Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 0-1 Napoli: Thắp sáng hy vọng lật đổ

Thứ Hai 23/04/2018 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng muộn màng của Koulibaly ở phút 90 không chỉ giúp Napoli giành 3 điểm ở Turin mà còn mang lại cho họ hy vọng lật đổ Juventus trong cuộc đua Scudetto ở giai đoạn hạ màn...
Tiếp đón Napoli ở trận cầu đinh vòng 34 Serie A, Juventus có cơ hội tung ra cú đấm quyết định trong cuộc đua Scudetto mùa này. Nhưng trong đêm diễn thất vọng, Lão bà không những không thể giành chiến thắng mà còn nếm thất bại với tỷ số 0-1.


Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 90 nhờ công của trung vệ Kalidou Koulibaly. Chiến thắng quý giá này đã giúp Napoli rút ngắn khoảng cách với Juventus xuống chỉ còn 1 điểm. Với khoảng cách mong manh đó, thầy trò Maurizio Sarri hoàn toàn có thể tạo nên cú lật đổ trong 4 vòng đấu còn lại.

Ở trận đấu quan trọng này, HLV Allegri bất ngờ áp dụng sơ đồ 4-2-3-1 thay vì 4-3-3. Với thay đổi đó, ông đã để Mandzukic ngồi dự bị (thay thế là Matuidi). Ngoài ra, 2 cầu thủ đá cánh là Lichtsteiner và Sandro cũng không được xếp đá chính (Asamoah và Howedes xuất trận).

Chỉ sau hơn 10 phút thi đấu, Juventus đã dính tổn thất về nhân sự khi trung vệ Chiellini dính chấn thương, buộc phải rời sân nhường chỗ cho Lichtsteiner. Với sự thay đổi này, Juve phải chuyển sang đá sơ đồ 3 trung vệ.

Vì vậy, trong hiệp đấu thứ nhất, Juventus gần như chủ động chơi phòng ngự trước Napoli. Họ chỉ tạo ra 1 cơ hội đáng kể ở phút 15 với cú sút phạt đưa bóng dội cột dọc của tiền vệ Miralem Pjanic. Trong phần còn lại của hiệp 1, Napoli đã tạo ra sức ép rất lớn lên khung thành của Buffon.


Hướng tấn công chính của Napoli nằm ở phía cánh trái với sự hoạt động hiệu quả của bộ đôi Mario Rui – Insigne. Gây sức ép liên tục, Napoli đã chọc thủng lưới của Buffon ở phút 38 nhưng bàn thắng của Insigne không được công nhận vì lỗi việt vị. Vì vậy, tỷ số 0-0 được duy trì tới hết hiệp 1.

Do cần chiến thắng để đua tranh Scudetto nên Napoli vẫn là những người cầm bóng chủ động tấn công ở hiệp đấu thứ 2. Hàng thủ Juventus đã chơi tốt nhưng trước sức ép lớn từ các vị khách, họ vẫn mắc một số sai lầm, buộc Buffon phải đôi lần cứu thua.

Kể từ giữa hiệp đấu thứ 2, trận đấu trở nên cân bằng hơn khi cả 2 đều thay đổi hàng công. Napoli thay thế Mertens bằng Milik, trong khi Juventus cũng tung Mandzukic vào sân thay Douglas Costa.

Nhưng trong đêm diễn thất vọng của hàng tấn công, Juventus gần như không tạo ra cơ hội đáng kể nào. Hệ quả, họ đã phải trả giá đắt ở phút chính thức cuối cùng. Từ tình huống đá phạt góc của Jose Callejon, trung vệ Kalidou Koulibaly đã dũng mãnh bật cao đánh đầu hạ gục Buffon, đưa Napoli vượt lên dẫn trước 1-0.

Khoảng thời gian còn lại là quá ít để Juventus có thể gỡ gạc cho sai lầm của mình. Kết quả, Lão bà đã phải chấp nhận thất bại 0-1 ngay tại Turin. Đây là trận thua thứ 3 của thầy trò Max Allegri ở Serie A mùa này.

Trận thua cay đắng này khiến Juventus chỉ còn hơn Napoli vỏn vẹn 1 điểm. Điều đáng nói là trong 4 vòng đấu còn lại, thầy trò Allegri còn 2 trận đấu được dự báo rất khó khăn trước Inter Milan và AS Roma. Trong khi đó, Napoli không còn thách thức quá khó khăn nào. Vì vậy, không loại trừ khả năng sẽ có cú lật đổ ngoạn mục trong phần còn lại của Serie A mùa này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X