Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus đối mặt nguy cơ bị trừ thêm 20 điểm ở Serie A

Thứ Sáu 03/02/2023 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó 'Bà đầm già' Juventus đang có nguy cơ bị trừ thêm 20 điểm trên BXH Serie A do những sai phạm trong quá khứ.

Cách đây chưa lâu, Liên đoàn bóng đá Italia đã xác nhận việc đội bóng Juventus sẽ bị trừ 15 điểm vì những sai phạm trong các thương vụ chuyển nhượng.

Cụ thể, đội bóng có biệt danh "lão phu nhân" bị cáo buộc thay đổi, khai khống lợi nhuận từ các vụ chuyển nhượng để trốn thuế trong giai đoạn 2019 đến 2021.

Juventus 1
CLB Juventus có nguy cơ bị trừ thêm 20 điểm tại Serie A mùa này.

Hồi tháng 5, trong phiên sơ thẩm, Juventus đã được tuyên trong sạch. Nhưng vụ việc sau đó được đưa lên Tòa phúc thẩm Liên bang và các công tố viên đã yêu cầu xét xử lại vụ án. Trong phán quyết mới được đưa ra ngày 20/1, Juventus bị trừ 15 điểm tại Serie A - nặng hơn so với đề nghị trừ 9 điểm từ các công tố viên.

Bên cạnh việc bị trừ điểm, cựu chủ tịch Juventus - Andrea Agnelli và 10 thành viên cấp cao khác trong bộ máy lãnh đạo của đội bóng này còn bị cấm tham gia vào các hoạt động bóng đá tại Ý với nhiều mức thời gian khác nhau.

Tuy nhiên đây dường như chưa phải những án phạt cuối cùng cho 'Lão bà' ở lùm xùm chuyển nhượng này. Mới đây, tờ Corriere dello Sport cho biết các công tố viên của Liên đoàn bóng đá Italy (FIGC) đang yêu cầu ban tổ chức Serie A trừ thêm ít nhất 20 điểm của Juventus về những mập mờ trong việc chi trả lương cho cầu thủ trong thời gian đại dịch Covid-19 diễn ra.

Trước đó, Juventus ra thông báo rằng các cầu thủ đã không nhận lương trong 4 tháng để giúp đỡ CLB nhưng trên thực tế, họ vẫn có thu nhập, chỉ là dưới các hình thức khác, chẳng hạn như tiền thưởng, hợp đồng tài trợ,... Động thái này giúp Juventus cân bằng sổ sách.

Nếu án phạt này được thông qua, khi đó đoàn quân của HLV Max Allegri sẽ rơi xuống cuối BXH và rất có nguy cơ sẽ phải xuống đá ở Serie B mùa sau. Hiện tại, họ đang xếp thứ 13 với 23 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X