Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 3-1 AC Milan: Đẳng cấp "kẻ thống trị"

Chủ Nhật 01/04/2018 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không quá lấn lướt ở màn tiếp đón AC Milan nhưng Juventus vẫn thể hiện được đẳng cấp và bản lĩnh với 2 bàn thắng quyết định ở thời điểm cuối trận.

Trước màn tiếp đón AC Milan, Juventus đã nhận được tin vui từ Mapei khi Napoli bất ngờ bị Sassuolo cầm hòa với tỷ số 1-1. Kết quả này đã tạo ra động lực lớn cho thầy trò Max Allegri. Kết quả, họ đã vượt qua Rossoneri với tỷ số 3-1.


Đây là trận đấu mà Juventus không thể hiện được sự lấn lướt và áp đảo trước AC Milan. Tuy nhiên, các Nhà ĐKVĐ vẫn chứng tỏ được bản lĩnh với 2 pha lập công ở thời điểm cuối trận để giành chiến thắng.

Với chiến thắng kịch tính này, Juventus đã tái lập khoảng cách 4 điểm so với Napoli. Đây có thể xem là màn chạy đà không thể tốt hơn của thầy trò Allegri cho trận lượt đi tứ kết Champions League với Real Madrid.

Khác với các trận đấu gần đây, HLV Allegri đã bất ngờ quay lại sử dụng sơ đồ 3-5-2. Vì vậy, trước đối thủ đang thể hiện phong độ cao dưới thời HLV Gattuso như Milan, Lão bà đã kiểm soát khá tốt khu trung tuyến.


Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 đội là con người. Nó thể hiện rõ ở phút thứ 8 khi Paulo Dybala bất ngờ tung cú sút ngoài vòng cấm. Cú dứt điểm đủ lực và độ hiểm hóc để khuất phục thủ thành Donnarumma.

Sau bàn thua, Milan vùng lên tấn công mạnh mẽ. Nhưng trước hệ thống phòng ngự vững chắc của các Nhà ĐKVĐ, Rossoneri không tạo ra quá nhiều cơ hội rõ rệt. Những cú dứt điểm của các vị khách phần lớn đến từ những tình huống sút xa ngoài vòng cấm.

Trong bối cảnh đó, Milan buộc phải trông chờ vào những tình huống cố định để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Họ đã thành công ở phút 28 nhờ cú đánh đầu của trung vệ Leonardo Bonucci từ 1 quả đá phạt góc.

Cũng kể từ thời điểm đó, trận đấu diễn ra với thế trận cân bằng. Juventus không thể tạo ra sự áp đảo về tỷ lệ cầm bóng. Thậm chí, họ còn may mắn tránh bàn thua ở phút 55 khi Calhanoglu tung cú dứt điểm đưa bóng dội xà ngang khung thành Buffon.

Bế tắc trong tấn công, những tưởng Juventus sẽ phải chấp nhận chia điểm trước AC Milan thì ở thời điểm cuối trận, các Nhà ĐKVĐ lại thể hiện được bản lĩnh với 2 bàn thắng. Dấu ấn thuộc về Sami Khedira. Sau khi kiến tạo để Juan Cuadrado đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1, đích thân tiền vệ người Đức đã tung cú sút ấn định chiến thắng 3-1 ở phút 87.

Giành chiến thắng kịch tính, Juventus đã gia tăng khoảng cách với Napoli lên 4 điểm. Khoảng cách này là đủ để thầy trò Allegri nắm quyền chủ động trong cuộc đua Scudetto.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X