Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 2-0 Atalanta: Củng cố ngôi đầu

Thứ Năm 15/03/2018 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đánh bại Atalanta ở trận đấu bù vòng 26, Juventus đã nới rộng khoảng cách lên 4 điểm so với Napoli trong cuộc đua Scudetto...

Napoli đã thể hiện phong độ cao xuyên suốt Serie A mùa này. Nhưng chỉ qua 2 vòng đấu gây thất vọng trước Roma và Inter Milan, thầy trò Maurizio Sarri đã bị Juventus bỏ lại phía sau trong cuộc đua Scudetto. Sau trận đấu bù với Atalanta đêm qua, Lão bà đã gia tăng khoảng cách lên 4 điểm. Đây có thể đã là cái kết của cuộc đua vô địch Serie A mùa này.


Trước trận đấu bù với Atalanta, Juventus đã có mạch 14 trận bất bại ở Serie A, trong đó có 13 trận họ giữ sạch mành lưới của mình. Kịch bản tương tự đã xuất hiện ở Turin đêm qua khi thầy trò Allegri nhẹ nhàng vượt qua Atalanta với tỷ số 2-0. Hai pha lập công của các Nhà ĐKVĐ được ghi bởi Gonzalo Higuain và Blaise Matuidi.

Ở trận đấu này, Juventus đã chào đón sự trở lại của Mandzukic. Ngay lập tức, chân sút người Croatia được HLV Allegri xếp đá chính trên hàng công cùng bộ 3 Dybala – Higuain – Douglas Costa.

Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Juventus đã tràn lên gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những cơ hội liên tiếp được tạo ra về phía khung thành của Atalanta nhưng cũng phải tới phút 29, Lão bà mới có thể mở tỷ số.

Nhận đường chuyền của Douglas Costa từ tình huống phản công nhanh, Gonzalo Higuain đã băng vào vòng cấm, đánh bại thủ thành Berisha trong pha đối mặt, đưa Juventus vượt lên dẫn trước 1-0.
Juventus 2-0 Atalanta Cung co ngoi dau hinh anh


Trong phần còn lại của hiệp 1, Juventus còn tạo ra nhiều cơ hội nữa. Trong đó, đáng kể nhất là tình huống đối mặt thủ thành Berisha của Paulo Dybala. Tiếc rằng ở pha bóng này, chân sút người Argentina không thể đánh bại người gác đền của Atalanta.

Bước sang hiệp 2, Juventus chủ động kéo thấp đội hình chơi phản công. Nhờ đó, Atalanta mới có bóng để triển khai tấn công. Tuy vậy, trước hàng thủ có tổ chức của Lão bà, các vị khách không tạo ra nhiều tình huống đáng kể về phía khung thành của Buffon.

Thậm chí, trong thế trận đó, Juventus còn liên tiếp đe dọa khung thành Atalanta bằng những đường phản công sắc lẹm. Mọi chuyện trở nên đơn giản hơn với Juventus khi vào phút 79, trung vệ Gianluca Mancini của Atalanta phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha phạm lỗi với Chiellini.

Trong thế thiếu người, Atalanta không thể chống cự. Kết quả, chỉ 2 phút sau đó, Juventus đã ấn định chiến thắng 2-0 với pha lập công của Blaise Matuidi.

Với chiến thắng này, Juventus đã có 74 điểm sau 28 vòng đấu, nhiều hơn 4 điểm so với Napoli. Trong bối cảnh Serie A chỉ còn lại 10 vòng đấu nữa, không nhiều người tin rằng Napoli có thể tạo nên sự khác biệt trong cuộc đua Scudetto, nhất là khi Lão bà vẫn đang thể hiện phong độ rất ổn định ở giải quốc nội.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X