Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 2-1 AC Milan: Vắng Ronaldo, thần đồng Moise Kean lại tỏa sáng

Chủ Nhật 07/04/2019 01:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiếp đón AC Milan trên sân nhà, Juventus đã có một trận đấu hết sức nhọc nhằn mới có thể giành chiến thắng và tiến đến rất gần Scudetto thứ 8 liên tiếp.
Bàn thắng
Juventus: Dybala (60', pen), Moise Kean (84')
Milan: Piatek (40')

Tuy là kình địch xuyên suốt lịch sử bóng đá Italia nhưng ở thời điểm hiện tại, Juventus ở một đẳng cấp cao hơn hẳn so với Milan. Mặc dù vậy, trên sân nhà Juventus Arena, Bà đầm gia đã có một trận đấu hết sức chật vật trước vị khách mặc áo sọc đỏ đen.

Sau tiếng còi khai cuộc, chính Milan mới là đội chủ động dâng cao đội hình tạo áp lực chứ không phải Juve. Vì vậy, những cơ hội đáng kể nhất trong những phút đầu trận đều thuộc về đội khách. Đó là pha đánh đầu chệch cột trong gang tấc của Piatek hay pha băng cắt của Borini ở phút 20.
Kết quả trận đấu Juventus vs AC Milan 2-1 Serie A 201819 hình ảnh
Piatek đưa AC Milan vươn lên với bàn thứ 21 ở Serie A 2018/19

Đến phút 37, Calhanoglu thực hiện quả tạt bên cánh phải, bóng chạm tay Alex Sandro trong vòng cấm nhưng trọng tài lại bỏ qua, ngay cả khi đã sử dụng VAR. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau nỗ lực của Milan đã được đáp đền đứng đáng. Sau tình huống Bakayoko cắt bóng từ đường chuyền lỗi của Bonucci, Piatek băng lên khống chế bóng và dứt điểm hiểm hóc đánh bại Szczesny.

1-0 cũng là tỷ số của hiệp 1. Bước sang hiệp 2, kịch bản tương tự tái diễn, khi Milan là đội chủ động gây áp lực và tạo ra không ít sóng gió về phía khung thành đội chủ nhà. Đơn cử như cú sút xa của Piatek hay pha ra chân nhanh của Borini. Tuy nhiên, Juventus là minh chứng lịch sử về bài học không cần chơi hay hơn vẫn thắng. Vấn đề nằm ở sự hiệu quả.

Phút 59, Musacchio phạm lỗi với Dybala trong vòng cấm và chính tiền đạo người Argentina dứt điểm quân bình tỷ số. Sau khi Juve có được bàn gỡ hòa, Milan trở nên lúng túng. Thế nên chẳng cần chơi hay hơn hay phối hợp mạch lạc hơn, Juventus vẫn có thêm những cơ hội dành cho Mandzukic hay Moise Kean, hai cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công.
Dybala
Dybala gỡ hòa trên chấm 11m

Và đòn kết liễu đến vào phút 84. Calabria xử lý lóng ngóng để Pjanic cướp bóng ngay ở trung lộ. Bóng lập tức được đẩy cho Moise Kean đang di chuyển thoải mái trong vòng cấm và tài năng trẻ này không phung phí cơ hội tung ra cú sút chéo góc quyết đoán, khiến thủ thành kỳ cựu Pepe Reina chỉ biết chôn chân đứng nhìn.

Những phút cuối trận, Milan lại dồn lên tìm bàn gỡ nhưng Juve đã quá quen với dạng cục diện trận đấu kiểu này và giữ sạch mành lưới cho tới phút cuối cùng. Chung cuộc, Juventus giành chiến thắng với tỷ số 2-1 và tiến tới rất gần Scudetto thứ 8 liên tiếp trong lịch sử. Một thành tích đáng nể của Juve nhưng đáng buồn cho Serie A.

Đội hình thi đấu
Juventus: Szczesny; De Sciglio, Bonucci, Rugani; Spinazzola (Pjanic 61), Bernardeschi, Emre Can (Khedira 25), Bentancur, Alex Sandro; Dybala (Kean 66), Mandzukic
Milan: Reina; Calabria (Cutrone 84), Musacchio, Romagnoli, Rodriguez; Kessie, Bakayoko, Calhanoglu; Suso (Castillejo 76), Piatek, Borini

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X