Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 1-1 Chievo: May mắn thoát thua, "Lão bà" nối dài chuỗi ngày ảm đạm

Chủ Nhật 13/09/2015 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 2 trận ra quân toàn thua, Nhà ĐKVĐ Juventus lại gây thất vọng khi bị Chievo cầm hòa với tỉ số 1-1 ngay tại sân nhà…

Chính xác thì ở trận đấu này, Chievo mới là đội bóng phải tiếc nuối khi họ đã dẫn trước trong phần lớn thời gian thi đấu. Mãi tới phút 83, nhờ quả phạt đền đầy tranh cãi, Nhà ĐKVĐ Juventus mới có thể thoát khỏi thất bại thứ 3 liên tiếp. Tuy vậy, kết quả hòa 1-1 chẳng khác nào thất bại của thầy trò Allegri, nhất là khi họ được chơi ngay tại sân nhà Juventus Arena.

Tình thế giữa Juventus và Chievo trước vòng 3 Serie A hoàn toàn trái ngược. Trong khi Lão bà vừa để thua liên tiếp 2 trận ra quân thì Chievo lại toàn thắng, thậm chí còn dẫn đầu bảng xếp hạng. Dẫu vậy, đây vẫn được xem là cuộc chiến giữa gã khổng lồ và chàng tí hon.

Juventus 1-1 Chievo May man thoat thua, Lao ba noi dai chuoi ngay am dam hinh anh
Juventus mới chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm sau 3 trận ra quân

Chỉ có điều “gã khổng lồ” Juventus không còn là chính mình so với mùa giải trước. Tất cả những gì thầy trò Allegri làm được ở trận này chỉ là mặt chỉ số thống kê: kiểm soát bóng 69%, tung ra 25 cú dứt điểm. Con số này bên Chievo chỉ là 31% và 6.

So với 2 trận đấu trước (với Udinese và Roma), Juventus có sự thay đổi khá lớn về đội hình khi chào đón sự trở lại của Claudio Marchisio và Alvaro Morata. Hai tân binh Alex Sandro và Hernanes cũng được HLV Allegri trao cơ hội đá chính. Trong khi đó, Mandzukic lại phải ngồi dự bị nhường chỗ cho Paulo Dybala. Được đánh giá cao hơn rất nhiều, lại có ưu thế sân nhà nhưng Juventus lại nhập cuộc khá tệ. Chỉ sau 5 phút thi đấu, đội chủ nhà đã phải vào lưới nhặt bóng từ cú sút ngoài vòng cấm của Perparim Hetemaj.

Chỉ chờ có thể, Chievo đã kéo thấp đội hình chơi phòng ngự - phản công. Trước đội hình thấp của “lừa bay”, Nhà ĐKVĐ Serie A dễ dàng kiểm soát trận đấu nhưng lại không tạo ra quá nhiều cơ hội rõ rệt. Nguyên nhân xuất phát từ hàng tiền vệ thiếu sáng tạo, trong khi bộ đôi Dybala – Morata chưa cho thấy khả năng liên kết tốt.

Đầu hiệp 2, HLV Allegri đã phải tung Paul Pogba vào sân thay Marchisio để gia tăng sức ép tấn công. Tấn công đâu chưa thấy nhưng Juventus đã phải đối mặt không ít pha phản đòn sắc lẹm của Chievo. Nếu không có pha phản xạ xuất thần của Buffon ở phút 51, có lẽ Lão bà đã phải nhận bàn thua thứ 2 từ Chievo.

Cơ hội đáng kể nhất mà Juventus tạo được ở hiệp đấu thứ 2 là cú dứt điểm rất căng của Pereyra ở phút 56. Chỉ có điều bóng lại tìm đến trúng cột dọc khung thành Chievo. Cũng phải thừa nhận đây là trận đấu mà thủ thành Albano Bizarri của Chievo thi đấu quá ấn tượng. Anh đã cản phá hàng loạt cơ hội ăn bàn của Dybala, Morata hay Pogba.

Bất lực trong tấn công, HLV Allegri buộc phải tung Juan Cuadrado và Mandzukic vào sân. Tuy vậy, cũng phải tới phút 83, sự thay đổi này mới phát huy sự hiệu quả khi Cuadrado đi bóng buộc hậu vệ Chievo phải phạm lỗi trong vòng cấm. Bất chấp sự phản đối quyết liệt từ phía đội khách, trọng tài vẫn cho Juve được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Paulo Dybala đã bình tĩnh hạ gục thủ thành Bizarri, gỡ hòa 1-1 cho Juventus.

Sau khi gỡ hòa, Juventus đã gây sức ép rất lớn về phía khung thành Chievo. Tuy nhiên, hàng công Bianconeri không thể tận dụng và đành phải chấp nhất kết hòa hòa 1-1. Chỉ giành vỏn vẹn 1 điểm sau 3 trận ra quân, Juventus là 1 trong những Nhà ĐKVĐ có màn khởi đầu tệ nhất lịch sử Serie A. Vấn đề có thể sẽ tiếp tục theo chân thầy trò Allegri ở trận đấu tới khi họ làm khách trước Man City ở trận mở màn vòng bảng Champions League.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X