Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 3-1 Bologna: Thổi lửa vào cuộc đua Scudetto

Chủ Nhật 06/05/2018 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đánh bại Bologna với tỷ số 3-1, Juventus đã gây áp lực rất lớn tới Napoli ở màn tiếp đón Torino tối nay.
Không có bất ngờ nào xảy ra! Với quyết tâm giành danh hiệu Scudetto thứ 6 liên tiếp, Juventus đã dễ dàng vượt qua Bologna với tỷ số 3-1 ở loạt đấu sớm vòng 36 Serie A. Với chiến thắng này, Lão bà đã tạm thời gia tăng cách biệt lên 7 điểm so với Napoli. Chức vô địch Serie A gần như chắc chắn sẽ thuộc về thầy trò Allegri nếu như Napoli không thể đánh bại Torino ở trận đấu tối nay.


Đội hình ra sân của Juventus đêm qua có khá nhiều xáo trộn do De Sciglio và Mandzukic không thể ra sân vì chấn thương. Vì vậy, HLV Allegri buộc phải sử dụng Cuadrado ở vị trí hậu vệ trái và đẩy Sandro lên hàng tấn công cùng Higuain và Dybala.

Mặc dù vậy, với ưu thế sân nhà, Juventus vẫn dễ dàng tạo ra thế trận lấn lướt trước Bologna sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 7, Higuain đã có cơ hội đối mặt thủ thành Mirante. Tiếc rằng cú dứt điểm của tiền đạo người Argentina lại không thể đánh bại thủ thành đối phương.

Tới phút 18, thủ thành Mirante lại trổ tài, giúp Bologna tránh được bàn thua từ tình huống đánh đầu của Sandro. Gây sức ép liên tục nhưng không ghi được bàn thắng, Juventus đã phải trả giá ở phút 26. Từ đường chuyền bất cần của Buffon, Rugani đã buộc phải phạm lỗi với tiền đạo Bologna trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và Simone Verdi đã ghi bàn mở tỷ số cho Bologna trên chấm 11m.

Sau bàn thua, Juventus dồn lên chơi tấn công áp đảo. Mặc dù vậy, trong phần còn lại của hiệp 1, Lão bà không thể có bàn gỡ hòa dù tạo ra nhiều cơ hội.
Ket qua Juventus vs Bologna 3-1 tong hop vong 36 Serie A 201718 hinh anh


Bế tắc trong tấn công, HLV Allegri đã quyết định tung Douglas Costa vào sân ở đầu hiệp 2. Với sự thay đổi này, Lão bà đã gây sức ép với cường độ lớn hơn. Như một hệ quả tất yếu, chỉ 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, các Nhà ĐKVĐ đã có bàn gỡ hòa 1-1. Từ cú căng ngang khó chịu của Cuadrado, trung vệ Sebastien De Maio đã lúng túng đá phản lưới nhà.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Juventus tiếp tục chơi dồn ép và tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành của Mirante. Hệ quả, tới phút 63, Lão bà đã vượt lên dẫn trước 2-1 nhờ pha lập công của Sami Khedira. Tiền vệ người Đức đã dễ dàng đệm bóng cận thành vào lưới trống sau cú treo bóng của Douglas Costa bên phía cánh trái.

Chưa kịp bình tĩnh sau bàn thua thứ 2, Bologna đã phải nhận bàn thua thứ 3 chỉ sau đó 9 phút. Douglas Costa tiếp tục ghi dấu ấn với cú đột phá bên phía cánh trái trước khi căng ngang hoàn hảo để Paulo Dybala ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1.

Trong hơn 20 phút còn lại của trận đấu, Juventus còn tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn nữa nhưng không thể ghi bàn. Mặc dù vậy, chiến thắng 3-1 đã là quá đủ để mang về 3 điểm cho các Nhà ĐKVĐ. Với chiến thắng này, họ đã tạm thời gia tăng khoảng cách với Napoli lên 7 điểm.

Áp lực đang thuộc về Napoli bởi nếu không thể đánh bại Torino ở trận đấu tối nay, thầy trò Maurizio Sarri coi như sẽ đầu hàng Juventus trong cuộc đua Scudetto.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X