Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus: Allegri sẽ làm gì với Pirlo?

Thứ Sáu 18/07/2014 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đó chỉ là một trong số rất nhiều câu hỏi sau khi HLV Max Allegri được chọn thay thế Conte tại Juventus. Hơn ai hết, Allegri được xem là biểu tượng thất bại trong khả năng sử dụng ngôi sao lớn nhất của Juve.

Ba năm trước, chính Allegri đã đẩy Pirlo đi khỏi Milan trong sự bất bình của phần lớn người hâm mộ đội bóng này. Thực tế đã chứng minh đấy là một sai lầm chết người của nhà cầm quân quê Livorno và được cho là nguyên nhân chính khiến Milan suy tàn, còn bản thân ông phải ra đi tủi hổ.

 

Allegri được tiếp đón như… kẻ thù

Khoảng 300 tifosi quá khích của Juve đã tập trung trước cổng Trung tâm huấn luyện Vinovo để “chào” Allegri bằng những thông điệp nặng nề trong ngày đầu ông đặt chân đến đây: “Chúng tôi không muốn Allegri”, “Allegri là đồ cặn bã”, “Không Conte, Juve không đi đến đâu cả”… Dễ hiểu vì sao người hâm mộ Juventus phẫn nộ đến vậy. Conte ra đi và Allegri đến là hai sự kiện khiến họ sốc ngang nhau và đau đớn nhân đôi. Trong suy nghĩ của Juventini, Allegri là kẻ thù của Pirlo và vì thế cũng là kẻ thù của chính họ.

Allegri rõ ràng đã biết trước những gì chờ đợi ông ở Juve sau những gì đã xảy ra với Pirlo. Bởi thế, ông gần như né tránh những câu hỏi liên quan đến “Số 21” trong buổi họp báo ra mắt. Ông tuyên bó: “Phản ứng của người hâm mộ là có thể hiểu được. Mục tiêu của tôi là chinh phục được họ bằng nỗ lực và thành quả làm việc, bằng sự tôn trọng và tính chuyên nghiệp. Về Pirlo? Tôi thật may mắn lại được hợp tác cùng cậu ấy tại đây. Tôi chưa bao giờ nghi ngờ đẳng cấp của Andrea. Cậu ấy là một nhà vô địch. Tuy nhiên trong mùa giải đó (2010-11) Pirlo gặp nhiều chấn thương và không ra sân nhiều. Đáng tiếc là người đời thường cố tình hiểu sai câu chuyện. Quyết định rời Milan của cậu ấy được thống nhất bởi 3 bên, không phải của riêng tôi. Giữa chúng tôi không có vấn đề gì”.

Pirlo sẽ ra đi?

Allegri nói thế, nhưng Pirlo từng khẳng định trước đây rằng anh phải ra đi vì Allegri không muốn anh và Milan chấp thuận một cuộc chia tay. Khi giữa chiến thuật của Allegri và cách chơi ưa thích của Pirlo vẫn còn một khoảng cách không nhỏ, lần tái ngộ này chưa chắc đã đem đến tín hiệu gì khả quan cho cả ông, Pirlo lẫn Juve, đội bóng suốt ba năm qua đã bay lên bằng đôi cánh của Pirlo.

Gần như chắc chắn Juve sẽ không còn đá 3-5-2 nữa, khi Allegri chỉ thích chơi với sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2 hoặc 4-3-3, những cách chơi từng không phù hợp với Pirlo tại Milan trước đây. Ở Milan, ông từng thử cho Montolivo (thậm chí cả Kaka) đá với vai trò giống Pirlo, nhưng không thành công. Nếu tân chiến lược gia này không thay đổi, Juve mới sẽ cần Pogba, Marchisio và Vidal, những người giàu cơ bắp hơn, cho tuyến giữa. Vai trò kiến tạo của Pirlo sẽ được giao cho một ngôi sao tấn công mới (Jovetic, Pastore, Lamela và Ljajic đang đứng đầu danh sách chiêu mộ của Juve). Không còn mô hình cả đội xoay quanh Pirlo nữa, nhất là khi anh cũng đã xuống sức bởi tuổi tác.

Allegri sử dụng Pirlo ra sao sẽ là một chủ đề đặc biệt được quan tâm trong giai đoạn tập huấn sắp tới. Thời gian sẽ cho câu trả lời, nhưng không loại trừ khả năng một lần nữa hai bên không thể hợp tác và Pirlo sẽ ra đi. Ở Madrid, Ancelotti dường như vẫn chờ đợi. Kinh nghiệm, sự sáng tạo và những cú đá phạt chết chóc của Pirlo vẫn rất cần cho những chiến thắng đỉnh cao.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X