Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus bị cảnh sát điều tra

Chủ Nhật 28/11/2021 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, cảnh sát đã khám xét văn phòng của Juventus và thu giữ nhiều tài liệu để làm rõ về nghi vấn gian lận tài chính của đội bóng.

Cảnh sát khám xét trụ sở Juventus

Cụ thể vào tối thứ 6 ngày 26/11 (theo giờ địa phương), 2 văn phòng của Juventus tại Turin và Milan đã bị cảnh sát khám xét. Cảnh sát thu giữ nhiều tài liệu, trong đó có sổ sách chuyển nhượng, hóa đơn và báo cáo tài chính để phục vụ công việc điều tra. 

Juventus đang bị sờ gáy vì những gian lận tài chính trong một số thương vụ chuyển nhượng và có sự hợp tác sai trái với các nhà đầu tư để xuất hóa đơn cho các giao dịch không tồn tại.

Có 6 thành viên đã và đang làm việc trong BLĐ Juventus nằm trong diện bị điều tra. Trong số này có chủ tịch Andrea Agnelli và phó chủ tịch Pavel Nedved. Cựu giám đốc thể thao Fabio Paratici, người hiện làm việc cho Tottenham cũng có liên quan tới sự việc kể trên.

Juventus bị cảnh sát điều tra hình ảnh
Thương vụ Juventus bán Cristiano Ronaldo cho MU nằm trong diện bị điều tra vì nghi vấn gian lận tài chính.

Được biết, một số thành viên trong BLĐ Juventus đã được cảnh sát triệu tập lên lấy lời khai làm rõ sự việc kể trên.

Tháng trước, Liên đoàn Bóng đá Italia (FIGC) đã mở một cuộc điều tra về một loạt vụ chuyển nhượng đáng ngờ, với phần lớn các thương vụ bị soi đều liên quan đến Juventus. Các hoạt động bị nghi ngờ được thực hiện với mục đích thổi phồng giá trị của một số cầu thủ hoặc hoặc sử dụng trao đổi cầu thủ cho mục đích cân bằng sổ sách tài chính.

Được biết, thương vụ Juventus bán Cristiano Ronaldo cho MU trong mùa hè 2021 vừa qua cũng nằm trong diện bị điều tra. Cảnh sát đang xem lại tất cả các giao dịch giữa đôi bên để đối chiếu với con số mà đội bóng thành Turin công bố trong thương vụ trên.

Nếu bị kết tội gian lận tài chính, Juventus đối mặt với nguy cơ bị phạt tiền hoặc trừ điểm trên BXH Serie A. Thậm chí, một số thành viên trong BLĐ đội bóng còn có thể phải nhận án tù.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X