Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: UEFA cấm Juventus tham dự đấu trường châu Âu mùa tới

Thứ Bảy 29/07/2023 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một thông báo được phát đi vào cuối ngày 28/7, Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA đã đưa ra lệnh cấm đội bóng Juventus tham dự giải Europa Conference League mùa tới.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vào ngày 28/7 đã ra phán quyết loại CLB Juventus khỏi giải Europa Conference League mùa tới. UEFA thông báo: "Cơ quan kiểm soát tài chính CLB UEFA (CFCB) xác định Juventus (Italia) đã vi phạm quy định của UEFA và vi phạm thỏa thuận dàn xếp ký kết vào tháng 8/2022. 

Europa Conference League Juventus
Juventus bị cấm tham dự Europa Conference League mùa tới

Do đó, Phòng thứ nhất của CFCB chấm dứt thỏa thuận với CLB và quyết định: Loại Juventus ra khỏi giải đấu cấp CLB do UEFA tổ chức ở mùa giải 2023/24 và phạt tiền tối đa 20 triệu euro với CLB này. Trong đó, Juventus có nghĩa vụ phải nộp ngay 10 triệu euro. Họ sẽ bị phạt 10 triệu euro còn lại nếu tiếp tục vi phạm các quy tắc tài chính trong vòng 3 mùa giải tiếp theo".

Như vậy, bên cạnh việc bị loại khỏi Conference League mùa tới, Juventus còn phải nộp phạt cho UEFA số tiền 17,15 triệu bảng (20 triệu euro) vì các bất thường trong tài chính. Tuy nhiên, Juventus sẽ chỉ phải nộp 1 nửa và nửa còn lại sẽ được "bổ sung" nếu vi phạm. 

Quyết định của UEFA được đưa ra sau khi Juventus từng bị trừ 10 điểm trong mùa bóng năm ngoái vì những sai phạm liên quan đến vấn đề kế toán và tài chính. Phía Juventus chấp nhận án phạt của UEFA ngay lập tức bởi lẽ họ vốn không mặn mà với Conference League. Thay thế cho 'Lão bà' tại đấu trường Conference League sẽ là đội đứng thứ 8 ở Serie A mùa giải 2022/23, Fiorentina. Họ sẽ bắt đầu từ vòng play-off tranh suất dự vòng bảng vào tháng 8 tới.

Trong một vụ việc khác, Chelsea cũng phải trả khoản tiền 10 triệu euro cho UEFA vì những thông tin tài chính sai lệch trong giai đoạn giữa 2012 và 2019, khi đội bóng còn thuộc quyền sở hữu của tỷ phú người Nga Roman Abramovich.

@bongda24h.vn.official UEFA cấm Juventus tham dự đấu trường châu Âu mùa tới #bongda #bongda24h #bongda24hvn #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #sportnews #tiktoknews #juventus ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Điểm tin bóng đá sáng 29/7: MU giành giật sao Bayern với Man City Điểm tin bóng đá sáng 29/7: MU giành giật sao Bayern với Man City 
MU giành giật sao Bayern với Man City, PSG ra giá kỷ lục thế giới cho Mbappe, Pep để mắt đến sao Inter... là những tin tức nổi bật có trong Điểm tin bóng đá sáng 29/7/2023.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X