Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus: Ai cầm đũa nhạc trưởng thay Pirlo?

Thứ Sáu 06/12/2013 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Andrea Pirlo chấn thương nên sẽ nghỉ thi đấu khoảng 40 ngày. Không thể than vãn, nhiệm vụ của Antonio Conte là tìm ra phương án thi đấu không có anh. Dự kiến, Pirlo sẽ vắng mặt trận gặp Bologna, Sassuolo và Atalanta ở Serie A, và đặc biệt trận gặp Galatasaray ở Champions League, trận đấu Juve buộc phải giành tối thiểu 1 điểm để đi tiếp. Bologna sẽ là “chuột bạch”.

Pirlo tạo ra nhịp điệu

Thật khó để định lượng tầm quan trọng của Pirlo ở Juve. Mùa này, tổng số đường chuyền mỗi trận của Pirlo chỉ cao hơn Andrea Barzagli một chút (68,2 so với 67,3). Số đường chuyền tạo đột biến của anh không cao hơn Carlos Tevez (1,9 và 2,1). Số bàn anh ghi không nhiều như Arturo Vidal hay Paul Pogba. Anh đá phạt rất giỏi, nhưng các pha bóng cố định không liên quan đến lối chơi.

marchisio
Vắng Pirlo, Juve chờ Marchisio tỏa sáng

Tuy nhiên, không thể lấy các thống kê để đánh giá Pirlo. Báo chí Italy đã thử đề ra giải pháp đẩy Leonardo Bonucci lên cao, dùng khả năng chuyền dài của anh hỗ trợ các tiền vệ Juve trong khâu tổ chức. Nhung “sáng kiến” bị bác bỏ: Bonucci có thể chuyền dài tốt, nhưng anh không thể tạo ra nhịp điệu trong lối chơi. Pirlo là nhà tổ chức và cầm nhịp. Chính nhịp điệu này, thứ không thể đo đếm bằng số đường chuyền trung bình hay số cơ hội tạo dựng, mới là nét độc đáo làm nên Pirlo. Pogba, Vidal, Marchisio, thậm chí tiền vệ trẻ Ouasim Bouy cũng có thể đá vị trí của số 21. Nhưng họ không cầm được chiếc đũa nhạc trưởng.

Chính vì vậy, thống kê của Maximum Girgenti rằng trong 3 trận Pirlo ngồi ngoài trên sân nhà mùa trước, Juventus thắng thuyết phục cả ba và giữ sạch lưới, không giữ được toàn bộ ý nghĩa. Con số 12/18 điểm Juve giành trong tổng 6 trận họ vắng anh cũng vậy.

Cơ hội của Marchisio

Ở một góc độ khác, vắng Pirlo là cơ hội rất tốt để Juve tìm lại ClaudioMarchisio. Nhiều khả năng, “Cậu bé vàng” Paul Pogba sẽ được kéo vào thế chỗ Pirlo, và như thế, Marchisio lấp chỗ Pogba.

Đây là mùa giải tồi nhất của Marchisio tại Juve từ trước đến giờ. Anh không cạnh tranh được vị trí khi Pogba hiện chơi quá ổn. Anh bị chấn thương trong trận tranh siêu cúp Italy với Lazio ngày 18/8, nên bắt nhịp mùa giải chậm hơn những cầu thủ khác.

Marchisio đến giờ mới đá 8 trận cho Juve ở Serie A, trong đó 2 lần vào sân từ ghế dự bị. Con số này sẽ khiến anh không bắt kịp 40, 39 và 41 lần ra sân ở 3 mùa liền trước. Ngay mùa 2006-07 mà Marchisio mới được đôn lên từ đội trẻ, Marchisio cũng có 26 lần ra sân. Tương tự ở số bàn thắng: Marchisio chưa ghi bàn nào mùa này, trong khi đó, anh ghi tổng cộng 18 bàn 2 mùa gần nhất.

Thử nghiệm Marchisio là việc Juve cần làm. Họ có thể vượt qua 3 trận vắng Pirlo ở Serie A, khi các đối thủ phần lớn đều yếu hơn hẳn. Nhưng họ cần chuẩn bị thật kỹ cho trận đấu của cả mùa gặp Galatasaray. Juve cần giành 1 điểm trận đó. Nhiều khả năng, họ phải phòng ngự triệt để ở chảo lửa Turk Telekom. Sẽ thật lý tưởng nếu trận làm nóng gặp Bologna ở Serie A làm thức tỉnh chiến binh Marchisio đang ngủ.

Vẫn như thường lệ, Antonio Conte rất cẩn trọng và thực tế: “Ngày mai sẽ là một trận khó, rất khó, chúng tôi phải vào trận với sự tập trung hoàn toàn cho trận đấu”, anh nói. “Pogba có thể chơi tốt vị trí của Pirlo. Nhưng tôi cần phải đánh giá xem Vidal, Marchisio hay Pogba sẽ đá trước hàng thủ. Tùy từng tối thủ, tôi sẽ chọn người đóng vai trò đó”.

Conte giữ bí mật, và có vẻ vẫn phân vân chưa biết dùng ai lấp chỗ Pirlo. Hãy cùng chờ xem anh giải bài toán này ra sao.

02h45 ngày 7/12, sân Renato Dall'Ara: Bologna (17)-Juventus (1)

Lực lượng

Bologna: Vắng Cherubin, Gimenez (chấn thương); Sorensen (treo giò). Juventus: Vắng Isla, Pepe, Giovinco, Pirlo (chấn thương).

Đội hình dự kiến

Bologna: Curci – Antonsson, Natali, Mantovali – Garics, Perez, Krhin, Morleo – Kone, Diamanti – Bianchi.
Juventus: Buffon – Barzagli, Bonucci, Chiellini - Lichtsteiner, Vidal, Pogba, Marchisio, Asamoah – Llorente, Tevez.
Dự đoán: 0-1

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X