Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus cần thêm một chân sút đẳng cấp để thống trị thế giới?

Thứ Ba 28/05/2013 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Juve đang hồi sinh mạnh mẽ. 2 mùa vừa qua, họ liên tiếp giành được Scudetto và nhất là trong năm vừa rồi, họ đã tới được top 8 của Champions League, một cuộc phục sinh mãnh liệt sau Calciopoli nặng nề. Và để trở thành kẻ thống trị, Juve có lẽ chỉ cần thêm một chân sút đẳng cấp?

Tiền đạo Jovetic
Jovetic (ảnh), Llorente và Higuain sẽ là những người đưa Juve đến ngôi vương châu Âu?

Với Marcelo Lippi, Bayern Munich hiện tại là đội bóng xuất sắc nhất châu Âu. Cựu HLV của Bianconeri đã hết lời ca ngợi CLB này trước khi đề xuất ý kiến làm sao để Juventus soán ngôi Bayern trên đấu trường châu lục. Ông nói: "Bayern Munich hoàn toàn xứng đáng đứng trên đỉnh châu Âu. Họ là một đội bóng mạnh với đẳng cấp, chất lượng cầu thủ và kinh nghiệm dày dạn, những yếu tố để tạo nên một đội bóng hoàn hảo. Giờ đây họ có thể ăn 3, họ có lý tưởng riêng và biết những thứ mình muốn đạt được trong tương lai."

Vậy Juve làm thế nào để có thể đi trên con đường vinh quang mà họ đã khát khao từ lâu, rồi bị gián đoạn hồi Calciopoli bị phanh phui? Giờ đây, theo Lippi, hàng phòng ngự, và tuyến tiền vệ của Bianconeri đã rất mạnh với những cái tên đẳng cấp thế giới, cái mà nhà ĐKVĐ Serie A cần là một chân sút biết cách nổ súng đều đặn trên hàng công. Nếu hè này, Juve chiêu mộ được một cầu thủ như thế, họ sẽ là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu mùa tới. Lippi cho biết: "Khá xui xẻo khi Juventus phải chạm trán Bayern ở phong độ cao nhất tại Champions League vừa rồi. Bị loại nhưng tôi tin rằng chỉ cần một tiền đạo ở đẳng cấp cao, Juve đủ khả năng lên ngôi tại đấu trường châu Âu."

Thất bại muối mặt 0-4 trước chính Bayern Munich sẽ là động lực để Juve phấn đấu và tiến bộ nhiều hơn trong thời gian tới. Với hàng công chỉ gồm Vucinic, Matri hay Quagliarella, Juve không thể mơ tới chiếc cúp Champions League. Barca có Messi, Real có Ronaldo, Bayern có Mandzukic, Dortmund có Lewandowski, còn Juve sức ghi bàn lại phụ thuộc lớn vào hàng tiền vệ. Theo đuổi mục tiêu Jovetic thành công, Juve sẽ tràn trề hi vọng. Đó là chưa kể từ mùa tới, họ sẽ có thêm Fernando Llorente và vẫn tiếp tục quá trình đàm phán với Real về trường hợp của Gonzalo Higuain.

Juve đang đi đúng hướng trong quá trình chuyển nhượng. Nếu họ có được cả Jovetic, Higuain và Llorente, thanh lí thành công những chân sút "thừa", với Antonio Conte tích cực, ứng biến và linh động trên băng ghế chỉ đạo, Juve có quyền mơ mộng. 
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X