Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus: Allegri và Pirlo cần tha thứ cho nhau?

Thứ Bảy 19/07/2014 19:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Gặp lại Andrea Pirlo tại Juve, Max Allegri có cơ hội sửa chữa sai lầm quá khứ. Cách ông đối xử với Pirlo sẽ quyết định thành bại tại “Bà đầm già”.

Trên chuyến bay về nước cùng đội tuyển Italy từ Brazil, Andrea Pirlo đứng dậy gọi các nhà báo. Anh muốn tuyên bố từ giã đội tuyển quốc gia nhưng theo cách hơi đặc biệt. Pirlo muốn chia tay trên đỉnh cao, không phải sau một thất bại đau đớn ngay từ vòng bảng. Vì vậy, anh xác nhận: “Nếu Ban huấn luyện còn cần thì tôi luôn sẵn sàng”. Anh mở ra một cánh cửa cho mình và đề phòng một khả năng.

Khả năng đó, ai cũng hiểu, liên quan đến Massimiliano Allegri. Allegri cùng Mancini là ứng viên thay Cesare Prandelli trên đội tuyển sau World Cup. Nhưng rốt cuộc, nỗi lo là vô ích. Allegri làm HLV Juventus!

Allegri và Pirlo cần tha thứ cho nhau.
Allegri và Pirlo cần tha thứ cho nhau.

Antonio Conte thông báo từ chức vào tối thứ Ba. Max Allegri được chọn thay thế vào sáng thứ Tư. Với CĐV Juventus, đó là một cú sốc điên rồ. Với Pirlo, nó có thể thay đổi cả sự nghiệp.

“Nếu dưới biển sâu, con cá có thể thở. Nhưng nếu bạn đưa con cá lên mặt nước, nó không thể nào sống nổi”. Pirlo viết trong tự truyện khi đề cập đến quyết định quái lạ của Allegri: Đưa anh sang cánh trái. Pirlo sẽ phải đá tiền vệ trái nếu muốn được ra sân, theo Allegri. Đó là giai đoạn khủng hoảng của tiền vệ tài hoa người Brescia. Pirlo chỉ đá 12 trận trong mùa Allegri vô địch Serie A cùng Milan. Có thể điên rồ, nhưng Ronaldinho bị đẩy đi. Ambrosini đá thay Pirlo trong nửa mùa giải, sau đó, van Bommel được mượn về từ Bayern chơi phần còn lại. Không có chỗ cho các nghệ sĩ nữa.

Một ban nhạc với tay chơi violin cừ khôi nhất được cơ cấu lại, thay bằng các tay trống xăm trổ đầy mình, hòa nhịp cùng rocker điên loạn Ibrahimovic. Đó là Milan của Allegri mà bạn có thể tưởng tượng.

Ông là HLV gây tranh cãi bậc nhất ở Italy. Sức sống của Allegri luôn mãnh liệt, giúp ông nhiều lần sống dậy từ tro tàn. Ông khởi đầu sự nghiệp huấn luyện tại Serie A từ Cagliari, bằng 5 trận thua liên tiếp, nhưng sau đó kết giải với vị trí cao nhất lịch sử CLB, rồi vượt qua Jose Mourinho giành giải Băng ghế vàng.

Ông giành Scudetto ngay mùa đầu tiên dẫn dắt Milan, ở tuổi 44, và là HLV trẻ nhất lịch sử Milan làm được. Ông chấm dứt 5 năm thống trị của Inter bằng một cú đúp, sau khi thắng chính Inter ở Siêu cúp Italy. Milan không mong chờ gì hơn ở ông nữa. Đó là giai đoạn Allegri trên đỉnh còn Pirlo dưới vực.

Milan thắt lưng buộc không đáp ứng yêu cầu lương 6 triệu euro/năm của Pirlo. Pirlo cũng chẳng cần cầu xin ai đó cho anh cơ hội “được” đá tiền vệ trái. Juventus đưa ra lời đề nghị 3 năm, Pirlo gật đầu. Anh chia tay Milan trong nước mắt. Đến cơ hội đá trận cuối cho Milan ở Friuli (Udinese) sau khi đã vô địch sớm, Allegri cũng không cho Pirlo làm.

Ông vẫn sống tốt thời kì hậu Pirlo, nhưng không thể cầm cự mãi khi CLB bán Ibra và Silva. Conte tái sinh Pirlo, đưa anh lên đỉnh. Allegri xuống vực. Ông suýt đến Roma đầu mùa trước thay người đóng thế Andreazzoli, nhưng rồi ở lại Milan, để bị sa thải sau trận thua chính Sassuolo, đội bóng ông từng dẫn dắt. Gió đổi chiều. Cho đến khi họ lại gặp nhau tại Juve...

Galatasaray đưa ra lời đề nghị mua lại Pirlo nhưng Juve từ chối. Họ vừa gia hạn hợp đồng với Pirlo 2 năm. Allegri đối phó với sự khó xử thế nào? “Tôi thật may mắn khi gặp lại cậu ấy sau 3 năm”, ông trả lời phỏng vấn. “Tôi chưa từng nghi ngờ khả năng của cậu ấy, vì nếu vậy, người ta sẽ bảo tôi điên”.

Allegri đã mắc sai lầm và giờ ông có cơ hội sửa chữa. Juventini đã chẳng cảm tình gì với Allegri khi ông đến quá gấp gáp, và Conte vẫn trong trái tim họ. Cách Allegri đối xử với Pirlo sẽ quyết định thành bại của “Bà đầm già”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X