Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juve thiếu một trung phong hàng đầu để mơ Champions League

Thứ Tư 11/07/2012 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus đã thực hiện những bước đi được đánh giá là rất đúng đắn trên thị trường chuyển nhượng từ khi mùa Hè bắt đầu. Tuy nhiên, nếu muốn làm được một điều gì đó ở Champions League mùa tới, họ vẫn cần bổ sung một trung phong đẳng cấp nữa...

Vào tháng Hai và tháng Ba năm nay, Juventus đã lần đầu tiên trong mùa thực sự được biết thế nào là 'bệnh viện mini'. Với việc Giorgio Chiellini và Andrea Barzagli gặp chấn thương, Arturo Vidal đã phải trở thành một trung vệ bất đắc dĩ. Khi đó, người ta bắt đầu đặt câu hỏi liệu sự thiếu chiều sâu có thể là nguyên nhân khiến họ đánh mất chức vô địch Serie A?

Đội hình Juventus đang dần hoàn thiện
Đội hình Juventus đang dần hoàn thiện

Và thực tế là trong giai đoạn thử thách ấy, Juventus đã đề hòa tới 6/7 trận. Rất may là cuối cùng họ đã vùng lên kịp thời, giành chiến thắng đến 10 trong 11 trận đấu cuối cùng, để rồi vượt qua AC Milan và trở thành nhà vô địch mới của Serie A. Bây giờ, mục tiêu tiếp theo là hướng đến trời Âu và HLV Antonio Conte cùng các cộng sự có vẻ như đang đi đúng hướng trong kế hoạch xây dựng một đội hình đủ chiều sâu để cạnh tranh ở Champions League mùa tới.

Mùa trước, những cầu thủ như Simone Padoin, Marco Borriello và "ông lão" Alessandro Del Piero là lựa chọn thay thế đầu tiên của họ trong trường hợp có người bị chấn thương hoặc treo giò, nhưng trong chiến dịch sắp tới, họ sẽ tìm thấy chính mình với một băng ghế dự bị mạnh mẽ hơn.

Hai bản hợp đồng mới Kwadwo Asamoah và Mauricio Isla từ Udinese cho thấy một bước tiến lớn của câu lạc bộ. Trong khi Isla là mẫu cầu thủ đa năng, có thể chơi tốt ở mọi vị trí bên cạnh phải, ngoài ra còn đá được ở trung tâm hàng tiền vệ, thì Asamoah đơn giản là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất ở Serie A trong mấy mùa gần đây. Chính Asamoah mới là động lực chính trong những thành công gần đây của Udinese chứ không phải người đội trưởng đã ra đi Gokhan Inler. Điều đó được thể hiện rõ nhất qua việc dù mất Inler trước mùa vừa rồi, Udinese vẫn giành vé dự vòng sơ loại Champions League.

Việc Asamoah và Isla nhiều khả năng sẽ phải ngồi ghế dự bị một thời gian trong giai đoạn đầu mùa cho thấy lực lượng tiền vệ trong tay HLV Conte hiện tại đã thực sự có chiều sâu. Điều tương tự cũng xảy ra với hàng thủ. Ở đó, với sự xuất hiện của Lucio từ Inter, và Caceres được mua hẳn từ Sevilla, cả chất và lượng của tấm lá chắn trước mặt Buffon sẽ tăng lên đáng kể. Bây giờ, cái thiếu lớn nhất của Juventus chính là một trung phong thực sự đẳng cấp.

Hiện tại, trong tay Conte đang có một lực lượng tiền đạo đông đảo, gồm Alessandro Matri, Mirko Vucinic, Fabio Quagliarella, Borriello và Vincenzo Iaquinta. Tuy nhiên, không ai trong số họ thực sự khiến các CĐV cũng như HLV cảm thấy thực sự thỏa mãn. Alessandro Matri ghi bàn nhiều hơn cả, nhưng cũng chỉ có 10 bàn ở Serie A mùa vừa rồi. "Bà đầm già" cần một tiền đạo có thể ghi được từ 20 đến 30 bàn thắng một mùa, nếu vẫn muốn làm được một cái gì đó ở Champions League mùa tới.

Đó là lý do mà Bianconeri đang hướng đến những cái tên như Edinson Cavani, Neymar, Mario Balotelli và Robin Van Persie. Nếu như họ chỉ đem về được 1 trong số 4 cái tên đó thôi thì cũng là quá tốt rồi. Nhưng đó là điều bắt buộc...

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X