Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus bị Lazio cầm chân: “Ma” lại ám lão phu nhân?

Thứ Năm 24/01/2013 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị Lazio chọc thủng lưới phút 86 trong trận bán kết lượt đi Coppa Italia rạng sáng qua, Juventus tự tay ném đi lợi thế để chấm dứt cơn khát danh hiệu ròng rã 17 năm ở các giải đấu cúp.

Dẫn trước Lazio, nhưng rồi chỉ thu về một trận hòa (1-1) ngay trên sân nhà, Juventus thừa hiểu họ bất lợi thế nào trong hành trình tiến đến chung kết. Một bàn thắng của Lazio trên sân Juventus Arena có giá trị gấp đôi Juve. Hơn nữa, lượt về (29/1), Lão bà thành Turin còn phải làm khách tại Rome.

Bị Lazio cầm hòa 1-1, Juventus (áo sọc) cho thấy họ vẫn không ổn định ở các giải đấu cúp
Bị Lazio cầm hòa 1-1, Juventus (áo sọc) cho thấy họ vẫn không ổn định ở các giải đấu cúp

Đúng là phải nghiêm túc đặt một câu hỏi về bản lĩnh chiến đấu của Juventus tại các giải đấu cúp. Bởi đây đã là lần thứ 6 liên tiếp Juve không thắng nổi Lazio tại đấu trường cúp quốc nội. Năm ngoái, Juventus giống như bức tường thành không thể xô đổ tại Serie A, nhưng vẫn thua tâm phục khẩu phục trước Napoli trong trận chung kết Coppa Italia (0-2).

Nếu tính xa hơn, đã ròng rã 17 năm, kể từ sau chức vô địch Champions League 1995/96, Juventus không rước về Turin thêm một chiếc cúp nào nữa ngoài Scudetto. Người ta nói, Juve nhiều năm gần đây chỉ thích hợp với những đấu trường dài hơi (Serie A chẳng hạn). Còn khi cần tập trung sức lực vào một trận cầu cụ thể, Lão bà lại thường tỏ ra đuối sức. Hiện tượng này được ví von giống hệt như biệt danh của Juventus: Lão bà, một kẻ năng nhặt chặt bị, chứ không bùng nổ trong một trận cầu cụ thể.

Có một con số thống kê mà tin chắc NHM Juventus đang quan tâm vào lúc này: Kể từ mùa giải 2005/06 đến nay, đã 6 năm liên tiếp, cả 6 đội chủ nhà không thắng trong trận bán kết lượt đi Coppa Italia, đều phải dừng bước khi thiên đường chỉ còn cách họ một bước chân. Juventus liệu có đi vào vết xe đổ này?

Rất có thể. Bởi các giải đấu cúp nhiều năm gần đây cứ như ma trơi ám Juventus. Mùa trước, Lão bà thua Napoli trong trận chung kết Coppa Italia. Mùa 2010/11, Juventus không thắng nổi trận nào tại vòng bảng Europa League, bị Roma loại khỏi Coppa Italia từ vòng tứ kết. Một năm trước đó, Juve cũng bị loại khỏi vòng bảng Champions League và dừng bước ở tứ kết Coppa Italia. Ngay cả lần gần đây nhất gặp Lazio tại Coppa Italia trước trận đấu rạng sáng qua, Juventus cũng thua CLB này cả hai trận.

Thực ra ngay từ thời điểm mành lưới Storari rung lên sau pha dứt điểm ở tận phút 86 của Mauri, giới chuyên môn Italia đã nhắc đến cái “dớp” đá cúp tồi tệ của Juventus rồi. Bởi đây là một trận hòa kỳ lạ của Juve. Họ có nhiều cơ hội gấp 3, 4 lần đối thủ, dứt điểm trúng cột dọc và rồi để Lazio san bằng cách biệt từ một tình huống mà thủ thành Storari thực tế đã cản được cú sút của Mauri, nhưng lại để trái bóng trôi đi đầy đáng tiếc.
Dường như tất cả đã là số phận của Juventus. Một lần nữa, “con ma” lại ám Lão bà thành Turin ở các giải đấu cúp?

Federico Peluso chuộc lại lỗi lầm

Một pha bật cao đánh đầu lái bóng vào góc hiểm khung thành Lazio. Bàn thắng đầu tiên của Federico Peluso trong màu áo Juventus cho thấy khả năng không chiến tuyệt vời của hậu vệ 29 tuổi này. Quan trọng, Peluso đã xua tan kỷ niệm buồn trong trận ra mắt gặp Sampdoria hôm 6/1. Ở trận đó, cầu thủ được Atalanta cho Juve mượn này đã mắc sai sót trong cả hai bàn thua. Peluso mất điểm trong mắt Conte và bị đẩy lên ghế dự bị cho tới trận gặp Lazio. Và anh đã tận dụng cơ hội hiếm hoi để lập công chuộc tội.

Đáng lưu ý, bàn thắng đầu tiên của Peluso cho Juve lại được ghi vào lưới đội bóng ruột thịt của anh là Lazio. Peluso sinh ra ở Rome, gia nhập lò Lazio vào năm 2001 và đặc biệt thần tượng Alessandro Nesta. Peluso vẫn mơ ước một ngày thành công như thần tượng. Giờ thì anh đã giống Nesta ở… số áo 13 (Nesta mặc áo 13 khi khoác áo Lazio). Và bàn thắng vào lưới Lazio có thể là khởi đầu may mắn cho Peluso.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X