Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus chiêu mộ Mandzukic: Liệu đã đủ để thay thế Tevez?

Thứ Ba 23/06/2015 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Như vậy, Juventus đã chính thức kí hợp đồng với Mario Mandzukic sau khi tiền đạo Croatia vượt qua buổi kiểm tra y tế. Thế nhưng liệu chân sút 29 tuổi có đủ khả năng để thay thế tiền đạo lừng danh Carlos Tevez?


Carlos Tevez thực sự là một nhân tố quan trọng nhất trên hàng công Juventus hai mùa giải vừa qua. Kể từ khi chuyển đến sân Juventus Arena từ năm 2013, tiền đạo người Argentina đã trở thành cầu thủ xuất sắc và có tầm ảnh hưởng nhất ở Bianconeri. Nhiều trận đấu, một mình Tevez làm khổ hàng thủ đối phương và mang về chiến thắng cho "Bà đầm già". Không những thế, anh còn giúp đỡ các đồng đội xung quanh anh tỏa sáng bằng những đường chuyền thông minh hay những pha đột phá tạo khoảng trống rồi nhả bóng cho đồng đội dứt điểm. Để mất chân sút 31 tuổi như thể đánh mất một nửa sức mạnh của Lão bà hiện tại. Tuy nhiên, một khi Tevez đã quyết định ra đi, ban lãnh đạo của đội bóng áo sọc trắng đen không thể cản bước anh được.
 
Tiền đạo mang áo số 10 của Juve quyết định trở về quê nhà Argentina để thi đấu cho đội bóng mà anh khởi nghiệp, Boca Juniors. Và rất nhanh chóng, đương kim vô địch nước Ý đã mang ngay về Mario Mandzukic của Atletico Madrid để thay thế cho Tevez. Cựu tiền đạo Bayern đã vượt qua buổi kiểm tra y tế sáng hôm thứ Hai vừa rồi. Theo tờ La Stampa, số tiền "Bà đầm già" phải bỏ ra để có được chữ kí của Mandzukic là 18 triệu euro. Hợp đồng giữa hai bên có thời hạn 4 năm và mức lương của tiền đạo Croatia là 3,5 triệu euro/mùa.
Juventus chieu mo Mandzukic Lieu da du de thay the Tevez hinh anh
Mandzukic đã chính thức ký hợp đồng với Juventus
HLV Max Allegri rất vui mừng thông báo về việc Juventus mua xong tiền đạo Mandzukic và tin tưởng rằng những cầu thủ ông đang có trong tay sẽ giúp ông cùng Juventus tiếp tục thành công trong tương lai mà không cần Carlos Tevez. "Chúng tôi sẽ không quá nhớ nhung Tevez. Những gì đội bóng cần làm là kí hợp đồng với những tiền đạo mới và thay đổi lối chơi cho phù hợp. Hiện giờ trong biên chế Juventus có rất nhiều tiền đạo trẻ tiềm năng và đẳng cấp như Simone Zaza, Kingsley Coman, Alvaro Morata hay Paulo Dybala."
 
Mặc dù thuyền trưởng của Juve tự tin như vậy nhưng những con mắt nghi ngờ chắc chắn vẫn sẽ đổ dồn vào Mandzukic khi mùa bóng 2015/16 chính thức khởi tranh. Thực ra, Mario là một tiền đạo chất lượng và có khả năng nhả đạn vô cùng đều đặn. Trước khi chuyển tới Bayern Munich hồi hè năm 2012 với mức giá 13 triệu euro, Mandzukic đã ghi được tới 100 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu của mình. Anh thi đấu cho Hùm xám hai mùa giải, nâng cao đĩa bạc Bundesliga hai lần, là nhân tố đóng góp khá nhiều trong cú ăn ba của đội bóng xứ Bavaria năm 2013. Trung phong 29 tuổi ghi được tổng cộng 48 bàn thắng sau 88 trận ra sân cho Bayern trước khi chuyển sang Tây Ban Nha thi đấu.
 
Khoác áo Atletico, Mandzukic vẫn giữ được phong độ ghi bàn đáng kinh ngạc. Mùa giải vừa rồi là mùa giải thứ ba liên tiếp tiền đạo cao 1m87 ghi được 20 bàn thắng trên tất cả các đấu trường. Phong cách chơi bóng của Mario rất hợp với cách tiếp cận trận đấu của HLV Diego Simeone. Điều đó khiến anh trở thành nhân tố chủ chốt và cùng Antoine Griezmann tạo nên cặp bài trùng đáng sợ trên hàng công của Rojiblancos.
Juventus chieu mo Mandzukic Lieu da du de thay the Tevez hinh anh 2
Mandzukic được kì vọng có thể thay thế Tevez trong mùa giải tới
Giống như Tevez, tiền đạo Mandzukic hứa hẹn sẽ mang đến cho Juve những bước chạy không biết mệt mỏi, khả năng hoạt động rộng và nguồn thể lực dồi dào. Dẫu vậy, xét toàn diện thì hai tiền đạo này có lối chơi hoàn toàn khác nhau. Chân sút người Argentina chơi sáng tạo hơn Mandzukic, mà điển hình là 8 pha kiến tạo trong mùa giải 2014/15 vừa qua. Theo thống kê từ trang Squawka, tiền đạo 31 tuổi đã tạo ra tới 61 cơ hội nguy hiểm có thể giúp các đồng đội lập công. Trong khi đó, con số này của trung phong người Croatia chỉ là 23 cơ hội.
 
Không có những kĩ năng siêu việt và toàn diện như Tevez, tiền đạo sinh năm 1987 chỉ là một chân sút điển hình dựa trên khả năng dứt điểm đa dạng và chính xác của mình. Chính HLV Allegri cũng đã nói, chỉ một người thì không thể khỏa lấp khoảng trống mà Tevez để lại. Dẫu vậy, nhà vô địch Serie A 4 mùa liên tiếp đã hoàn thành một phần kế hoạch chuyển nhượng Juventus hè 2015 khi đã sở hữu trong tay một chân sút có hiệu suất ghi bàn tương đương và Lão bà có quyền hi vọng tiền đạo cắm 29 tuổi sẽ trở thành ngôi sao mới của sân Juventus Arena.

Xem lại video trận chung kết Champions League giữa Juventus và Barcelona vừa rồi

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X