Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Juventus chiêu mộ con trai của huyền thoại George Weah

Thứ Bảy 01/07/2023 21:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Juventus đã công bố việc chiêu mộ thành công Timothy Weah từ Lille với mức phí chuyển nhượng 12 triệu Euro.

Timothy Weah đã ký hợp đồng với Juventus đến năm 2028 và hưởng mức lương 2 triệu Euro/mùa. Juventus trả cho Lille 12 triệu Euro tiền phí chuyển nhượng cho thương vụ này. Lille có lời đôi chút khi từng chi 10 triệu Euro để có Timothy Weah trước đây. Ngoài ra, Lille cũng đính kèm điều khoản nhận thêm 10% tiền chuyển nhượng khi Juventus bán Timothy Weah sau này.

Timothy Weah
Juventus chiêu mộ con trai của huyền thoại George Weah

Weah chuyển đến thành Turin sau khi dành 4 mùa giải gần nhất thi đấu tại Lille. Tại đây, anh từng giành được chức vô địch Ligue 1 mùa 2020/21. Trước đó, Timothy Weah cũng có 2 huy chương vô địch Ligue 1 với PSG.

Ở mặt trận quốc tế, Timothy Weah đã có 31 lần ra sân và 4 bàn thắng cho đội tuyển Mỹ. Pha lập công đáng chú ý nhất của cầu thủ này là ở trận đấu tại World Cup 2022 với Wales.

Thương vụ chuyển đến Juventus có thể coi là một bước tiến với Timothy Weah, kể cả khi Bianconeri đang trải qua một thời kỳ hỗn loạn. Ở mùa giải năm ngoái, Juventus bị trừ 10 điểm vì vi phạm những quy định về tài chính. Kết quả là “Lão bà” phải thi đấu ở Europa Conference League mùa tới.

Timothy Weah nhiều khả năng sẽ chơi ở vị trí hậu vệ công biên tại Juventus. Anh được xem là người thay thế cho cựu binh Juan Cuadrado. Tuyển thủ Mỹ từng chơi trong vai trò này ở Lille trước đây.

Timothy Weah là con trai của huyền thoại George Weah, người từng giành Quả bóng Vàng năm 1995. Timothy Weah được sinh ra tại Mỹ và quyết định đầu quân cho đội tuyển này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X