Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus chính thức có Isla và Asamoah: Bổn cũ soạn lại

Thứ Tư 04/07/2012 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, Juve đã có tuyên bố chính thức về việc kí hợp đồng với 2 tân binh từ Udinese: Kwadwo Asamoah và Mauricio Isla. Đây là hai bản hợp đồng đáng chú ý nhất của Juve cho đến thời điểm này của thị trường chuyển nhượng mùa hè.

Website chính thức của Juve cho hay, cả Isla và Asamoah đều cập bến đội bóng thành Turin theo một thỏa thuận đồng sở hữu. Cụ thể: Juve mua lại 50% giá trị của Isla với giá 9,4 triêu euro và mua 50% giá trị của Asamoah với giá 9 triệu euro. Cả hai trường hợp này, Bà Đầm Già đều được “trả góp” trong 3 năm nếu quyết định mua 100% giá trị. Theo chiều ngược lại, Udinese mua 50% giá trị Cristian Pasquato từ Juve với giá 1,5 triệu euro, có quyền mua đứt với giá 3 triệu euro, trả trong 3 năm (ngay sau đó, Udinese đã cho Bologna mượn tiền đạo trẻ này).

Bộ đôi tân binh Isla (trái) - Asamoah của Juventus
Bộ đôi tân binh Isla (trái) - Asamoah của Juventus

Vụ mua bán cho thấy sự táo bạo của BLĐ Juve trong quyết tâm làm mới đội hình với mục tiêu chinh phục Serie A và Champions League mùa tới. Nhưng Juve hoàn toàn không quá mạo hiểm vào hai cầu thủ đang ở độ tuổi sung sức này (Isla 24 tuổi, Asamoah 23 tuổi), bởi thỏa thuận chỉ mua lại 50% giá trị cả hai anh và trả góp trong 3 năm giúp Juve có được sự chủ động trong những tính toán lâu dài về mặt nhân sự.

Hai bản hợp đồng này gợi lại cho người ta những gì đã từng xảy ra trong quá khứ với trường hợp của Quagliarella và Simone Pepe, hai cầu thủ cũng đến Juve với phương thức tương tự, và chỉ chính thức trở thành một phần của đội bóng thành Turin sau khi đã khẳng định được tài năng của mình.

Đến Juve, Isla sẽ cạnh tranh vị trí tiền vệ phải với chính Pepe, và điều này chắc chắn sẽ chỉ có lợi cho đội bóng. Ngoài ra, anh cũng có cơ hội chơi cạnh người đồng hương Arturo Vidal trên hàng tiền vệ đội bóng thành Turin. Dù phải sớm kết thúc mùa giải trước với một chấn thương nặng, Isla vẫn là một mũi khoan hiệu quả sau Di Natale tại Udinese. Còn Kwadwo, sự có mặt của anh ở Juve sẽ giúp cặp đôi Marchisio-Vidal không phải cày ải quá nhiều như trước, đồng thời, với sự đa năng của mình, Asamoah hoàn toàn có thể trám vào vị trí tiền vệ trái nếu cần.

Trong một diễn biến khác, Juve cũng chuẩn bị có sự phục vụ của trung vệ kì cựu Lucio theo dạng chuyển nhượng tự do. Theo báo chí Italia, cầu thủ người Brazil đã bỏ qua những lời mời từ Fenerbahce hay Malaga để tiếp tục gắn bó với Serie A trong sắc áo trắng đen. Anh sẽ kí hợp đồng 1 năm với Juve trong những ngày tới, hưởng lương khoảng 2,3 triệu euro mỗi mùa, tức chỉ bằng khoảng 1 nửa những gì anh đã nhận được từ Inter.

Thương vụ này lại cho thấy rằng, Juve đang đi theo con đường mà họ đã từng thành công trong quá khứ, bởi vụ Lucio rõ ràng là một bản sao của vụ Pirlo đã thành công rực rỡ mùa trước. Dù đã 34, cầu thủ người Brazil chắc chắn vẫn còn hữu dụng cho Juve, lại rẻ hơn nhiều so với Matts Hummels hay Bruno Alves. Hơn nữa, trong khi khả năng hòa nhập của Alves hay Hummels (nếu đến Juve) là một dấu hỏi, thì Lucio có thừa kinh nhiệm chinh chiến tại Champions League và sẽ dễ dàng thích nghi với Serie A.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X