Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 1-0 AC Milan: Ronaldo mang Siêu cúp Italia về thành Turin

Thứ Năm 17/01/2019 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ronaldo ghi bàn thắng duy nhất giúp Juventus đánh bại AC Milan với tỉ số 1-0, qua đó giành chức vô địch Siêu cúp Italia 2018/2019.
Juventus quyết tâm đánh bại AC Milan ở trận tranh Siêu cúp Italia 2018/2019 để giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải. Mặc dù có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp và phong độ cao hơn AC Milan, nhưng Juventus đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng của HLV Gennaro Gattuso.

AC Milan dù không có lực lượng mạnh nhất, nhưng chơi phòng ngự phản công và có thời điểm tấn công rất tốt trước “Lão bà” khiến khung thành của Wojciech Szczesny nhiều lần đặt trong trạng thái báo động.
 

Ở thời điểm mà Juventus bế tắc, gặp khó khăn nhất, Ronaldo đã lên tiếng. Tiền đạo người Bồ Đào Nha có pha đánh đầu cận thành từ đường bấm bóng của Miralem Pjanic ở phút 61 để mang về chiến thắng cho đội nhà.

Đánh bại AC Milan, Juventus trả món nợ thua đối thủ ở trận tranh Siêu cúp Italia cách đây 2 năm trên đất Qatar. Trong khi đó, cá nhân Ronaldo đã có danh hiệu đầu tiên trong màu áo “Bà đầm già” thành Turin.

Ở cuộc đọ sức trên sân King Abdullah Sports City (Saudi Arabia), Juventus là đội nhập cuộc tốt hơn. Ngay ở phút thứ 4, “Lão bà” đã có cơ hội mở tỉ số, nhưng cú cứa lòng bằng chân trái của Douglas Costa lại đưa bóng đi chệch cầu môn của AC Milan trong gang tấc.

Về phía AC Milan, mãi đến phút 24, đoàn quân của HLV Gennaro Gattuso mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Mặc dù vậy, cú dứt từ ngoài vòng cấm bằng chân trái của Samu Castillejo lại đi cao hơn khung thành của Juventus.

Phút 33, Juventus có pha tấn công trung lộ rất hay, Douglas Costa chọc khen để Blaise Matuidi đối mặt với thủ môn Gianluigi Donnarumma. Cầu thủ người Pháp đã đưa được bóng vào lưới AC Milan, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Ít phút sau, cơ hội được trao cho Ronaldo, nhưng tiền đạo người Bồ Đào Nha đã vô lê không trúng tâm bóng.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, AC Milan bất ngờ đẩy cao đội hình, chơi bóng tấn công với Juventus. Phút 48, đội chủ sân San Siro tổ chức tấn công bài bản, Patrick Cutrone có bóng trong vòng cấm của Juventus, tiền đạo này tung cú dứt điểm bằng chân trái rất căng đánh bại thủ môn Wojciech Szczesny, tiếc rằng lại không thắng được xà ngang.

“Hút chết” sau pha dứt điểm của Patrick Cutrone, Juventus sốc lại đội hình và đã kiểm soát được thế trận. Phút 61, Miralem Pjanic có bóng trước vòng cấm địa của AC Milan, tiền vệ này bấm bóng tinh tế để Ronaldo đánh đầu cận thành mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng của Ronaldo là chất xúc tác khiến trận đấu diễn ra hấp dẫn và quyết liệt ở những phút sau đó. Đỉnh điểm của sự quyết liệt là pha vào bóng thô bao, có phần ác ý của Franck Kessié với Emre Can ở phút 73 của trận đấu. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài đã truất quyền thi đấu của cầu thủ bên phía AC Milan.


Bị dẫn bàn và chơi thiếu người, AC Milan đã không gây được nhiều khó khăn cho Juventus. Chung cuộc, đội bóng của HLV Gennaro Gattuso thất bại 0-1 trước “Bà đầm già” thành Turin, qua đó nhìn đối thủ nâng cao chức vô địch Siêu cúp Italia 2018/2019.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X