Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 1-0 Empoli: Danh hiệu Scudetto không còn xa

Chủ Nhật 03/04/2016 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giới chuyên môn đã có lý khi không quá tin tưởng vào một trận thắng đậm của Juventus trước Empoli. Ngược lại, vấn đề chiều sâu đội hình của Bà đầm già đã được đặt dấu hỏi trong tình trạng hiện tại.


Bóng đá 24h gửi đến các bạn đọc những clip bóng đánhận định bóng đá nhanh chóng nhất.

Juventus đón tiếp đội bóng đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng trong tình thế thiếu hụt nhân sự một cách đáng kể, với Leonardo Bonucci, Sami Khedira và Alex Sandro bị treo giò, cộng thêm Paulo Dybala chấn thương. Vì lý do đó, Juve có 5 vị trí thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận derby với Torino cách đây 2 tuần. Không hiểu vô tình hay không, đội bóng của HLV Massimiliano Allegri chỉ ghi được duy nhất 1 bàn so với 4 lần làm rung lưới đối thủ ở trận Derby della Mole.
Dĩ nhiên là đứng trước đội bóng mới chỉ thắng được duy nhất 1 trận kể từ khi bước sang năm 2016, Bà đầm già không khó để áp đặt lối chơi. Những pha đưa bóng xuống 2 biên được tận dụng một cách tối đa và từ đó, đội chủ nhà có được không ít cơ hội để dứt điểm và chứng minh cho giới chuyên môn thấy rằng họ vẫn luôn làm tốt công việc trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Thực ra, chuyện đá thế nào cho giới chuyên môn thấy không phải là vấn đề quan trọng đối với Allegri và các học trò. Vấn đề là khi lịch thi đấu sắp tới là những trận đấu khó khăn với AC Milan, Lazio và Fiorentina, họ cần nhanh chóng giải quyết trận đấu để giành lấy 3 điểm trước khi Napoli ra quân vào Chủ nhật (3/4).

Có một Empoli đã đánh mất sự chắc chắn mà họ từng tạo được ở nửa đầu mùa giải. Thật khó hiểu khi đội bóng vùng Tuscan chỉ thắng được 1/13 trận gần đây và điều đáng chú ý, phần lớn số bàn thua mà họ phải nhận đều từ các tình huống đối phương đánh đầu. Điều thú vị là, Mario Mandzukic – chân sút chưa ghi bàn nào cho Juve trong năm 2016, đã lập công theo đúng phương án đó, sau đường tạt của Paul Pogba.

Có điều gì đó dường như “ám” lấy khung thành của Empoli, nhưng đó cũng là điểm may mắn, bởi cú đánh đầu ở phút 44 của tiền đạo người Croatia là lần thành công duy nhất mà Juve có được, dù bản thân Mandzukic cũng như Alvaro Morata, Pogba tung ra khá nhiều những pha dứt điểm. Tình huống tốt nhất của Morata là pha dứt điểm trúng xà ngang.
Juventus 1-0 Empoli Danh hieu Scudetto khong con xa hinh anh
 
Trước một đối thủ yếu, Pogba – Morata – Mandzukic đã cho thấy một sợi dây liên lạc khá tốt giữa họ, mặc dù vậy, vẫn cần phải cải thiện khâu dứt điểm, bởi thực tế là dù lép vé hơn nhưng đội khách cũng có được một vài tình huống có thể ghi bàn như Torino đã chấm dứt chuỗi 974 phút giữ sạch lưới của thủ thành người Italia, Gianluigi Buffon.

Nhờ kết quả này, Juve kéo dài chuỗi trận bất bại ở Serie A lên con số 21, trong đó có 7 trận thắng liên tiếp trên sân nhà và đây cũng là trận thứ 12 họ không để thủng lưới kể từ đầu mùa.

Đội hình thi đấu
Juventus:
Buffon; Barzagli, Rugani, Chiellini (Cuadrado 53’); Lichtsteiner, Pereyra (Asamoah 81’), Marchisio, Pogba, Evra; Morata, Mandzukic (Zaza 66’)
Empoli: Skorupski; Bittante, Tonelli, Costa, Mario Rui; Zielinski, Paredes, Buchel (Croce 53’); Saponara (Piu 59’); Pucciarelli, Maccarone (Krunic 74’)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X