Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus chốt danh sách dự Champions League: Hàng tiền vệ siêu khủng

Thứ Năm 05/09/2013 06:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV Antonio Conte vừa công bố danh sách 24 cầu thủ dự Champions League cùng Juventus mùa này. Trong danh sách này, có thể thấy hàng tiền vệ của Juve hầu hết là những cầu thủ đang vào giai đoạn chín muồi và có phong độ rất cao.

Đương nhiên là bộ 3 tân binh bao gồm Angelo Ogbonna (hậu vệ), Fernando Llorente và Carlos Tevez (tiền đạo) không thể thiếu được trong danh sách. Ngoài ra, có thể thấy trong đội hình của Juventus không hề có bất cứ cầu thu trẻ thuộc dạng tiềm năng nào, mà hầu hết đều là những cái tên có đẳng cấp và thừa khả năng đá chính. Lấy ví dụ, Gianluigi Buffon hẳn nhiên là lựa chọn số 1 của Juve trong khung gỗ, nhưng thủ môn số 3 của họ là Rubinho cũng là một người gác đền giỏi.

Pirlo đang chơi rất vô hồn
Pirlo sẽ lại là nhạc trưởng của Juve

Ở hàng hậu vệ, Conte chuẩn bị cho mình 6 "chiến binh". Với đội hình 4 hậu vệ thì số này có thể không đủ, nhưng ai cũng biết "tủ" của Conte là sơ đồ 3-5-2 với 3 trung vệ giăng ngang, vì thế, 6 người cho đội hình phòng ngự trở nên vừa vặn. Trong số này, Bonucci, Barzagli và Chiellini nhiều khả năng đá chính, Caceres, tân binh Ogbonna và Peluso dự bị. Đặt giả thiết bộ 3 đá chính không thể ra sân thì đội hình dự bị của họ cũng đủ đẳng cấp để thi đấu tại đấu trường cao nhất châu Âu. Peluso và Ogbonna có thể thiếu kinh nghiệm, nhưng trong màu áo Torino cũng như Atalanta ngày trước, họ là 2 trong những hậu vệ hay nhất Serie A. Caceres từ lâu đã là "dự bị hạng sang" trong tay chiến lược gia người Ý Conte.

Trên hàng công, Conte cần 2 người cho mỗi trận. Hiện tại, Vucinic cùng Tevez đang thi đấu tốt tại đấu trường quốc nội, Giovinco cũng là sự lựa chọn không tồi (tuy anh đá lùi một chút như một tiền vệ công thì hay hơn). Llorente dù chưa bắt nhịp nhưng cũng được hứa hẹn sẽ trở lại trong thời gian tới. Trong số các tiền đạo của Juve, chỉ có Quagliarella là làm cho người ta có cảm giác gờn gợn chưa đủ sức để đá Champions League, nhưng 4 cái tên kể trên cũng là quá đủ. Thậm chí, Quag rất giỏi trong việc ghi siêu phẩm và tạo đột biến; cách dùng người khéo léo của Conte có thể giúp cho chân sút vừa bị rao bán trên TTCN này phát huy được năng lực.

Tuyến mạnh nhất của Juve trong danh sách này là tiền vệ. Hẳn nhiên là vậy, vì mỗi lần xuất quân, họ cần tới 5 tiền vệ. Trong số những cái tên mà Conte chọn đi đá tại châu Âu, chọn được một đội hình gồm 5 tiền vệ ưng ý nhất rất ... khó, bởi lẽ năng lực và đẳng cấp của họ khá tương đồng. Pogba, Marchisio, Pirlo, Vidal, Asamoah, Lichtsteiner hay Isla đều đá chính tốt. Điều này đồng nghĩa với việc Juve không cần quá lo ngại về việc có 1 hoặc 2 tiền vệ bị chấn thương hoặc treo giò. Đó là chưa kể De Ceglie, Pepe hay Padoin là những phương án dự bị không đến nỗi nào. Nhạc trưởng của Juve vẫn sẽ là cặp đôi Pirlo - Vidal, tuy nhiên Pogba, Lichtsteiner hay Asamoah vẫn tỏa sáng rất đều đặn trong thời gian gần đây.

Đội hình mạnh là vậy nhưng phải thừa nhận một điều là Juve không có một ngôi sao sáng đích thực (Pirlo đã quá già cho một danh xưng như vậy, còn Vidal còn thiếu một chút đẳng cấp). Muốn tiến sâu tại Champions League, họ cần có một đầu tàu, như cặp Robben - Ribery tại Bayern, Messi - Neymar tại Barca, Ronaldo - Bale tại Real. Trong bối cảnh các đội khác cũng rất mạnh, Juve cần nghĩ tới việc tiến được vào tứ kết (thành tích của họ năm ngoái) rồi mới có thể tính tiếp được.

Danh sách 24 cầu thủ Juventus tham dự Champions League 2013-2014:

Thủ môn: Gianluigi Buffon, Marco Storari, Rubinho.

Hậu vệ: Giorgio Chiellini, Martin Caceres, Angelo Ogbonna, Federico Peluso, Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci.

Tiền vệ: Paul Pogba, Pepe, Claudio Marchisio, Simone Padoin, Andrea Pirlo, Kwadwo Asamoah, Arturo Vidal, Stephen Lichtsteiner, Mauricio Isla, Paolo De Ceglie.

Tiền đạo: Mirko Vucinic, Carlos Tevez, Sebastian Giovinco, Fernando Llorente, Fabio Quagliarella.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X