Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 2-0 Lazio: Tân binh rực sáng, "Lão bà" đoạt Siêu cúp Italia

Thứ Bảy 08/08/2015 22:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những bàn thắng của hai tân binh Mandzukic và Dybala đã giúp Juventus vượt qua Lazio với tỷ số 2-0 để giành siêu cúp Italia.

Juventus bước vào mùa giải năm nay với khá nhiều thay đổi, khi hàng loạt trụ cột như Pirlo, Tevez, Vidal... đã ra đi. Thay vào đó là sự xuất hiện của những tân binh như Mandžukić, Dybala, Rugani... Dù sao, đoàn quân của HLV Allegri vẫn cho thấy vị thế số 1 ở Italia. Trong trận siêu cúp Italia diễn ra ở Thượng Hải, họ đã quật ngã Lazio với tỷ số 2-0, với các bàn thắng của nhân tố mới như Mandžukić, Dybala.

Juventus 2-0 Lazio Tan binh ruc sang, Lao ba doat Sieu cup Italia hinh anh
 

Bước vào trận đấu này, HLV Allegri đã sử dụng sơ đồ 3-5-2 với cặp tấn công vô cùng lạ lẫm Mandzukic và Coman. Trong khi đó, Lazio vẫn sử dụng đội hình mạnh nhất với bộ ba Klose, Candreva, Filipe Anderson trên hàng công.

Với đội hình mất hẳn trục dọc so với mùa giải trước, Juventus nhập cuộc khá nhạt nhòa. Họ thiếu hẳn sự gắn kết cần thiết trên hàng công. Cặp tiền đạo Mandzukic và Coman gần như bị chia cắt hoàn toàn. Tuy nhiên, hàng thủ của Lão bà được tổ chức tốt, ngăn cản khá nhiều bộ ba tấn công đáng sợ của Lazio.

Hiệp 1 diễn ra trong sự tẻ nhạt, với không nhiều cơ hội của hai đội. Lazio kiểm soát bóng nhỉnh hơn một chút ở hiệp đấu này (tỷ lệ 50,9%). Tuy nhiên, họ không tung được cú dứt điểm nào về phía khung thành của Juventus (so với 2 của đối thủ).

Trong thế trận bế tắc, HLV Allegri đã tung tân binh Dybala vào sân thay thế Coman. Lazio cũng tiến hành thay đổi với sự xuất hiện của Djordjevicthay Klose. Tuy nhiên, Juventus đã hiệu quả hơn trong khâu thay người. Phút 69, Juventus đã tìm được bàn thắng mở tỷ số. Từ pha tạt bóng của Sturaro, Mandzukic đã bật cao đánh đầu tung lưới Lazio. Tiếp đà hưng phấn, Lão bà đã tìm được bàn thắng thứ hai ở phút 73. Sau pha trả bóng của Pogba, Dybala vung chân dứt điểm cận thành, không cho thủ thành Marchetti bất kỳ cơ hội cản phá nào.

Trong những phút tiếp theo, HLV Allegri chủ động chơi chậm. Lazio vùng lên trong vô vọng nhưng không thể tìm được bàn thắng danh dự và chấp nhận nhìn đối thủ đoạt cúp vô địch. Đây là lần thứ 7, Juventus lên đoạt siêu cúp Italia. Như vậy, họ đã vượt qua AC Milan (6 lần) trở thành đội bóng giàu thành tích nhất ở giải đấu này.

Đội hình thi đấu
Juventus (3-5-2):
Buffon; Barzagli, Bonucci, Caceres; Lichtsteiner, Sturaro (90' Pereyra), Marchisio, Pogba, Evra; Coman (61' Dybala), Mandzukic (80' Llorente).
Lazio (4-2-3-1): Marchetti; Basta, de Vrij, Gentiletti, Radu; Onazi, Biglia; Candreva, Cataldi (75'30′ st Kishna), Felipe Anderson (87' Morrison); Klose (61' Djordjevic).

Video clip trận đấu Juventus 2-0 Lazio



Tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X