Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus bị Hellas Verona cầm hòa: Gót Achilles của nhà vô địch

Thứ Ba 11/02/2014 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các CĐV Hellas Verona đã giận đến mức ném một chiếc… chảo kim loại xuống sân Bentegodi tối chủ nhật , khi đội nhà không được hưởng phạt đền, trong pha Stephan Lichtsteiner để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Cuối trận, HLV Andrea Mandorlini của đội nhà, người nổi tiếng cực đoan, lao về phía Lichtsteiner mắng anh. Ông giận dữ vì không phải một, mà Verona đã bị cướp mất 2 quả phạt đền khá rõ trong trận, gồm tình huống của Lichtsteiner, và một pha chơi bóng bằng tay khác của Vidal trong khu cấm địa. “Chúng tôi không may mắn trong vài tình huống”, ông Mandorlini nói trong phòng họp báo, “Với tôi, pha chạm tay của Vidal có thể do bản năng, nhưng pha chơi bóng bằng tay của Lichtsteiner thì rõ ràng, dù hình ảnh sau trận cho thấy, pha chạm tay của Vidal rõ hơn”.

Ông Andrea Mandorlini có quyền tiếc nuối vì trận hòa. Không chỉ mất 2 quả phạt đền, Verona còn chịu hai bàn thua không thuyết phục. Trong bàn mở tỉ số của Carlos Tevez phút thứ ba, Llorente đã việt vị, và nếu nghiêm khắc, Tevez cũng đáng bị thổi việt vị trong bàn nâng tỉ số lên 2-0 khi một phần thân người anh đã đứng dưới hàng thủ Verona. Tổng cộng, “Bà đầm già” đã 4 lần gặp may, nên không ngẫu nhiên, Bentegodi nhận nguyên chiếc chảo.

vidal juventus
 

Bệnh chủ quan thành mãn tính?

Hòa Verona, Juventus mất cơ hội nới khoảng cách với Roma lên 11 điểm, đội bị Lazio cầm hòa ở derby thủ đô, nhưng đáng nói hơn, đây là lần thứ hai Juve gây thất vọng như thế sau khi dẫn trước 2 bàn. Lần đầu, họ dẫn Fio 2-0, sau đó bị Giuseppe Rossi ghi 3 bàn trong 14 phút, rồi thua 2-4, thảm hại đến mức HLV Conte mếu máo bên đường biên. Lần này họ cũng dẫn bàn và phải rất may mắn mới giữ được 1 điểm từ Verona. “Thật không thể lý giải được”, HLV Conte bực tức. “Trận đấu có 90 phút chứ không phải 45. Thật không thể chấp nhận khi bị thua từ hai tình huống cố định trong 2 lần mất tập trung. Nó khiến những cố gắng của chúng tôi trước đó thành công cốc”.

Tại giải đấu mà Juve là bá chủ, họ đã quá chủ quan khi có lợi thế dễ dàng. Đến một chiến binh như Arturo Vidal cũng đủng đỉnh để mất bóng nguy hiểm khi tỉ số là 2-0, khiến Conte nổi giận, thì không khó lý giải chuyện hàng thủ hai lần bị thủng từ những pha phòng ngự cơ bản. Trong khoảng thời gian đó, gần như chỉ tân binh Daniel Osvaldo, được tung vào sân phút 66, cho thấy khát khao chơi bóng thật sự. Còn lại, đấy không phải Juve.

Quan trọng nhất, những lỗi đã mắc trước Verona chính là nguyên nhân Juve bị loại sớm ở Champions League mùa này. Bạn còn nhớ trận hòa Galatasaray 2-2, mà Juve đã dẫn 2-1 đến phút 89? Bạn còn nhớ trận hòa Real Madrid tại Turin, mà Juve thống trị trận đấu trong hiệp một, sau đó chững lại trong hiệp hai? Và chắc chưa ai quên, khoảnh khắc đen tối nhất của Juve mùa này, trận thua Galatarasay 0-1 trên sân khách khiến họ bị loại? Bàn thắng của Wesley Sneijder giống hệt bàn của Umut Bulut phút 89 trận lượt đi: từ bóng bổng, khi hàng thủ Juve mất kiểm soát, tương tự cách họ để lọt lưới trước Verona.

Mất điểm ở Serie A, Juve còn nhiều cơ hội sửa chữa, nhưng mất điểm ở Champions League và các giải cúp, Juve phải trả giá tức khắc. “Bà đầm già” đã bị loại khỏi Champions League, cúp Italy, giờ chỉ kỳ vọng vào Europa League, với trận chung kết tổ chức trên sân nhà. Nhưng coi chừng: Nếu Galatasaray và Verona biết ghi bàn từ một quả tạt đơn giản, thì Trabzonspor cũng có thể làm.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X