Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus có thể cán mốc 100 điểm

Thứ Sáu 21/03/2014 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lịch sử Serie A chưa từng chứng kiến đội bóng nào kết thúc mùa giải với 100 điểm trong tay. Nhưng Juventus đang đứng trước cơ hội lập thành tích vô tiền khoáng hậu đó.

Nếu đạt hiệu suất 2,6 điểm/trận như 28 vòng đã đấu, Juve sẽ có 101 điểm mùa này
Nếu đạt hiệu suất 2,6 điểm/trận như 28 vòng đã đấu, Juve sẽ có 101 điểm mùa này

INTER, HÃY CHỜ ĐẤY!

Juventus từng vỡ mộng đuổi kịp kỷ lục 17 trận thắng liên tiếp của Inter (mùa 2006/07). Trận hòa Lazio tại vòng 21 mùa này khiến đội bóng thành Turin bị chặn đứng chuỗi toàn thắng ở con số 12. Nhưng đó là chuyện của vài tháng trước. Bây giờ thầy trò HLV Antonio Conte lại săn đuổi một kỷ lục khác của Inter. Đội bóng thành Milan từng giành được 97 điểm tại mùa 2006/07, thành tích cho tới nay chưa ai phá được. Nhưng Juve với 75 điểm trong tay và 10 trận đấu phía trước đang sẵn sàng xô đổ cột mốc sừng sững của Inter.

Với 75 điểm sau 28 trận, Juve đang có thành tích tốt nhất của họ trong cùng thời kỳ. Kỷ lục cũ thuộc về Juve của HLV Fabio Capello với 73 điểm sau 28 vòng mùa 2005/06. Mùa này trung bình mỗi trận Juve kiếm được 2,6 điểm và chiếu theo hiệu suất ấn tượng đó, họ có thể thu về 26 điểm trong vòng 10 tới qua đó kết thúc mùa giải với 101 điểm. Như vậy đội bóng thành Turin không chỉ vượt qua kỷ lục 97 điểm của Inter mà còn trở thành đội đầu tiên cán cột mốc 100 điểm tại Serie A. Tất nhiên đó chỉ là những giả thiết nhưng để chỉ ra rằng Juve có không ít cơ hội làm nên lịch sử. Trong trường hợp toàn thắng 10 vòng cuối, thậm chí nhà ĐKVĐ Serie A sẽ giành tới 105 điểm.

Cơ sở để tin rằng Juve sẽ cán mốc 100 điểm còn bởi lịch thi đấu khá thuận lợi. Đội bóng của HLV Antonio Conte có 5 trận sân khách và 5 trận sân nhà trong đó hầu hết là các đối thủ yếu. Hai trận đấu “nặng” nhất với Lão bà là chuyến hành quân tới Napoli (vòng 31) và cuộc thư hùng với Roma tại vòng áp chót. Thực ra nếu Juve duy trì phong độ thuyết phục hiện tại thì ngay cả Napoli hay Roma cũng khó lòng chống đỡ.

JUVE, CHUYÊN GIA GHI BÀN TRÊN SÂN KHÁCH

Juve còn 10 vòng để hiện thực hóa giấc mơ 100 điểm. Nhưng trước mắt đội bóng thành Turin phải lo kiếm trọn 3 điểm trên sân Catania cuối tuần này. Đối thủ của Juve hiện đứng bét bảng nhưng sẽ chiến đấu đến cùng vì mục tiêu trụ hạng. Thầy trò HLV Conte cần hết sức tập trung nhất là khi vừa phải vắt kiệt sức tại Europa League.

Có một điểm mạnh của Juve dưới thời Conte là khả năng ghi bàn trên sân đối phương. Chiến lược gia 44 tuổi này không chủ trương chơi tấn công trên sân khách, nhưng Juve lại rất giỏi tận dụng cơ hội. Tại Serie A mùa này, đội bóng thành Turin đã ghi bàn trong toàn bộ 14 trận sân khách đã chơi. Tính rộng hơn, Juve dưới thời Conte ghi bàn trong 85% số trận sân khách tính tại mọi giải đấu (58 trận ghi bàn/68 trận sân khách). Trong 3 mùa giải gần đây, đội bóng của HLV người Italia mới có 10 trận không chọc thủng lưới các đội chủ nhà. Cụ thể mùa đầu tiên Conte ở Juve có 4 trận (trên sân Chievo, Udinese, Parma, Genoa), mùa thứ hai có 4 trận (trên sân Fiorentina, Roma, Milan, Bayern Munich) và mùa giải này mới có 2 trận (trên sân Galatasaray và Roma tại Cúp Quốc gia). Cuối tuần này, Catania sẽ nếm mùi thực dụng và lạnh lùng của đội đầu bảng Serie A.

Với khoảng cách 14 điểm so với Roma, thầy trò Conte không phải lo nghĩ về chức vô địch đã nằm trong tay. Niềm vui của họ bây giờ là đánh chiếm các kỷ lục, với cột mốc 100 điểm đang chờ đợi phía trước.

CON SỐ:
12 - Bologna kém nhất trên sân nhà Serie A mùa này khi chỉ ghi 12 bàn thắng. Đối thủ của họ vòng này, Cagliari thì ngược lại với vẻn vẹn 6 bàn thắng trên sân khách, thấp nhất Serie A.
71 - Milan từng có 71 lần làm khách trên sân Lazio với thành tích khá khả quan khi thắng 20, hòa 33, thua 18.
59,26 - AS Roma của Totti (ảnh) thắng theo châu Á 59,26% số trận từ đầu mùa, cao nhất Serie A 2013/14.
500 - Verona đã phải nhận 500 cú dứt điểm từ đối phương từ đầu mùa giải, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:
15 bàn: Carlos Tevez (Juventus)
14 bàn: Gonzalo Higuain (Napoli), Giuseppe Rossi (Fiorentina)

DANH SÁCH TREO GIÒ:
Abbiati (Milan), Mbaye, Emeghara (Livorno), Conti, Pisano (Cagliari), Krhin (Bologna), Pogba (Juventus), Hetemaj (Chievo), De Rossi (Roma), Juan Jesus (Inter), Benalouane (Atalanta), Marchionni (Parma), Sturaro (Genoa), Berardi (Sassuolo)
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X