Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 2-1 Fiorentina: "Lão bà" CHÍNH THỨC đoạt Scudetto thứ 8 liên tiếp

Chủ Nhật 21/04/2019 02:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vượt qua Fiorentina với tỉ số 2-1, Juventus đã chính thức đăng quang Serie A mùa giải 2018-19. Đây là danh hiệu Scudetto thứ 8 liên tiếp của đội bóng thành Turin.
Ghi bàn
Juventus: Alex Sandro 49', German Pezzellai (phản lưới) 53'
Fiorentina: Nikola Milenkovic 6'.

Bỏ lại sau lưng thất bại trước Ajax Amsterdam ở tứ kết Champions League, Juventus trở lại Serie A với mục tiêu hạ Fiorentina để vô địch sớm. Thực tế, Lão bà chỉ cần 1 điểm để đăng quang nhưng họ đã làm được hơn thế khi ngược dòng hạ The Viola với tỉ số 2-1.
Kết quả trận đấu Juventus vs Fiorentina 2-1 Serie A 201819 hình ảnh
 

Với chiến thắng này, Juventus đã tạm thời gia tăng khoảng cách lên 20 điểm so với đội xếp thứ 2 (Napoli). Do mùa giải chỉ còn lại 5 vòng đấu nữa nên thầy trò Max Allegri đã chính thức giành chức vô địch. Đây là danh hiệu Scudetto thứ 35 của Lão bà và cũng là mùa thứ 8 liên tiếp họ thống trị sân chơi số 1 Italia.

Ở trận đấu này, HLV Allegri chủ trương tung đội hình mạnh với nhiều trụ cột như Szczesny, Cancelo, Bonucci, Sandro, Pjanic, Matuidi, Cristiano Ronaldo hay Bernardeschi. Sân Allianz cũng đã được trang hoàng lộng lẫy để chờ đợi màn ăn mừng Scudetto.

Tuy nhiên, với đấu pháp phòng ngự - phản công khó chịu, Fiorentina đã gây ra khá nhiều khó khăn cho Juventus. Chỉ sau 6 phút thi đấu, đoàn quân áo tím đã bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Từ tình huống tấn công biên của Chiesa, bóng bật ra và trung vệ Milenkovic đã dễ dàng dứt điểm vào lưới trống đưa The Viola vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thua sớm như đánh vào sự tự ái của Juventus. Các Nhà ĐKVĐ vùng lên tấn công dữ dội nhưng sự vội vàng đã khiến họ bỏ lỡ nhiều cơ hội. Thậm chí, tới phút 26, lưới của Juventus đã rung lên lần thứ 2 trước cú dứt điểm cận thành của Simeone. Rất may cho thầy trò Allegri là bàn thắng này không được công nhận vì lỗi việt vị.

Với lối chơi phản công cực kì khó chịu, Fiorentina đã tiến rất gần bàn thắng thứ 2 ở phút 34. Ở tình huống này, Chiesa đã đánh bại thủ thành Szczesny nhưng bóng lại tìm đến cột dọc khung thành của Juventus.
Kết quả trận đấu Juventus vs Fiorentina 2-1 Serie A 201819 hình ảnh
 

Ở thế trận không có nhiều cơ hội, Juventus lại tìm được bàn gỡ hòa từ tình huống cố định. Cụ thể, ở phút 37, từ cú đá phạt góc của Pjanic, hậu vệ Alex Sandro đã tung cú đánh đầu lái bóng khá hiểm ở góc hẹp. Có lẽ do khuất tầm nhìn nên thủ thành Lafont không thể cản phá. Ngoài bàn thắng gỡ hòa 1-1, Juventus còn tiếp tục gặp may khi ở phút 43, cú sút của Chiesa đưa bóng trúng xà ngang khung thành Szczesny.

Với kết quả hòa 1-1 sau 45 phút đầu tiên, Juventus bước vào hiệp 2 với sự tự tin và hưng phấn. Kết quả, tới phút 53, các Nhà ĐKVĐ đã ghi bàn thắng vượt lên dẫn trước. Trước cú căng ngang khó chịu của Cristiano Ronaldo, hậu vệ Pezzella đã lúng túng đá phản lưới nhà. Từng ấy là đủ để Lão bà vượt lên và chiếm ưu thế.

Trong phần còn lại, Juventus chủ động đá chậm chắc để bảo toàn chiến thắng. Vì vậy, dù gây áp lực khá lớn nhưng Fiorentina không thể ghi bàn và đành chấp nhận thất bại 1-2.

Đội hình ra sân
Juventus: Szczesny, Cancelo, Rugani, Bonucci, Alex Sandro, Pjanic, Can, Matuidi, Cuadrado, Ronaldo, Bernardeschi.
Fiorentina: Lafont, Milenkovic, Pezzella, Ceccherini, Veretout, Dabo, Benassi, Chiesa, Hancko, Simeone, Mirrallas.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X