Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vài giờ sau khi sa thải Sarri, Juventus công bố HLV mới

Chủ Nhật 09/08/2020 01:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ vài giờ sau khi sa thải Maurizio Sarri, Juventus đã bổ nhiệm HLV trưởng mới của họ.

Người này không có gì xa lạ, chính là huyền thoại của bóng đá Ý, Andrea Pirlo.

Juventus bổ nhiệm Pirlo

Pirlo mới chỉ được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội U23 của Juventus vào tháng trước. Cựu cầu thủ 41 tuổi chưa từng dẫn dắt đội bóng nào trước đây kể cả ở cấp độ trẻ hay đỉnh cao. Nhưng ngay sau khi Maurizio Sarri bị sa thải vài giờ, anh đã được đôn lên làm HLV trưởng đội 1 Juve.

Vài giờ sau khi sa thải Sarri, Juventus công bố HLV mới hình ảnh
Sarri bị sa thải sau khi Juventus dừng chân ở C1

Đây hứa hẹn sẽ là một thách thức lớn đối với Pirlo. Trên các phương tiện truyền thông của mình, Juventus thông báo: “Sự lựa chọn ngày hôm nay dựa trên niềm tin rằng Pirlo có những gì cần thiết để dẫn dắt sau trận ra mắt ở đội trẻ. Anh ấy sẽ cùng một đội hình chuyên nghiệp và tài năng theo đuổi những thành công mới.”

Pirlo trở lại Juve sau khi chơi cho CLB từ năm 2011 đến 2015. Cựu tiền vệ này đã giúp Bianconeri chinh phục 4 chức vô địch Serie A liên tiếp cũng như vào chung kết Champions League mùa 2014-15.

Trên bình diện quốc tế, Pirlo đã có 116 lần khoác áo ĐT Ý và cùng họ vô địch World Cup 2006. Sự nghiệp cầu thủ của anh kết thúc vào năm 2017 sau 3 năm chơi cho New York City FC.

Vài giờ sau khi sa thải Sarri, Juventus công bố HLV mới hình ảnh 2
Andrea Pirlo được giao trọng trách dẫn dắt Juventus

Sau đó, Pirlo chuyển sang công tác huấn luyện và lấy bằng cấp cao. Anh sẽ tiếp quản Juventus đã giành được 9 chức vô địch Serie A liên tiếp nhưng thiếu thành công ở Champions League.

Mùa này, Juve dừng chân ngay vòng 1/8 đấu trường châu Âu trước Lyon. Ở lượt đi, Bianconeri thua 1-0 trên sân khách và khi trở lại thành Turin, dù thắng 2-1 song họ vẫn bị loại bởi luật bàn thắng sân khách (hòa chung cuộc 2-2).

Sau cuộc họp giữa các lãnh đạo Juventus, quyết định sa thải Sarri được đưa ra, chưa đầy 1 ngày sau khi đội bóng bị loại khỏi Champions League. Những Mauricio Pochettino, Massimiliano Allegri (tự do) và Antonio Conte (Inter Milan) nằm trong danh sách ứng viên song sau cùng “Bà đầm già” đã mạo hiểm đặt niềm tin vào Pirlo.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X