Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Juventus đại thắng Atalanta: Điệu Jingle Bells lan tỏa từ Pogba

Thứ Hai 23/12/2013 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vui tươi, tinh nghịch, và cả… ngây thơ, trận đấu trước Giáng sinh của Juventus cũng giống giai điệu bản Jingel Bells nổi tiếng mỗi mùa Noel của nhạc sĩ James Pierpond, với Pogba bắt nhịp từ một… sai lầm.
 
Anh vừa là người truyền cảm hứng cho toàn đội, vừa là người làm… mất hứng, với sự hời hợt dẫn đến bàn thua duy nhất của Juve. Có lẽ, việc Tevez ghi bàn quá sớm khiến Juve nói chung, và Pogba nói riêng, cho phép bản thân thả lỏng đôi chút.


pogba juventus
 


Bonaventura, người tự nhận mình là một juventino trước trận, đi bóng ngang biên trái đội khách mà không gặp sự truy cản đáng kể nào. Asamoah vào bóng rón rén như… sợ đối thủ đau, và Pogba cũng không hề theo bắt. Sau đó là một loạt pha bóng bất thường: Pogba dễ dàng xỏ kim và rê qua 3 cầu thủ Atalanta, rồi… đứng lại, làm động tác giả và bị mất bóng. Anh bấm bóng thay vì chọc khe. Anh đảo chân thay vì phối hợp. Hiệp một, thái độ thi đấu của Juve không giống những công nhân cần cù của Conte chút nào. Họ giống một đoàn ca múa hơn, chỉ có điều, mỗi người hát một phách, và thiếu sự ăn khớp.

Conte nhận ra điều ấy. Hiệp hai hoàn toàn khác. Juve đá đơn giản và quyết tâm. Không cần rườm rà, bóng đến chân Pogba, và không cần quá cầu toàn như Carlos Tevez đối mặt thủ môn Consigli mà không sút trong hiệp một, Pogba co chân dứt điểm ghi bàn. Điệu nhạc chấm dứt từ đấy. Tiếng còi hú lên, và phiên làm việc bắt đầu. Juve ghi thêm 2 bàn nữa, dễ dàng đến mức Arturo Vidal gần như đi bộ cả trận (có lẽ vì sợ đá quyết liệt sẽ bị phạt thẻ vàng, sẽ khiến anh bị treo giò trận gặp Roma tiếp sau) vẫn kịp điền tên vào bảng tỉ số. Bảng tỉ số nói dối. Không phải Juve – Atalanta 4-1, mà là Juve – Juve 4-1. Khó khăn tự Juve gây ra, và chiến thắng do Juve tìm thấy.

Khép lại năm 2013 tuyệt vời

Chiến thắng vẫn đọng lại một chút buồn cho Gianluigi Buffon trước Giáng sinh, khi thành tích giữ sạch lưới của anh dừng lại ở số 745 phút liên tục. Nhưng với cả đội Juve, nhìn chung, kết quả thật sự mỹ mãn.

Hạ Atalanta giúp “Bà đầm già” có 46 điểm sau 17 vòng, nghĩa là trong cả năm 2013, họ đã giành 89 điểm sau 39 trận, trung bình giành 2,405 điểm/trận. Không phải một kỷ lục. Nhưng đây là thành tích tốt nhất của Juve từ khi Serie A tính 3 điểm cho một trận thắng. Chi tiết đáng lưu ý: Càng về cuối năm, Juve càng giành nhiều điểm. Từ tháng 8 đến nay, Bà đầm già giành trung bình 2,687 điểm/trận sau 14 trận thắng, 1 hòa và 1 thua. Một thành tích đáng tự hào nếu biết rằng, cuối năm mới là giai đoạn lực lượng Juve bị sứt mẻ nhiều: Marchisio chấn thương đầu mùa này. Lichtsteiner chấn thương từ giữa tháng 10 đến tháng 12, và hiện tại, Pirlo không thể thi đấu.

Sự thống trị đã quá rõ ràng. Cùng vòng này, AS Roma cũng thắng Catania đến 4-0, nhưng chúng ta chưa thấy sức mạnh của họ trong giai đoạn vắng Francesco Totti. Hãy nhớ là ngoài các chấn thương, Juve còn chịu cú sốc lớn vì bị loại ở Champions League. Họ gặp áp lực tâm lý. Họ chịu sức ép từ các chấn thương, và cả 19 đội bóng đã dưới chân họ suốt 2 năm, nên đội nào cũng muốn vùng lên. Nhưng Juve vẫn thắng. Mùa 2011-12, phải rất vất vả Juve mới hạ Atalanta vòng cuối lượt đi nhờ hai bàn của Lichtsteiner và Giaccherini. Hôm qua, họ thậm chí thắng, khi vừa đá vừa đùa nghịch.

Chắc chắn là cả Serie A từ nay sẽ căm ghét Galatasaray lắm. Đội bóng Thổ để Juve quá rảnh rang ở Serie A. Hết kỷ lục này đến kỷ lục khác. Và sau Jingle Bells, có lẽ không khác được, là We are the Champions của Queen.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X