Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus: Không bao giờ ngoái đầu lại

Chủ Nhật 06/01/2013 12:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào ngày mà Juve trở lại tập luyện sau giai đoạn nghỉ đông, năm mới còn chưa sang và Conte tuyên bố: “Chúng tôi không cho phép mình ngơi nghỉ lấy một phút. Không được dừng lại. Đó là mệnh lệnh”. Các chàng trai Juve chỉ được nghỉ đúng 4 ngày cho Giáng sinh và năm mới. Sau đó là tập luyện và chuẩn bị cho một serie các trận đấu trong tháng 1/2013.

Đã dẫn đầu là không nhìn lại đối thủ, và trong khi chờ một điềm gở nào đó xảy đến với đội nhì bảng Lazio như đã từng xảy ra với Napoli và Inter khi những đối thủ này leo lên thứ hai trên bảng xếp hạng, thì nếu có ngoái đầu lại, cũng chỉ là để xem khoảng cách với họ đã được nâng lên bao nhiêu điểm. Phương châm của Conte là như thế.

Quan điểm ấy là lí do khiến kì nghỉ Giáng sinh và năm mới của các nhà ĐKVĐ do đó ngắn hơn các đội khác, chỉ sau Cagliari và Siena, hai CLB đang đứng trên bờ vực xuống hạng. Vị tướng của Juve không muốn không khí xả hơi khi kết thúc năm 2012 đầy vinh quang có thể ảnh hưởng đến sự tập trung của cả đội, bởi như anh quan niệm, như Chủ tịch Agnelli tuyên bố (“Trận đấu hay nhất là trận đấu còn chưa tới”), Juve không thể ngừng lại.

Conte muốn đội bóng luôn hướng lên phía trước.
Conte muốn đội bóng luôn hướng lên phía trước.

Tháng 1 đã đến, đầy ắp các trận đấu, với tổng cộng 7 trận trong ba tuần, căng thẳng và mệt mỏi không kém gì giai đoạn cuối năm qua. Việc đảm bảo một giới hạn an toàn ở Serie A với nhóm đứng sau có thể tạo ra những kết quả tích cực trong tháng tới, khi Champions League trở lại (Juve sẽ đá vòng 1/8 với Celtic), trong thời điểm mà đội quân của Conte phải lao mình vào một loạt những trận đấu không đơn giản trên sân khách.

Đêm nay là Sampdoria, đội bóng đã bị nã vào lưới 8 bàn trong 2 trận gần nhất trên sân nhà trong các mùa trước. Ba ngày sau đó là trận tứ kết với Milan ở Cúp Italia, cũng trên sân Juventus Stadium. Điều đó đồng nghĩa với việc Juve sẽ không quay vòng cầu thủ. Nếu Juve vượt qua Milan, thì từ thứ 13/1 cho đến cuối tháng sẽ là một serie 5 trận liên tiếp, với Parma (sân khách), Udinese (sân nhà), bán kết lượt đi Cúp Italia (22 hoặc 23/1), Genoa và bán kết lượt về Cúp Italia (29 hoặc 30/1).

Những con số đầy ấn tượng lúc đầu mùa (26 trận đấu trên tất cả các mặt trận, thắng 15 và chỉ thua 2, đầu bảng của mình ở Champions League) cần phải gạt sang bên, khi những gì trong năm 2012 (Scudetto, Siêu Cúp Italia) đã nằm yên trong tủ kính và thành tích ấn tượng khi năm cũ đóng lại (đứng đầu bảng từ 7/4/2012, hơn nhì bảng 8 điểm, có hàng công và hàng thủ tốt nhất). Conte muốn tất cả các học trò của mình hiểu rằng, trận đấu với Sampdoria không phải là một cuộc dạo chơi, dù đối thủ của họ đang trong khủng hoảng.

Trên thực tế, Juve cũng đang trong một cuộc khủng hoảng mini: Chiellini vắng mặt trong hơn một tháng nữa, hàng công chỉ còn 3 tiền đạo khi Vucinic và Bendtner chấn thương, Peluso đến để thay thế Asamoah dự CAN trong gần một tháng nhưng anh chỉ là một tân binh. Điều đó cho thấy, Conte đang thiếu một số giải pháp nhân sự quan trọng trong giai đoạn này.

Với đội hình Juve hiện tại, đánh bại Sampdoria không phải là điều quá khó, nhưng chiến thắng như thế nào mới là vấn đề quan trọng. Juve của những trận cuối năm 2012 (trùng với thời điểm những trận mà Conte trở lại sau thời gian cấm chỉ đạo) vẫn thắng, nhưng đã chơi một thứ bóng đá nhạt nhòa. Trận đầu của năm mới 2012 trên sân Lecce, nơi chính Conte đã trưởng thành trong nghiệp cầu thủ, Juve cũng đã chơi không tốt dù thắng 1-0. Nhưng Matri, người ghi bàn duy nhất hôm ấy, hoàn toàn có khả năng sẽ tỏa sáng đêm nay để lại cùng Juve chiến thắng một lần nữa trong vòng đầu tiên của năm mới, như anh đã bùng nổ để giúp Juve hạ Cagliari bằng cú đúp của mình ngày cuối năm 2012. Một sự khẳng định ngọt ngào vào việc Juve là một cỗ máy sinh ra các cầu thủ thay nhau tỏa sáng để đội bóng chiến thắng, vì bất cứ ai cũng không thiếu động lực lập công. Và đừng quên Quagliarella, cựu thần của Sampdoria, chỉ còn cách mốc 100 bàn thắng trong sự nghiệp chuyên nghiệp 2 bàn…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X