Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Inter: Thành bại luận anh hùng

Thứ Bảy 03/11/2012 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby Italia lần thứ 215 không chỉ là nơi để Juventus và Inter giải quyết ân oán mà nó còn quyết định cả vận mệnh của Serie A trong mùa giải này...

Inter, sự trở lại của thế lực

Trong bối cảnh cả Italia đang cảm thấy nhàm chán bởi sự thống trị của Juventus, sự trở lại của Inter đã mang lại tới “tia sáng” hy vọng cứu vãn số phận cả giải đấu này. Thậm chí, nhiều chuyên gia còn nhận định rằng, ngoài Inter, chẳng đội bóng nào có thể ngăn nổi bước tiến của Lão bà trong thời điểm này.

Điều đáng nói Inter đã trở lại mạnh mẽ khi mà nhiều người vẫn đang cảm thấy hoài nghi về chính sức mạnh của họ. Mặc dù trong mùa Hè vừa qua, ông chủ Moratti đã vượt khó khi “cắn răng” thay máu lực lượng khi mang về những cầu thủ chất lượng như: Álvaro Pereira, Matías Silvestre, Samir Handanovic, Palacio…và đặc biệt là sự xuất hiện của Cassano.

Trận đấu giữa Juventus – Inter sẽ quyết định vận mệnh của Serie A
Trận đấu giữa Juventus – Inter sẽ quyết định vận mệnh của Serie A

Thế nhưng, không nhiều người đánh giá quá cao họ, đặc biệt là khi Nerazzurri thể hiện phong độ quá thất thường kể từ đầu mùa giải (thua Siena, AS Roma trên sân nhà). Dù vậy, 8 chiến thắng liên tiếp gần đây trên mọi đấu trường (6 chiến thắng ở Serie A) của thày trò Andrea Stramaccioni đã dập tắt mọi lời chỉ trích.

Inter lầm lũi vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH và trở thành kẻ thách thức lớn nhất của Juventus ở thời điểm này. Cái tài của Andrea Stramaccioni ở chỗ ông đã xây dựng “công thức chiến thắng” gồm 3 hậu vệ, vốn đã thất bại thảm hại dưới thời HLV tiền nhiệm Gasperini.

Bên cạnh đó, điều đáng khen nhất của Andrea Stramaccioni chính là việc ông đã biết cách biến đội bóng thi đấu với tinh thần bệ rạc (thi đấu thất thường trong những vòng đấu đầu tiên) trở thành “cỗ máy chiến thắng” với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa những tân binh như Cassano, Álvaro Pereira, Fredy Guarín (từng thi đấu cho Inter theo hợp đồng cho mượn mùa giải trước) với những cựu binh dày dặn kinh nghiệm như Cambiasso, Milito hay W.Samuel.

Juventus, bấu víu vào đâu?

Juventus vẫn duy trì mạch bất bại và họ đang hướng tới kỷ lục của bất bại 58 trận của AC Milan dưới thời Capello nhưng có vẻ như việc cày ảy ở quá nhiều đấu trường đã khiến những cầu thủ Bianconeri xuống sức rõ rệt. Trong những vòng đấu gần đây, họ đã rất vất vả mới có thể giành được chiến thắng trước những đội bóng bị đánh giá yếu hơn rất nhiều như Catania hay Bologna. Thậm chí, trong những trận đấu này, Lão bà không thể hiện được sự vượt trội của mình so với đối thủ.

Chiến thắng chỉ tới với Juventus nhờ “món quà” của trọng tài (trong trận Catania) hay sự tỏa sáng muộn màn của Pogba, nhân tố mới trong lối chơi của Juventus. Thử hỏi trong trận đấu mà trọng tài không thể đứng về phía Juventus hay những đối thủ bắt đầu chú ý hơn tới Pogba (và những nhân tố mới bên phía Juventus), ai sẽ đóng vai trò người hùng giúp Juventus tiếp tục vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Không quá khi nói rằng, Juventus sắp đi tới điểm giới hạn nhưng chỉ có điều, đây là đội bóng đủ tầm để “đâm nhát dao” quyết định khiến Lão bà gục ngã ở thời điểm này khi Napoli, Catania hay Bologna không thể làm được. Câu trả lời đang nằm ở phía Inter.

Luận anh hùng

Hiện tại, Inter và Juventus chính là những đội bóng mạnh, ổn định và đồng đều nhất Serie A. Do đó, trận derby Italia lần thứ 215 không chỉ là nơi để Juventus và Inter giải quyết ân oán mà nó còn quyết định cả vận mệnh của Serie A trong mùa giải này.

Giả sử Inter thất bại, coi như Serie A sẽ kết thúc sớm bởi khoảng cách 7 điểm là quá lớn để những đối thủ của Juventus có thể san lấp. Ở chiều ngược lại, giải đấu sẽ chứng kiến cuộc đua song mã vô cùng khốc liệt khi khoảng cách giữa hai đội chỉ còn 1 điểm.

Trận đấu này sẽ hấp dẫn hơn bao giờ hết bởi đây là cuộc so tài giữa “ông vua” sân nhà ở Serie A và châu Âu, Juventus (toàn thắng 5 trận) với “ông vua” sân khách, Inter (toàn thắng 5 trận). Dù Juventus vẫn được đánh giá cao hơn trong trận đấu này nhưng chắc chắn, họ không thể chủ quan trước Nerazzurri hừng hực khí thế.

Trước trận đấu này, HLV Andrea Stramaccioni đã “tung hỏa mù” khi sử dụng sơ đồ 4-3-3 trong trận đấu với Sampdoria giữa tuần qua, điều đó mang lại sự khó lường cho đoàn quân của Conte bởi sẽ chẳng biết người đồng nhiệm bên phía Nerazzurri sẽ sử dụng sơ đồ nào trong trận đấu này.

Có một điều ít ai biết rằng, trận thua Juventus với tỷ số 0-2 ở mùa giải trước (cũng diễn ra tại Juventus Arena) đã chấm dứt triều đại của Ranieri mở ra kỷ nguyên rực rỡ dưới thời Andrea Stramaccioni. Giờ đây, HLV trẻ tuổi này cần khẳng định hơn nữa sự trở lại của Inter bằng chiến thắng trước chính Juventus nhưng đó là điều không hề dễ dàng bởi kể từ mùa giải 2004/05, Nerazzurri đã không thể niềm mùi chiến thắng trên sân nhà của Juventus.

Đội hình dự kiến:
Juventus:
Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah; Vucinic, Giovinco
Inter: Handanovic; Silvestre, Samuel, Ranocchia; Zanetti, Guarin, Gargano, Cambiasso, Nagatomo; Cassano, Milito
Dự đoán: Hoà 2-2

(Theo Dân Trí)


  • Nhận kết quả Serie A nhanh nhất, soạn: BD ITA gửi 6289
  • Nhận tỷ lệ cá cược Serie A, soạn: BD TL ITA gửi 6289

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X