Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Atalanta: Ghi bàn thôi nào, Vucinic!

Chủ Nhật 16/12/2012 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có những đường kiến tạo đắt giá từ đôi chân anh, như cú đánh gót thiện nghệ cho Lichsteiner ghi bàn duy nhất trước Palermo. Có những cú lừa bóng mềm mại để tạo ra sự khác biệt trong một đội bóng nhiều công nhân hơn nghệ sĩ như Juve, điển hình như trong trận gặp Shakhtar Donetsk mới đây. Có những pha di chuyển mở ra không gian cho Vidal và Marchisio băng lên và nổ súng, v.v...Vucinic có thể làm được rất nhiều thứ trên sân bóng, nhưng hình như anh đã quên mất rằng: lâu lắm rồi mình chưa ghi bàn.

Chính xác là từ trận hòa Nordsjælland ở Champions League ngày 24/10/2012, tức gần 2 tháng, Vucinic chưa ghi bàn. Nếu tính riêng ở Serie A, con số là tròn 3 tháng, kể từ khi anh ghi 1 bàn trong trận Juve thắng Genoa trên sân khách. Cái duyên chưa đến? Sự cẩu thả trong dứt điểm? Hay vì quá nghệ sĩ mà các bàn thắng chạy trốn khỏi anh? Có lẽ là tất cả các lý do trên.

Mùa này, Vucinic đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Juve. Anh đã ra sân tổng cộng 19 trận trên mọi đấu trường, tính cả trận tranh siêu cúp Italia trên đất Bắc Kinh. Mùa bóng đã khởi đầu theo cách không thể trọn vẹn hơn cho cả anh lẫn Juve, khi Vucinic ghi 1 bàn giúp “Bà đầm già” giành danh hiệu đầu tiên ở Trung Quốc. Sau bàn thắng đó, Vucinic thậm chí còn yêu cầu được chơi ở vị trí của một “số 9” của Juve (gần khung thành hơn), như Boninsegna, Anastasi, Rossi, Inzaghi hay Trezeguet trong quá khứ. Nhưng rồi, tất cả đều thấy, anh không xứng đáng có điều đó.

vucinic
vucinic

Từ ngày chuyển đến Juve, Vucinic mới ghi 13 bàn thắng sau 54 trận. Một con số quá ư khiêm tốn với một tiền đạo. Nếu phải so sánh, thì đây: Arturo Vidal đã ghi 16 bàn trong 56 trận cho Juve và các con số tương ứng của Claudio Marchisio là 14 và 59. Không như Vucinic, hai anh đều là những tiền vệ phòng ngự!

Vucinic có kĩ thuật đáng kinh ngạc, có khả năng che chắn bóng tốt, đôi chân mềm mại và các pha xử lý giàu trí tưởng tượng. Nhưng dường như, anh thiếu sự khao khát ghi bàn cháy bỏng mà những chân sút cự phách như Trezeguet, Inzaghi không bao giờ thiếu. Conte đã nói đúng: “Vucinic chỉ có thể ghi nhiều bàn thắng khi cậu ấy có sự lạnh lùng và chính xác”. Vucini thiếu sự lạnh lùng, như pha sút bóng thẳng vào thủ môn Ujkani trước Palermo mới đây. Vucinic thiếu sự chuẩn xác, khi anh hai lần đưa bóng trúng khung gỗ đối thủ cũng trong trận đấu đó.

Mùa trước, cũng sau một giai đoạn tịt ngòi kéo dài khoảng 2 tháng rưỡi ở Serie A, từ trận đấu gặp Inter hôm 30/10/2011, Vucinic đã nổ súng trở lại trước Cagliari hôm 15/1/2012. Hôm nay là Atalanta, đối thủ Juve đã bất bại suốt 7 năm qua, và Vucinic cũng đã tịt ngòi trong một khoảng thời gian tương tự. Đừng chỉ biết vẽ vời, anh là một tiền đạo và phải ghi bàn, Mirko!

Đội hình dự kiến:
Juventus
: Buffon - Barzagli, Marrone, Chiellini - Lichtsteiner, Pogba, Pirlo, Marchisio, Asamoah - Vucinic, Giovinco
Atalanta: Consigli - Bellini, Lucchini, Manfredini, Peluso - Schelotto, Radovanovic, Cigarini, Bonaventura - Moralez - Denis
Dự đoán: 2-0

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X