Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus dẫn đầu cuộc đua tranh Van Persie

Thứ Sáu 06/07/2012 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU bất ngờ góp mặt, cạnh tranh với Man City, nhưng nhà tân vô địch Serie A được cho có nhiều cơ hội hơn cả tuyển mộ Vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh.

Van Persie, hôm 4/6, thông báo không đồng ý gia hạn hợp đồng với Arsenal. Do chỉ còn một năm ràng buộc, tuyên bố của tiền đạo 28 tuổi gần như đồng nghĩa với việc Arsenal sẽ phải bán anh ngay trong hè này. Nếu để tới sang năm, đội bóng sẽ không thu được xu nào vì Van Persie có thể ra đi theo dạng cầu thủ tự do.

Robin van Persie cần danh hiệu chứ không cần tiền
 

Thoạt đầu, Man City, với tiềm lực tài chính hùng mạnh và tham vọng chinh phục, là ứng cử viên sáng giá nhất giành được Van Persie. Đến hôm qua, Juventus, đội theo đuổi Van Persie từ tháng tư, được cho là đã vượt lên dẫn đầu cuộc đua giành quyền sở hữu ngôi sao 28 tuổi.

Trang tin Italy Calcionew24 dẫn lời một nguồn tin thân cận với Van Persie nói rằng tay săn bàn này đang nghiêng về khả năng đầu quân cho Juventus vì tại đây, anh nhiều khả năng sẽ được đá chính - điều mà Man City không thể đảm bảo do đã có Aguero và Balotelli.

Sang Juventus, Van Persie cũng được dự Champions League và không phải quá băn khoăn về chuyện tiền bạc. Dù không thể thể sánh với đề nghị trị giá 250.000 bảng lương tuần của Man City, nhà tân vô địch Serie A vẫn có thể trả anh 180.000 bảng mỗi tuần.

Báo chí Anh hôm qua cho rằng Man City đang gặp khó khi đề xuất của HLV Mancini về việc hỏi mua Van Persie bị bác bỏ. Các ông chủ Ả-rập muốn nhà cầm quân người Italy phải bán bớt những người thừa đang ăn lương cao trong đội ngũ trước.

Chỉ tính riêng hàng công, Man City đã có tới ba cục nợ cần sớm cắt bỏ, gồm Emmanuel Adebayor, Roque Santa Cruz - bộ đôi bị Mancini gạt ra ngoài mọi kế hoạch chuyên môn của ông hai năm qua, và Edin Dzeko, người chỉ là sự lựa chọn thứ tư của Mancini cho hàng công.

Nếu giải phóng được bộ ba này, Man City đã tiết kiệm được khoảng 410.000 bảng tiền lương mỗi tuần, tức tầm 20,5 triệu bảng mỗi năm, và nhờ đó, có ngân sách để mua và trả lương cho Van Persie. Tuy nhiên, tìm đầu ra cho bộ ba trên là nhiệm vụ không hề dễ dàng, do cả ba đều không muốn lĩnh lương thấp hơn ở CLB mới.

Với MU, ngoài cơ hội đá chính thường xuyên không được đảm bảo do HLV Ferguson đã có Rooney, tài chính cũng là một yếu tố có thể khiến Van Persie từ chối đầu quân. Rooney đang lĩnh lương cao nhất ở Old Trafford, cũng chỉ được 170.000 bảng mỗi tuần.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X