Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus đẩy mạnh chiến dịch "thanh lý: Lỗ cũng phải bán

Chủ Nhật 05/08/2012 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ trong một ngày, Juventus đã đẩy được hai "của nợ" Felipe Melo và Milos Krasic đi khỏi đội bóng. Nhưng những gì mà họ thu được thực sự không xứng đáng với những gì họ từng bỏ ra trong những tháng ngày theo đuổi cách đây vài năm.

Thương vụ bán Felipe Melo sang Galatasaray là một ví dụ tiêu biểu cho sự bất lực của Juventus trong việc thanh lọc đội hình, sự bất lực mà họ đã thể hiện từ mùa hè 2011 đến nay. Galatasaray từng tuyên bố không tiếp tục theo đuổi Melo nữa sau khi Juventus nhất quyết đòi phải chồng đủ 13 triệu euro như đã thỏa thuận trong hợp đồng cho mượn mùa trước. Juve cho rằng việc Melo chơi rất thành công, thậm chí trở thành một trong những cầu thủ được yêu thích nhất ở Galatasaray, sẽ buộc đội bóng Thổ này chấp nhận chi đậm. Nhưng họ đã nhầm. Juve chợt thấy mình như Liverpool trong vụ Aquilani mà chính họ đóng vai Galatasaray mùa hè 2011, tức là bị đối phương "lật kèo" và chỉ đồng ý mua đứt với giá bèo bọt hơn rất nhiều. Rốt cục, sau mấy ngày không tìm ra lối thoát, Juve đành phải xuống nước, chấp nhận cái giá 8 triệu euro, chỉ chưa bằng 1/3 khoản tiền họ đã chi để có tiền vệ người Brazil này hồi mùa hè 2009 (25 triệu, từ Fiorentina). Theo báo chí, Galatasaray thậm chí chỉ đưa ra cái giá… 5 triệu, một con số "khiếm nhã".

Hai đồng đội một thời sẽ gặp nhau ở trận derby Thổ Nhĩ Kỳ mùa này
Hai đồng đội một thời sẽ gặp nhau ở trận derby Thổ Nhĩ Kỳ mùa này

Với cái giá chỉ 7,5 triệu euro (5 triệu trả ngay, phần còn lại là tùy thuộc phong độ - theo Yahoo Sports), Krasic cũng là một thất bại nặng nề trên thị trường cầu thủ của Juventus. Nếu đồng ý bán tiền vệ người Serbia này từ mùa hè 2011 hay tháng 1/2012, họ có thể dễ dàng thu về được khoảng 12-15 triệu euro khi hàng loạt đội bóng Premier League đặc biệt quan tâm. Nhưng đến mùa hè này, ngoài vài đội bóng Nga (mà Krasic đã tuyên bố từ chối thằng), chỉ còn duy nhất Fenerbahce để mắt đến cầu thủ mà Juve từng tốn 15 triệu euro và rất nhiều công sức để chiêu mộ cách đây 2 năm. Thậm chí, có thể nói Juve còn gặp may mắn mới đẩy được Krasic ra đi khi màn "chào hàng" tiền vệ này (ghi 2 bàn ở 2 trận giao hữu gần nhất) đã thuyết phục được Fenerbahce chịu chi mức lương 2,3 triệu euro/năm, con số đủ hấp dẫn để Krasic chấp nhận chuyển tới giải đấu ít tên tuổi hơn Serie A rất nhiều. Trước Krasic, Eljero Elia cũng chuyển tới Bremen với cái giá tương tự, khiến Juve bị lỗ 4,5 triệu euro chỉ sau một năm (mua 9,5 triệu euro), chưa kể khoản lương "nuôi báo cô" cầu thủ người Hà Lan này mùa vừa qua.

Từ tháng 6/2009 đến nay, Juventus đã tung vào thị trường chuyển nhượng không ít hơn 250 triệu euro (trung bình 65 triệu euro/năm) để đưa về khoảng 30 cầu thủ, nhưng những bản hợp đồng khả dĩ thành công chỉ chưa quá con số 10, mà trong đó những người thành công nhất đều không phải đắt giá nhất (Pirlo miễn phí, Barzagli gần như thế, Vidal hay Lichtsteiner chỉ tốn xấp xỉ 10 triệu euro mỗi người). Số còn lại đều khiến Juve vô cùng vất vả trong công tác khắc phục sai lầm và hầu hết đều ra đi với giá cực bèo bọt. Một cơ số đã rời đi mà vẫn chưa hết. Sau những Krasic và Melo, danh sách cần thanh lý của Juve vẫn đang rất dài với những cái tên như Martinez (mua 12 triệu năm 2010, lương 1,5 triệu euro/năm), Ziegler (lương 1 triệu euro/năm), Manninger (lương 800.000), Pazienza (lương 1,4 triệu), Iaquinta (lương 3 triệu), Quagliarella (mua 13,5 triệu, lương 2 triệu) và Matri (mua 18,5 triệu, lương 1,8 triệu).

Việc của Juve bây giờ là tìm đầu ra cho tất cả những con người ấy, kể cả chấp nhận lỗ, để thu gọn đội ngũ và tiết kiệm được không ít lương bổng. Sau đấy mới đến việc gom tiền và "dọn dẹp" quỹ lương để mua về một ngôi sao đẳng cấp thế giới mà họ đang rất cần.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X