Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Juve tiếp tục toàn thắng: Khi sức mạnh không ở đôi chân

Thứ Hai 24/09/2012 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhìn từ bất cứ khía cạnh nào, việc Juventus đánh bại Chievo để nối dài mạch bất bại ở Serie A và duy trì thành tích toàn thắng từ đầu mùa cũng đều được xem là tất yếu. Nhưng cho dù vẫn có những mặt hạn chế, trận thắng này là sự khẳng định một lần nữa của Juventus về thứ vũ khí không hề mới: sức mạnh của tinh thần tuyệt vời.

Trên thực tế, vượt qua Chievo chỉ được xem là nhiệm vụ tối thiểu của Juventus và chiến thắng sân nhà vừa qua, ngoài sự kiện Quagliarella tiếp tục tỏa sáng, không có gì đặc biệt. Những điểm yếu cố hữu của Juventus vẫn còn y nguyên như chưa hề được quan tâm một cách nghiêm túc. Đấy là lối chơi “thiếu muối, thiếu lửa” trong hiệp đầu, là sự kém hiệu quả một cách kì dị của các tiền đạo, là những chệch choạc chưa hề được cải thiện khi vắng một số ngôi sao trụ cột. Nói chung, Juve ấy vẫn có nhiều thời điểm khiến người hâm mộ họ cảm thấy thất vọng, thậm chí là lo ngại rằng nếu đối thủ của Juve là một đội lì lợm hơn và tiềm ẩn nhiều khả năng bùng nổ hơn, khả năng mất điểm là hiện hữu. Trận đấu hú vía trên sân Genoa ở vòng trước là một minh chứng sống động, khi đã có lúc Juve thực sự bị đẩy đến bờ vực thất bại.

Juventus sở hữu tinh thần quá đáng nể
Juventus sở hữu tinh thần quá đáng nể

Nhưng, mặc dù không thể đem so với màn trình diễn đỉnh cao về bản lĩnh và ý chí trên sân Chelsea ở Champions League hôm giữa tuần rồi, Juventus vẫn thể hiện thứ sức mạnh vô song ẩn bên trong tinh thần các cầu thủ và cả nhà cầm quân tạm quyền Massimo Carrera. Không bao giờ cần đặt dấu hỏi về những gì Carrera đã và đang làm nữa, vì dù là do ý của bản thân hay do Conte chỉ đạo từ xa, tất cả các quyết định của ông đều đã phát huy được tác dụng và không ai có thể phủ nhận khả năng làm chủ tinh thần đội bóng của cựu hậu vệ này. Đã có lúc người ta tưởng rằng Carrera sẽ phải đưa Pirlo vào thay một Pogba còn khá non hay rút Quagliarella chơi năng nổ nhưng thiếu hiệu quả ra khỏi sân, song cả hai điều đó đều không xảy ra mà cuối cùng, Juve vẫn cứ chiến thắng, hơn nữa lại thắng với sự chói sáng của chính Quagliarella. Chân sút vừa bước ra từ quên lãng để cứu Juve khỏi thất bại tại London đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng ở các phút 64 và 68, bất chấp tài năng của thủ môn Sorrentino.

Sau phút 60, Juve mới "thoát xác"

Có lẽ các tifosi của Juventus nên tạo cho mình một thói quen mới là chỉ bật tivi khi trận đấu đi vào phút thứ 60, bởi chỉ lúc đó, họ mới đảm bảo được chứng kiến đội Juve mà họ muốn thấy. Thắng Chievo đã là trận đấu thứ 3 trong 4 trận đã qua ở Serie A, và là trận thứ 5/6 trận từ đầu mùa trên mọi đấu trường, Juventus ghi những bàn quyết định ở khoảng 30 phút cuối trận. Trận duy nhất Juve giành được điểm ở ngay trong hiệp 1 là trận thắng 4-1 trên sân Udinese, với lý do cơ bản là họ được hưởng penalty và lợi thế hơn người từ quá sớm. Juventus giống như một đứa trẻ ngoan luôn biết rằng phải trở về nhà trước bữa cơm chiều, và sự tự ý thức được trách nhiệm phải thắng, phải chứng tỏ được bản thân đã tạo ra một đội bóng siêu mạnh về tâm lý khi trận đấu đi dần về cuối. Đặc điểm này đã quá quen ở Juve mùa trước, nhưng càng thể hiện rõ ràng hơn trong mùa giải này. Đó là điều logic và các tifosi càng phải chấp nhận thực tế rằng Juve sẽ khó mạnh mẽ ở hiệp 1 khi đội bóng thường xuyên phải xáo trộn đội ngũ do quay vòng cầu thủ, nhưng khi các trụ cột lần lượt được tung vào ở đầu hiệp 2, đâu rồi sẽ lại vào đó.

Hình ảnh Vucinic tiếc nuối vì bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 ở cuối trận, ôm đầu như thể anh vừa sút hỏng cơ hội chiến thắng, bộc lộ rõ nhất sức mạnh tinh thần vô song của nhà vô địch. Juve ấy không bao giờ hài lòng với những gì đã đạt được và luôn muốn nhiều hơn thế, vượt qua mọi giới hạn. Đấy là điều thực sự khác biệt.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X