Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 2-0 Lazio: Đẳng cấp vị vua tối cao!

Chủ Nhật 19/04/2015 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ mất chưa đầy 30 phút, Juventus đã đập tan hi vọng giành điểm của Lazio tại Turin. Chiến thắng dễ dàng 2-0 đã chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối của Lão bà trong cuộc đua Scudetto mùa này.

Trước chuyến làm khách ở Turin, Lazio đã có mạch thăng hoa đầy ấn tượng ở Serie A với 9 trận toàn thắng. Cũng bởi phong độ rực lửa ấy, Biancocelesti đã vượt qua gã hàng xóm Roma, vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH. Nhưng trước một đối thủ già giơ và đầy bản lĩnh như Juventus, chiến tích của thầy trò Stefano Pioli chẳng có sức thị uy.

Chẳng bởi thế mà trong chuyến làm khách tại Turin đêm qua, Lazio đã dễ dàng chấp nhận thất bại 0-2. Juventus quá nhanh, quá nguy hiểm! Họ chỉ mất chưa đầy 30 phút để ghi 2 bàn thắng do công của Carlos Tevez và Leonardo Bonucci. Chỉ cần có thế, Lão bà đã giành 3 điểm và khiến quãng đường tới danh hiệu Scudetto thứ 4 liên tiếp ngày một ngắn lại.

juventus
 

Dù sắp bước vào trận tứ kết Champions League lượt về với Monaco nhưng HLV Max Allegri vẫn sử dụng đội hình rất mạnh trong cuộc tiếp đón Lazio. Duy chỉ có Stephan Lichtsteiner và Alvaro Morata không ra sân, được thay thế bởi Padoin và Matri.

Trước đối thủ đang có phong độ cao, HLV Allegri chủ động áp dụng sơ đồ 3-5-2, chơi phòng ngự - phản công. Juventus nhập cuộc khá chậm nhưng họ lại biết cách chớp cơ hội cực nhanh trước Lazio. Chỉ sau 16 phút thi đấu, Lão bà đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Ở tình huống này, hàng thủ Lazio đã mắc sai lầm với cái bẫy việt vị thiếu hiệu quả, để Carlos Tevez thoải mái cầm bóng, bứt tốc và dứt điểm hạ gục thủ thành Marchetti.

Bàn mở tỉ số đã giúp Carlos Tevez vượt qua Menez và Icardi, vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom ở Serie A với 17 bàn thắng. Đây cũng là pha lập công thứ 2 của El Apache vào lưới Lazio ở mùa giải này. Sớm vươn lên dẫn trước, Juventus càng có lý do để chơi phản công. Đấu pháp này của HLV Allegri đã phát huy hiệu quả khá tốt trước một Lazio nóng vội và hay mắc sai lầm ở tuyến giữa.

Phút 28, từ đường chuyền hỏng của 1 tiền vệ Lazio, Andrea Pirlo đã phát động tình huống phản công rất nhanh cho Leonardo Bonucci. Mặc dù là 1 trung vệ nhưng tuyển thủ người Italia đã có pha bứt tốc, đi bóng táo bạo, xộc thẳng vào vòng cấm Lazio trước khi dứt điểm tung lưới Lazio như một tiền đạo. 2-0 cho Juventus! Hai bàn thua chóng vánh đã đập tan hi vọng giành điểm của Lazio tại Turin.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Juventus chủ động giảm tốc độ, khiến Lazio gặp rất nhiều khó khăn trong tấn công. Dù đã tạo ra một số cơ hội như Klose và Anderson đều không thể chọc thủng lưới Buffon, khiến họ phải rời sân với thất bại 0-2 sau 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi đáng kể! Lazio vẫn chiếm quyền kiểm soát vượt trội với tỉ lệ lên tới 58,4%. Cả trận, các vị khách thủ đô Roma cũng đã có tới 17 cú dứt điểm, gấp đôi Juventus. Chỉ có điều, số cơ hội mà Lazio tạo ra chủ yếu đến từ các tình huống dứt điểm từ xa. Đến khi có được cơ hội rõ rệt thì Candreva, Klose rồi Anderson đều không thể hạ gục Buffon. Không những không thể ghi bàn, Lazio còn đối mặt không ít tình huống phản đòn nguy hiểm từ Juventus.

Về cuối trận, HLV Allegri chủ động rút Pirlo và Vidal khỏi sân để dành cho cuộc đối đầu sắp tới với Monaco. Dù vậy, Lazio cũng không thể tận dụng cơ hội này để gỡ lại 1 bàn. Tệ hơn, họ còn rơi vào cảnh thiếu người ở phút 89 sau khi Danilo Cataldi nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau pha phạm lỗi với Tevez.

Giành thắng lợi 2-0, Juventus đã nới rộng cách biệt với phần còn lại lên 15 điểm. Danh hiệu Scudetto thứ 4 liên tiếp đã tới rất gần với đoàn quân áo trắng đen. Trong khi đó, Lazio đang đối mặt nguy cơ mất vị trí thứ 2 vào tay Roma, đội bóng sẽ trở về sân nhà tiếp đón Atalanta vào tối nay.

Xem clip bàn thắng trận Juventus 2-0 Lazio



Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X