Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Juventus: Giành Scudetto nhờ những người như Tevez

Thứ Ba 25/03/2014 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ năm 1964, Juve không thua Catania. Đấy có thể là lý giải  vì sao Juve vẫn cứ thắng như một lẽ hiển nhiên khi họ hoàn toàn không áp đảo đối thủ hôm qua, không có nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm và dứt điểm trúng đích chỉ 2 lần trong trận. Một cú phất dài của Pirlo. Một nỗ lực nhả bóng lại của Osvaldo. Bóng đến chân Tevez, và con mồi nằm gọn trong bẫy.

tevez
 

Kẻ đi săn Juve vẫn mang bộ mặt khắc nghiệt ấy vào mọi trận đánh mùa này. Họ đã thắng 1-0 đến 8 lần mùa này ở Serie A, trong những thế trận căng thẳng về tâm lý. Ba trận gần nhất, Juve chỉ có 5 cú dứt điểm trúng đích, nhưng vẫn thắng như một quy luật bất thành văn với tỉ số 1-0. Khi thì là cú đá phạt hàng rào của Pirlo ở phút 89, trước Genoa, cú dứt điểm trúng đích duy nhất của Juve trong trận. Khi thì là một pha xoay người, xử lý 2 chạm của Tevez để hạ Torino. Là Asamoah đi bóng rồi dứt điểm hạ Fiorentina. Là Llorente ghi bàn hạ Udinese...

Bayern Munich gây nhàm chán khi thống trị Bundesliga bằng tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội, đàn áp các đối thủ. Barcelona thời đỉnh cao tương tự thế. Juve, dù không bỏ cách đội thứ hai Roma một khoảng cách điểm khủng khiếp như Bayern với Dortmund (hiện Juve hơn Roma 14 điểm), vẫn biết cách làm đóng băng Serie A bởi sự lạnh lùng của họ. Chẳng còn gì để nói, khi thua một đối thủ chỉ dứt điểm trúng đích 1 lần cả trận, mà cứ lặp đi lặp lại như Juventus.

Các đối thủ ở Serie A hiện tại không có cách nào khác ngoài "chiều theo" lối chơi nhanh và liên tục và đập mà Juve "gợi ý" họ. Các đội bóng yếu hơn Juve rất dễ bị sa vào lối chơi vụn vặt, đá rắn và thiếu tỉnh táo khi gặp Juve. Đấy cũng là một cái bẫy, mà Juve, nhờ những Tevez nhỉnh hơn về đẳng cấp có thể khai thác, khi đối phương mất tập trung. Các đối thủ của đội ĐKVĐ đã nhận đến 8 thẻ đỏ mùa này! Scudetto thứ ba liên tiếp, có lẽ  không thể thoát khỏi tay Juve được nữa.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Video

Xem thêm
top-arrow
X