Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Juve "trắng lưới" kể từ đầu mùa: Boong-ke của Allegri

Thứ Năm 25/09/2014 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trải qua 4 vòng đấu đầu tiên tại Serie A, Bianconeri đang thể hiện một phong độ cực kỳ ổn định và thuyết phục. Dưới triều đại tân HLV Massimiliano Allegri, đội bóng thành Turin đã giữ sạch lưới kể từ đầu mùa và thực sự trở thành một “tấm boong-ke” mới tại sân Juventus Arena.

Trong mùa Hè vừa qua, sau thời điểm cựu HLV Antonio Conte chính thức nói lời “chia tay” nhà ĐKVĐ Serie A để chuyển sang dẫn dắt ĐTQG Italia, người hâm mộ đã tưởng rằng Juve đang chuẩn bị bước vào một cuộc thoái trào lịch sử. Khi ấy, vô số những ám ảnh tồi tệ trong quá khứ đã hiện về, từ vụ scandal Calciopoli cho tới cuộc “khủng hoảng” nặng nề vào năm 2006. Thậm chí, khi ban lãnh đạo “Bà đầm già” quyết định bổ nhiệm Allegri lên tiếp quản chiếc ghế nóng tại sân Juventus Arena, người ta còn nghi ngờ rằng cựu chiến lược gia AC Milan sẽ nhanh chóng đưa Bianconeri tìm đến con đường… mạt vận.

Allegri không còn phải thường xuyên hét để thúc giục học trò tại Juve.
Allegri đang chứng tỏ được bản lĩnh và năng lực của mình tại Juve

Nhưng rồi, sau quãng thời gian khởi động mùa bóng 2014/2015, tất cả đã thấy rằng, Allegri không hề “kém cỏi” đến thế. Dưới bàn tay dẫn dắt của nhà cầm quân 47 tuổi, Juve đang thể hiện phong độ hết sức ấn tượng tại Serie A mùa này. Sau 4 vòng đầu tiên, nhà ĐKVĐ nước Ý toàn thắng và không để lọt lưới bất cứ bàn thua nào. Đương nhiên, ngôi đầu bảng cũng được đội bóng thànhTurin cũng cố hoàn toàn vững chắc.

Cuối tuần trước, Juve vừa có cuộc đối đầu quan trọng gặp AC Milan trên sân San Siro. Trong ngày trở về “tái ngộ” CLB cũ, không ít người nghi ngờ rằng Allegri sẽ gặp khó khăn bởi Rossoneri đã thể hiện phong độ rất cao kể từ đầu mùa. Tuy nhiên, sau 90 phút bóng lăn, vị chiến lược gia người Cagliari đã chứng minh cho tất cả thấy điều ngược lại. Bàn thắng duy nhất của Carlos Tevez đơn giản chỉ nói lên một thông điệp: Juve chính là thế lực số một tại Serie A vò thời điểm này. Rạng sáng nay, tiếp tục đà thăng hoa, Bianconeri lại đánh bại Cesena 3-0 trong ngày đón chào trụ cột Arturo Vidal tái xuất. Tiền vệ người Chile đã nhanh chóng thể hiện tầm ảnh hưởng quan trọng của mình bằng một cú đúp vào lưới đối thủ. Trong khi đó, dưới hàng phòng ngự, Juve vẫn thiết lập một hệ thống “boong-ke” vô cùng chắc chắn.

Trên thực tế, khi Allegri vừa mới chuyển đến dẫn dắt Juventus, đa số giới chuyên môn đều dự đoán rằng cựu chiến lược gia Milan sẽ thay đổi sơ đồ chiến thuật của Bianconeri từ 3-5-2 sang sử dụng hệ thống 4-3-1-2 hoặc 4-3-3. Thế nhưng, cho đến thời điểm này, nhà cầm quân 47 tuổi vẫn quyết định duy trì bộ khung 3 hậu vệ từ thời Conte để lại. Mặc dù vậy, trong cách vận hành lối chơi của Allegri, có chút gì đấy chắc chắn và an toàn hơn. Với một tuyến giữa “không Pirlo”, Juve của Allegri sẵn sàng bóp nghẹt các đối thủ khi cần thiết. Khi phòng ngự, các cầu thủ wing-back cũng chủ động lùi về sâu hơn, nếu một người dâng cao, thì người kia sẽ tự động đá thấp. Do đó, mặc dù đá 3 hậu vệ, nhưng khi tổ chức hàng thủ, đội bóng thành Turin luôn có ít nhất 4 cầu thủ án ngữ trước khung thành của Buffon.

Juventus dễ dàng có được chiến thắng trước Udinese
Juventus chưa để thủng lưới bất cứ bàn nào kể từ đầu mùa

Nhìn chung, dưới thời Allegri, với một tư tưởng thực dụng, có phần toan tính, Juve đã thực sự trở nên “cơ bắp” hơn khá nhiều. Ngay kể cả khi Pirlo trở lại, cũng chưa ai dám chắc rằng Bianconeri sẽ còn “slot” cho “lão tướng” người Italia khi mà cả Vidal, Pogba, Marchisio lẫn tài năng trẻ Pereyra đều đang chơi tốt. Với Allegri, thứ triết lý bóng đá của ông có thể không được hài hòa như Conte nhưng luôn ổn định và chắc chắn hơn rất nhiều. Cựu chiến lược gia Milan thích sử dụng những “chiến binh” thực thụ, thay vì các “nghệ sĩ”. Cũng có thể vì vậy mà cho đến bây giờ, Juve dưới sự dẫn dắt của Allegri vẫn chưa biết đến mùi… thủng lưới.

Về lâu về dài, điều này sẽ trở thành một thứ “cá tính” cực kỳ thuận lợi để “Bà đầm già” vươn ra đấu trường châu lục, mà mục tiêu quan trọng nhất chính là Champions League. Đặc biệt, trong những trận đấu knock-out, nếu như Juve vẫn thể hiện được sự khó chịu từ hệ thống “boong-ke” của mình, Bianconeri chắc chắn sẽ là một thử thách không dễ dàng đối với bất cứ đại gia nào ở châu Âu. Người Italia vốn nổi tiếng với tuyệt chiêu phòng ngự và bây giờ, có lẽ Allegri đang hướng Juve đi theo đúng bản sắc của mình.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X