong cách Juve, như cách anh thi đấu mờ nhạt tại tour du đấu mùa Hè, HLV Conte hoàn toàn có thể trở lại sơ đồ 3-5-1-1, với Marchiso đá tiền đạo lùi và Pogba ở hàng tiền vệ.

Nếu bất kỳ ai ở thuộc trục dọc Juve, tính từ tiền vệ trung tâm trở lên, dính chấn thương hoặc thẻ phạt, Paul Pogba đều có thể thay thế. Mà cũng có thể sau khi trở lại từ chấn thương, Marchiso sẽ mất chỗ vào tay Pogba?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X