Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Bologna: Hãy thắng mà không cần trọng tài

Thứ Tư 31/10/2012 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai năm nay, Juventus luôn gặp khó khăn trước Bologna. Trong cuộc chiến đêm nay (2h45 giờ VN, 1/11), đội bóng của Antonio Conte cần phải đánh bại đội thủ đến từ Emilia - Romagna, nhằm chuẩn bị cho trận derby d'Italia.

Câu chuyện về chiến thắng của Juve trước Catania cách đây ít ngày vẫn chưa kết thúc, khi đó thực sự là màn trình diễn của các trọng tài. Trong trận đấu mà Juve thất bại ở khâu tấn công, đội ngũ trọng tài đã ban cho "Lão phu nhân" chiến thắng với hai quyết định mang tính chất bước ngoặt.

Các quan chức Juve từ chối nói về những sai lầm của các ông Vua áo đen mà họ được hưởng, thay vào đó chỉ nhấn mạnh mình "xứng đáng chiến thắng vì dứt điểm nhiều hơn" (lời của TGĐ Beppe Marotta). Trong khi đó, ngay cả Thị trưởng thành phố Catania cũng lên tiếng yêu cầu một lời xin lỗi từ những người cầm cân nảy mực.

Juve vừa có chiến thắng tranh cãi trước Catania
Juve vừa có chiến thắng tranh cãi trước Catania

Những sai lầm luôn tồn tại trong bóng đá. Mà ở Serie A hiện nay, sai lầm diễn ra một cách thường xuyên. Dù vậy, người Catania có quyền nói về việc họ trở thành nạn nhân trong một cuộc chơi đầy bất công, khi trọng tài khoác chiếc áo sọc trắng - đen.

Chính Juve phải dập tắt những câu chuyện liên quan đến trận đấu ở Angelo Massimino, bằng một màn trình diễn thuyết phục trên sân cỏ. Sân nhà Juventus Arena và đối thủ Bologna là cơ hội để "Lão phu nhân" làm điều đó.

Trong hai năm trở lại đây, Bologna là đối thủ mà Juve rất kỵ. Nếu chỉ tính trong 90 phút thi đấu chính thức, Juve không thắng được trận nào khi đối mặt với Bologna. Trong 4 lần gặp nhau gần nhất ở Serie A, Bologna thắng 1 (ngay trên sân đối phương), và 3 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.

Chiến thắng duy nhất của Juve trước Bologna trong hai năm nay thuộc Coppa Italia, và diễn ra trong hiệp phụ. Trận ấy, diễn ra ngày 8/12/2011, Giaccherini mở tỷ số cho Juve ở phút 90, trước khi Bologna gỡ hòa trong những giây cuối thời gian bù giờ. Pha ghi bàn của Marchisio trong hiệp phụ đã giúp "Lão phu nhân" giành chiến thắng. Trong lần gần nhất hai đội đối mặt, khoảnh khắc tỏa sáng của bộ đôi Pirlo (kiến tạo) và Vucinic (ghi bàn) đã giúp Juve tránh được thất bại.

Trước một đối thủ có nhiều duyên nợ, Juve làm thế nào để có thể giành được chiến thắng mà không có dấu ấn trọng tài? Ngoài ra, còn một vấn đề khác mà Juve phải đối mặt là tình hình nhân sự, khi Vidal bị treo giò, Marchisio chấn thương, và khả năng thi đấu của Vucinic chưa thực sự chắc chắn.

Để thay thế Vidal, HLV Conte và người cộng sự Alessio (trực tiếp chỉ đạo trên băng ghế kỹ thuật) sẽ đặt niềm tin lên cầu thủ trẻ Pogba. Giaccherini có thể là sự lựa chọn thay thế cho Marchisio. Nếu Vucinic không thi đấu, cơ hội thuộc về Bendtner - người từng đá chính ở Catania.

Juve không chỉ cần chiến thắng để xóa tan những gì còn đọng lại ở Catania. Đánh bại Bologna cũng là cách để nhà ĐKVĐ chuẩn bị cho trận derby d'Italia với Inter vào cuối tuần này. Sau đó, còn một cuộc chiến khác mà Juve phải giành chiến thắng cũng trên sân nhà: trận lượt về với Nordsjaelland ở vòng bảng Champions League. Một tuần lễ 3 trận đấu, trong đó quan trọng nhất là cuộc chiến với Inter - đội đang có sự tiến bộ mạnh mẽ, thách thức dành cho "Lão phu nhân" là không hề nhỏ.

Có vẻ như niềm cảm hứng như giai đoạn đầu mùa đã suy giảm. Các cầu thủ Juve đã bắt đầu cảm nhận được khó khăn khi phải chia sức cho cả mặt trận châu Âu - điều mà mùa trước họ chưa nếm trải. Thế nên, hơn lúc nào hết, bản lĩnh của nhà vô địch là thứ mà Juve cần phải thể hiện. Bởi vì, trọng tài không phải lúc nào cũng đứng về phía họ!

Đội hình dự kiến
Juventus (3-5-2):
Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Isla, Giaccherini, Pirlo, Pogba Asamoah; Giovinco, Bendtner.
Bologna (4-3-1-2): Agliardi, Motta, Antonsson, Cherubin, Morleo; Kone, Pazienza, Gaurente; Taider; Gabbiadini, Gilardino

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X