Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus chiêu mộ Ronaldo: Khi cuộc sống buộc phải có kịch tính

Thứ Ba 17/07/2018 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có nhiều nghi ngờ và thắc mắc xung quanh thương vụ Juventus chiêu mộ Ronaldo. Tuy nhiên, khi đã dám bỏ tới 112 triệu Euro chỉ cho một siêu sao, tham vọng của “Bà đầm già” là đáng hoan nghênh.
 

Những câu hỏi kéo dài vô tận


Ghi bàn tại Champions League đã trở thành một thói quen nhiều năm qua của Cristiano Ronaldo. Nhưng đặc biệt hơn, trong đêm Turin đầu tháng 4 vừa qua, siêu sao người Bồ Đào Nha đã lập một siêu phẩm vào lưới Juventus.

Cú “xe đạp chổng ngược” thành bàn ngoạn mục của anh nhận được sự tán thưởng từ chính các CĐV tại sân Allianz
. Trong số đó, có cả các lãnh đạo của Juventus.

Juventus chiêu mộ Ronaldo Khi cuộc sống buộc phải có kịch tính hình ảnh
Ronaldo lập siêu phẩm vào lưới Juventus hồi tháng 4

Những mơ ước về việc Bianconeri sở hữu một siêu sao tầm cỡ với những khoảnh khắc phi thường như thế bắt đầu nhen nhóm trong đầu những người đứng đầu sân Allianz. Và rồi, 3 tháng sau, họ biến mơ thành thực với mức giá khổng lồ 112 triệu Euro
.

Juventus đã gây ngạc nhiên cho thế giới khi bỏ số tiền lớn chưa từng có trong lịch sử chuyển nhượng của CLB và của bóng đá Italia. Đổi lại, họ có Ronaldo – người từng giành 5 chức vô địch Champions League và 5 Quả bóng vàng trong sự nghiệp.

Juventus chiêu mộ Ronaldo Khi cuộc sống buộc phải có kịch tính hình ảnh 2
Ronaldo giành vô số danh hiệu trong sự nghiệp

Cần biết rằng ngoại trừ Juventus, không có bất cứ CLB nào thực sự nghiêm túc muốn có Ronaldo hè này. Và khi cơ hội sở hữu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mở ra, một đội bóng giàu tham vọng như Juve không thể bỏ lỡ.

Mấu chốt cho những tranh cãi suốt từ khi Bianconeri công bố thông tin này tới từ một phép tính: Ronaldo 33 tuổi có tương xứng với số tiền 112 triệu Euro? Chưa hết, những nghi vấn về thương vụ Juventus chiêu mộ Ronaldo đang kéo dài tới vô tận
.

Nào là Juventus có trở thành ông lớn tại châu Âu? Juventus có thực sự cần Ronaldo? Ronaldo tới Juventus chỉ vì tiền? Ronaldo có còn duy trì phong độ?  Phần còn lại của Juventus sẽ nghĩ sao? Juventus có lâm vào phá sản? Có phải tiền lệ xấu cho bóng đá Italia? v.v. và v.v.

Ronaldo roi Real mang theo nhieu danh hieu
CR7 bắt đầu cuộc chinh phục tại Juventus


Khi cuộc sống buộc phải có kịch tính


Có một thực tế không thể phủ nhận: Cho tới trước khi rời Real, Ronaldo vẫn là chân sút số 1 của họ. 44 bàn sau 44 trận vẫn là một thống kê không thể tin nổi. Từ một cầu thủ chạy cánh chơi rộng, CR7 đã tự biến đổi mình trở thành một “sát thủ” vòng cấm lợi hại ở tuổi 33.

Đừng quên rằng Serie A là một giải đấu không quá nghiệt ngã với các lão tướng. Những huyền thoại như Francesco Totti và Javier Zanetti có thể chơi tốt cho tới tuổi 40. Chẳng nói đâu xa, Fabio Quagliarella dù 35 tuổi vẫn đứng thứ 4 trong cuộc đua Vua phá lưới Serie A mùa trước với 19 bàn sau 35 lần ra sân.

Juventus chieu mo Ronaldo

Lãnh đạo có lý khi Juventus chiêu mộ Ronaldo


Những lo ngại tương tự từng xuất hiện khi Juventus thực hiện “bom tấn” 90 triệu Euro với Gonzalo Higuain cách đây 2 năm. Khi đó, chân sút người Argentina cũng đã 28 tuổi. Nhưng con số 55 bàn sau 105 trận trên mọi đấu trường mà Higuain ghi cho Juve tới nay là không tồi chút nào (trung bình 0,52 bàn/ trận).

Nếu giữ nguyên lực lượng hiện tại, Juventus sẽ có bộ tứ Ronaldo, Higuain, Dybala và Douglas Costa khiến không chỉ các đội bóng Italia mà cả châu Âu cũng phải nể sợ. Nếu ai đó lo ngại về việc Bianconeri mất cân bằng, xin được nhắc lại rằng họ đã bổ sung thêm hậu vệ cánh Joao Cancelo và tiền vệ trung tâm Emre Can.

Người Juventus sớm mơ về song sát tái hợp Ronaldo - Higuain
Cú sốc lớn nhất thị trường chuyển nhượng không chỉ trong mùa hè 2018 này: Cristiano Ronaldo chia tay Real Madrid để gia nhập Juventus với giá 100 triệu Euro,...

Nếu chỉ gói gọn tham vọng tại Serie A, Juventus cũng không phải mạo hiểm thực hiện “bom tấn” với Ronaldo. Họ đã thống trị đấu trường quốc nội này 7 năm qua và dù ít dù nhiều đã bắt đầu cảm thấy nhàm chán. Dĩ nhiên, “Bà đầm” hoàn toàn có thể an nhàn mỗi năm nâng cao Scudetto và vẫn được xem là thành công.

Nhưng cuộc sống đôi khi buộc phải có kịch tính. Juventus muốn tìm lại vinh quang tại châu Âu, lần đầu tiên sau 12 năm. Họ đã đi tới chung kết Champions League 2 lần trong 4 mùa qua nhưng đều thất bại trước các ông lớn Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid.

Tong hop: Inter Milan 2-3 Juventus (Vong 35 Serie A 2017/18)
Juventus đang mơ về Champions League sau 12 năm chờ đợi

Mùa trước, Juventus đã dừng chân ở tứ kết bởi chính Real và bàn quyết định tới từ penalty phút bù giờ lượt về do chính Ronaldo thực hiện. Cần biết rằng tại Champions League, Juve chính là đối thủ bị CR7 làm tung lưới nhiều nhất với tổng cộng 10 lần sau 7 lần gặp.

Lấy về thứ vũ khí lợi hại nhất của ông vua đương nhiệm Real Madrid, làm tổn thương mình nhiều nhất không hề là ý tưởng tồi. Real đã 3 năm liền vô địch Champions League (4 lần sau 5 năm) và việc Juventus chiêu mộ Ronaldo – chân sút số 1 coi như họ đã triệt tiêu sức mạnh của đối thủ trực tiếp.

Ronaldo toi Juventus
Ronaldo đã sẵn sàng tỏa sáng tại sân Allianz

Cách mà Juventus mang về Ronaldo cũng như khi PSG phá két giải phóng hợp đồng 222 triệu Euro với Neymar. Tác động trên mọi phương diện mà ngôi sao người Brazil mang lại cho PSG thế nào, người Juventus thấy rõ. Bởi vậy, hội đồng quản trị của họ đã bỏ phiếu cao để CLB mở két trả 112 triệu Euro cho Real.

Ngay từ lúc này đây, lượng áo đấu bán ra của Ronaldo đã tăng chóng mặt và không khác gì một báu vật tại thành Turin. Đây là điều nằm trong tính toán của lãnh đạo Juventus, họ hy vọng sau 4 năm, CR7 thông qua thúc đẩy thương mại sẽ tự trả tiền chuyển nhượng cho mình.

Rat nhieu CDV Juventus chao don su xuat hien cua Ronaldo.
CĐV Juventus nhiệt tình chào đón sự xuất hiện của CR7

Có một thông tin cực bất ngờ: Trên thương trường, Juventus năm qua vẫn không có doanh thu bằng với Inter Milan bất chấp giành cú đúp quốc nội. Sự xuất hiện của Ronaldo sẽ khiến cán cân này thay đổi. Giá trị cổ phiếu của Juve đang tăng lên không ngừng và “Bà đầm” dưới cái nhìn của thế giới cũng hấp dẫn hơn trước nhiều.

Vì tất cả, tham vọng của Juventus đáng được hoan nghênh, nhất là với bóng đá Italia. Thương vụ Ronaldo không hề lãng phí. Hơn nữa, để có được thứ rất lâu không có (cúp bạc Champions League), việc Juve làm điều chưa từng làm (mua một ngôi sao giá 112 triệu Euro) cũng là hợp lý.

Xem thêm một số bài viết về Cristiano Ronaldo trên Bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X