Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Juve thắng đậm Roma: Bình thường thôi…

Chủ Nhật 30/09/2012 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như một đội cỡ Bologna có thể phá lưới Roma đến 3 lần ngay tại Olimpico thì tại sao Juve lại không thể ghi 4 bàn vào lưới đội bóng thủ đô khi họ đá ở sân nhà? Tất nhiên, mọi so sánh đều chỉ là tương đối và khập khiễng nhưng lối đá của Roma và sức mạnh của Juve không thể dẫn đến kết quả nào khác hơn là Juve chiến thắng.

Zeman cho Roma đá 4-3-3 ngay từ đầu và Juve chẳng mong đợi gì hơn thế. Đội chủ nhà nhanh chóng phủ đầu Roma bằng lối đá nhanh và họ đã thành công. Ba bàn thắng của Pirlo, Vidal và Matri ghi trong vòng chưa đầy 10 phút của hiệp 1 một lần nữa “tố cáo” rằng Roma của Zeman không biết phòng ngự. Đội bóng thủ đô Italia dùng bẫy việt vị nhưng đó là lựa chọn hết sức phiêu lưu và sai lầm. Đơn giản vì Juve không chỉ cực nhanh mà còn rất quái. Họ biết cách phá bẫy việt vị như thế nào.

juventus
juventus

Hơn nữa, 3 tiền vệ của Roma không thể nào chống lại 5 tiền vệ của Juve ở trung tuyến. Các cầu thủ của Zeman tỏ ra quá chậm chạp và bị động. Họ không theo kịp tình huống khi Juve cầm bóng và triển khai tấn công. Ngay cả khi tiền vệ Roma cầm bóng thì họ cũng không biết chuyền bóng cho ai và đi đâu bởi vì các tiền vệ Juve nhanh chóng vây ráp và áp sát, đẩy họ rơi vào thế bị động và lúng túng trông thấy. Florenzi, Tachtsidis và De Rossi hoàn toàn “biến mất” trong hiệp 1.

Ba bàn thua chóng vánh gần như đã đánh gục tinh thần chiến đấu của Roma. Tinh thần ấy chỉ được khích lệ khi Perotta và Destro vào sân và ít phút sau Destro tạo ra quả penalty mà Osvaldo sút thành công. Roma đã vùng lên kể từ thời điểm đó nhưng đó chỉ đơn thuần là sự trỗi dậy về tinh thần thi đấu chứ không phải là cải biến trong lối chơi. Nhưng sự hưng phấn đó bị Juve kiềm chế bằng những pha phạm lỗi nhiều hơn làm trận đấu bị ngắt quãng. Mặt khác, đội chủ nhà nhanh chóng tung vào sân những cầu thủ còn sung sức (Pogba, Asamoah, Giovinco) để một mặt chống Roma tấn công, mặt khác sẵn sàng tận dụng cơ hội khi nó xuất hiện. Với chiến thuật đó, Juve đã thành công.

Bóng đã dội xà ngang khung thành Stekelenburg sau cú đá của Vucinic, đã tìm đến cột dọc sau pha dứt điểm của De Ceglie cùng nhiều tình huống nguy hiểm khác mà nếu may mắn hơn Juve đã tạo nên “set tennis” trước Roma. Tất cả những gì đội khách làm được ngoài quả penalty thành công của Osvaldo chỉ là một số tình huống mà chúng ta gọi là “một nửa cơ hội”. Thế nên, thất bại của Roma là không có gì phải phàn nàn hay tiếc nuối. Nói thế cũng có nghĩa chuyện Juve thắng đậm là rất bình thường chứ không phải điều gì quá đặc biệt.

Đơn giản là họ lại tích lũy thêm 3 điểm nữa để củng cố ngôi đầu Serie A. Thực sự thì bây giờ người ta chỉ còn trông đợi ở Napoli. Đội duy nhất thuộc phần còn lại khả dĩ có thể cạnh tranh và qua mặt Juve trên đường đua Scudetto. Còn Roma, Milan, Inter, thậm chí cả Lazio đều không có hứa hẹn gì nhiều cho một cuộc lật đổ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X