Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 2-1 Torino: Chiến thắng nghẹt thở

Chủ Nhật 01/11/2015 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải đợi tới phút bù giờ cuối cùng, Juventus mới giành trọn 3 điểm trước gã hàng xóm Torino. Người giúp Lão bà giành chiến thắng kịch tính không ai khác chính là Juan Cuadrado…

Juventus đã khởi đầu trận derby Turin thứ 191 khá ấn tượng với siêu phẩm nã đại bác mở tỉ số của Paul Pogba. Tuy nhiên, điều đó chẳng giúp Lão bà hưng phấn hơn là mấy. Họ bị gỡ hòa ở đầu hiệp 2 và phải chờ tới phút bù giờ cuối cùng để giành trọn 3 điểm nhờ pha lập công của Juan Cuadrado.

Với chiến thắng này, HLV Max Allegri đã tạm thời xoa dịu chỉ trích sau trận thua Sassuolo hồi giữa tuần. Tuy vậy, Juventus cũng mới chỉ nhích thêm 2 bậc, vươn lên vị trí thứ 10 trên BXH với 15 điểm, kém 9 điểm so với đội đầu bảng Inter Milan.

Juventus 2-1 Torino Chien thang nghet tho hinh anh
 

Ở trận đấu này, HLV Allegri đã quyết định quay lại sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 do mất Giorgio Chiellini vì án treo giò. Đáng chú ý, trên hàng tấn công, ông đã cất cả Mandzukic và Juan Cuadrado để tin dùng Hernanes và Dybala.

Nhưng sau 10 phút thi đấu, Juventus đã phải chuyển sang sơ đồ 4-3-3 vì chấn thương của Sami Khedira, người đã phải rời sân nhường chỗ cho Cuadrado. Sự thay đổi người bất đắc dĩ này vô tình lại giúp lối chơi tấn công của Juve trở nên có đường nét. Phút 19, không ai khác, chính Cuadrado là người chuyền bóng để Paul Pogba tung cú nã đại bác ở mép ngoài vòng cấm, đưa Lão bà vượt lên dẫn trước 1-0.

Có bàn thắng sớm nhưng Juventus không tạo được sự hưng phấn trong lối chơi. Các đợt tấn công của đội chủ nhà tỏ ra khá rời rạc, phụ thuộc nhiều vào Paul Pogba và Cuadrado. Trong khi đó, bộ đôi tiền đạo Morata - Dybala lại không để lại nhiều dấu ấn. Do đó, trong thời gian còn lại của hiệp 1, Torino mới là đội bóng tạo ra nhiều cơ hội hơn. Trong đó, phải kể tới 2 cú dứt điểm liên tiếp bị cản phá của Maxi Lopez ở phút 42.

Bước sang hiệp 2, khi Juventus chưa kịp thay đổi hình ảnh bệ rạc của mình thì họ đã để Torino gỡ hòa 1-1. Từ tình huống đá phạt ngoài vòng cấm, Cesare Bovo đã đánh bại Buffon ở lần dứt điểm thứ 2 sau khi sút bóng trúng hàng rào. Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Torino tiếp tục tràn lên tấn công và tạo ra nhiều cơ hội. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Buffon ở phút 57, có lẽ Torino đã vượt lên dẫn trước với cú đánh đầu của Kamil Glik.

Phải tới thời điểm đó, Juventus mới vội vàng đẩy cao tốc độ trận đấu. Thất vọng với bộ đôi Dybala - Morata, HLV Allegri đã rút cả 2 khỏi sân để thay bằng Mandzukic và Alex Sandro. Vào sân, Mandzukic cũng chẳng hơn là mấy so với Morata và Dybala. Nhưng Sandro lại mang tới những phương án tấn công mới bên phía hành lang trái. Ở phút bù giờ cuối cùng, những tưởng trận đấu đã kết thúc với tỉ số hòa thì Sandro lại tung cú căng ngang dọn cỗ để Juan Cuadrado ấn định chiến thắng 2-1 cho Juventus.

Đây là bàn thắng đầu tiên ở Serie A của Cuadrado cho Juventus. Tuy vậy, để chọn ra 1 người chơi hay nhất Juve ở trận đấu này, đó chỉ có thể là Pogba. Ngoài cú nã đại bác mở tỉ số, tài năng trẻ người Pháp còn tạo ra rất nhiều pha hãm thành nguy hiểm và cũng là người in dấu giày trong bàn thắng vào phút chót của Cuadrado.

Video clip tổng hợp trận đấu Juventus 2-1 Torino

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X