Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 3-0 Lazio: Chạm một tay tới Scudetto

Thứ Năm 21/04/2016 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 3-0 trước Lazio giúp Juventus tiến thêm bước dài tới Scudetto lần thứ 5 liên tiếp, một kỷ lục trong lịch sử của họ.

=> Đọc báo bóng đá để cập nhật tin chuyển nhượng mới nhất.

Không nằm ngoài dự đoán, Juventus đã có trận đấu dễ dàng trước đối thủ dưới cơ Lazio. Mandzukic là người ghi bàn mở tỉ số cho 'Lão bà' trước khi Paulo Dybala lập cú đúp ấn định chiến thắng 3-0. Với 3 điểm có được ở trận này, Juventus tiếp tục nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Napoli lên thành 9 điểm. Trong trường hợp Napoli để thua Roma ở vòng đấu tiếp theo còn Juventus thắng Fiorentina thì thầy trò Massimiliano Allegri sẽ chính thứ bảo vệ thành công ngôi vô địch.
Juventus 3-0 Lazio Cham mot tay toi Scudetto hinh anh
Dybala tỏa sáng với cú đúp vào lưới Lazio


Dù giành chiến thắng 3-0, song Juventus đã khởi đầu trận đấu tương đối khó khăn khi Lazio chơi phòng ngự quyết liệt. Phải sau phút thứ 10, đội chủ nhà mới tìm cách tiếp cận đươc khung thành của đội khách Lazio. Và cũng phải chờ tới phút 39 của trận đấu, những CĐV của Juventus mới có dịp được ăn mừng bàn thắng. Từ tình huống đá phạt góc, bóng đến vị trí của Paul Poga, sau một nhịp khống chế tiền vệ người Pháp đã có cú căng ngang để Mario Mandzukic băng vào đệm bóng cận thành khai thông thế bế tắc.

Không lâu sau khi hiệp hai bắt đầu, Juventus được hưởng lợi thế lớn khi được chơi hơn người sau khi hậu vệ Patrick của Lazio nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Phút 52, đội chủ nhà còn được hưởng một quả 11m khi trung vệ Bonucci bị Gentiletti kéo ngã trong vòng 16m50. Và Paulo Dybala đã không bỏ lỡ cơ hội để nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.


Bị dẫn trước 2 bàn lại chỉ chơi với 10 người trên sân, Lazio gần như không còn động lực thi đấu trong khoảng thời gian sau đó. Tới phút 64, trận đấu an bàn khi Dybala lần thứ hai lập công ấn định chiến thắng 3-0 cho Juve. Trước đó, Khedira có một pha căng ngang hoàn hảo bên cánh phải, để tiền đạo người Argentina ập vào đệm bóng hạ gục thủ thành Marchetti. Đây là bàn thứ 16 của Dybala cho Juventus tại Serie A mùa này và là pha lập công thứ 20 trên mọi đấu trường.

Thắng trận này, Juventus biến chiến thắng 6-0 trước đó của Napoli trước Bologna không có nhiều ý nghĩa. Trong khi đó, trận thua trước Juventus cũng là lần đầu tiên HLV Simone Inzaghi phải nhận thất bại kể từ khi lên dẫn dắt Lazio. Trước đó Simone Inzaghi đã có hai trận thắng cùng với Lazio.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Juventus:
Buffon, Barzagli, Lichtsteiner, Bonucci, Alex Sandro, Rugani, Khedira (Sturaro 70'), Hernanes, Pogba (Asamoah 82'), Mandzukic, Dybala (Zaza 75').
Lazio: Marchetti, Gentiletti, Patric, Hoedt, Biglia (Cataldi 77'), Lulic, Parolo (Milinkovic-Savic 46'), Onazi, Keita, Anderson (Basta 53'), Dordevic.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X