Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 1-1 Atalanta: Khi Ronaldo bị che mờ bởi Mandzukic

Thứ Hai 20/05/2019 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày Ronaldo thi đấu mờ nhạt, Mandzukic đã tỏa sáng ở phút 80 giúp Juventus hòa Atalanta với tỉ số 1-1 ở cuộc so tài tại vòng 37 Serie A diễn ra sáng nay (20/5).
Ghi bàn
Juventus: Mandzukic 80'
Atalanta: Iličić 33'
Thẻ đỏ
Juventus: Bernardeschi 90' + 3

Sau khi đánh bại Fiorentina để giành chức vô địch Serie A 2018/2019, Juventus có chuỗi 3 trận đấu liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Họ để thua Roma với tỉ số 0-2, bị Inter Milan và Torino cầm hòa với cùng tỉ số 1-1.

Bởi vậy, Juventus rất muốn giành chiến thắng trước Atalanta ở vòng 37 Serie A để giúp bầu không khí trong phòng thay đồ trở nên vui vẻ hơn, nhất là khi HLV Massimiliano Allegri xác nhận sẽ chia tay đội bóng vào cuối mùa.
 

Như thường lệ, với lợi thế sân nhà, Juventus nhập cuộc  tự tin, chủ động kiểm soát bóng và dồn ép đối phương. Tuy nhiên, Atalanta cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt và tại sao lại có mặt trong top 4 sau 36 vòng đấu.

Mặc dù không kiểm soát bóng nhiều bằng Juventus nhưng đội bóng của HLV Gian Piero Gasperini tỏ ra rất lợi hại ở các tình huống phản công và bóng chết. Phút thứ 8, từ pha đá phạt góc bên cánh trái, Atalanta suýt có bàn dẫn trước khi Barzagli phá bóng hướng về gôn nhà, rất may cho “Lão bà” là thủ môn Szczesny thi đấu tập trung nên hóa giải thành công.

Phút 28, Atalanto tổ chức tấn công trung lộ, Zapata đi bóng dũng mãnh xâm nhập vòng cấm của Juventus, sau đó tung cú dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành Szczesny, tiếc rằng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trong ngày mà Ronaldo bị các hậu vệ của Atalanta vô hiệu hóa, Juventus thi đấu  khá bế tắc. Đội chủ nhà phải sử dụng khá nhiều những tình huống sút xa và tạt cánh đánh đầu, nhưng đều thất bại.

Hàng công bế tắc, hàng thủ của “Lão bà” cũng chơi không tốt. Phút 33, các hậu vệ của Juventus hóa giải không tốt tình huống đá phạt góc của Atalanta, Josip Ilicic đã tận dụng rất tốt cơ hội để ghi bàn mở tỉ số trận đấu.
 

Bị thủng lưới trước, Juventus chơi rất quyết tâm ở hiệp 2 với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, trong ngày mà các hậu vệ của Atalanta thi đấu tập trung, bọc lót cho nhau tốt, những đợt tấn công của đội chủ nhà liên tục bị bẽ gãy.

Trong lúc gặp khó khăn, Juventus đã hưởng lợi từ sai lầm của thủ môn Gollini. Phút 80, Juan Cuadrado nhồi bóng bổng vào vòng cấm của Atalanta cho Mario Mandzukic dứt điểm ở góc hẹp, đánh bại thủ thành Gollini gỡ hòa 1-1. Ở pha bóng này, thủ môn Gollini đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi khép góc không tốt để bóng lọt qua 2 chân lăn vào lưới.

Có bàn gỡ hòa, Juventus thừa thắng xông lên, nhưng trước một Atalanta thi đấu đoàn kết, “Bà đầm già” thành Turin không thể ghi được bàn thắng thứ 2. Phút 90+2, Juventus chỉ còn chơi với 10 người khi Federico Bernardeschi nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng “ăn chân” cầu thủ đối phương.

Chung cuộc, Juventus và Atalanta hòa nhau với tỉ số 1-1. Sau 37 vòng đấu, Juventus có 90 điểm, hơn Napoli 11 điểm. Trong khi đó, Atalanta có 66 điểm, bằng với Inter Milan, nhưng xếp thứ 3 do hơn về chỉ số phụ.

Đội hình ra sân
Juventus: Szczesny, Cancelo, Barzagli, Bonucci, Alex Sandro, Pjanic, Emre Can, Matuidi, Ronaldo, Cuadrado, Dybala.
Atalanta: Gollini, Hateboer, Djimsiti, Masiello, Gosens, De Roon, Freuler, Castagne, Gomez, Ilicic, Zapata.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X