Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juve: Serie A là đích đến? Không, châu Âu

Thứ Sáu 14/12/2012 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juve ra sân hôm đó với Cagliari, trong một ngày của số 12: 12/12/2012, với bàn thắng duy nhất quyết định trận đấu ở phút 12 của hiệp 2, do công của Giovinco, người đeo áo số 12. Nhưng Juve cũng tổn thất về người (Vidal chấn thương) ở phút 12 của hiệp 1, trong một trận đấu mà số 12 của Juve (các tifosi) đến kín sân. Tất cả diễn ra trong một ngày đặc biệt: ngày Conte trở lại Juventus Stadium.

Trong phòng họp báo sau trận gặp Palermo, trận đầu tiên có mặt trên băng ghế chỉ đạo sau 4 tháng bị cấm chỉ đạo, Conte bảo Juve thật "đặc biệt" và anh cũng rất "special" (đặc biệt, Conte nói từ này bằng tiếng Anh), một lời tuyên bố cũng rất đặc biệt về tham vọng mùa này của Juve sau khi họ củng cố vững chắc vị trí đầu bảng và ngạo nghễ vượt qua vòng bảng Champions League: Juve không chỉ dừng lại ở Scudetto. Điều đó được khẳng định một lần nữa từ chủ tịch Agnelli một ngày sau trận đấu: "Chúng tôi sẽ không dừng lại ở đây. Scudetto mới chỉ là bước đầu. Giờ là lúc chúng tôi nghĩ đến Cúp châu Âu".

Một bàn thắng cũng là quá đủ để Juventus đi tiếp
 

Sự trưởng thành của Juve ở vòng bảng mùa này trong giai đoạn họ phải căng sức trên cả hai mặt trận có thể là một lí do cho niềm tin ấy. Trong hoàn cảnh Juve thiếu vị HLV bị kỉ luật, đội bóng dưới tay những trợ lí HLV đã trải qua 22 trận đấu với kết quả vô cùng thuyết phục: họ bất bại ở Cúp châu Âu và đoạt ngôi đầu bảng ngay trước mũi ĐKVĐ Chelsea, họ hơn cùng kì mùa trước ở Serie A 4 điểm. Nói theo ngôn ngữ của hàng không: Juve giống như một chiếc máy bay bay theo chế độ tự động một cách hoàn hảo.

Hai trận đấu trong 4 ngày sau khi người cơ trưởng của Juve trở lại là hai chiến thắng, cùng 1-0, đúng theo phong cách của Conte ở giai đoạn đầu mùa bóng trước: không cần phải thực sự tỏa sáng, không nhất thiết phải áp dụng một lối đá tấn công đẹp mắt, nhưng vẫn chiến thắng một cách tối thiểu bằng tinh thần đồng đội. Ở trận đầu tiên trên sân Palermo, Conte bố trí đội hình mạnh nhất. Ở trận đấu Cúp với những chàng trai trẻ Cagliari là đội hình 2, với 6 thay đổi so với trận đấu trước đó. Những ai hy vọng vào việc với cơ trưởng trở lại, Juve sẽ đá hay hơn như có thêm động lực mới, sẽ cảm thấy thất vọng. Một số trụ cột của Juve, như Pirlo, chỉ bắt đầu nóng máy sau một tiếng thi đấu ở Palermo, đã hơi xuống phong độ. Căn bệnh cũ dưới thời Conte ở mùa trước, các tiền đạo chơi mờ nhạt và ít ghi bàn, vẫn tái phát. Ở Juventus Stadium, mọi việc còn trở nên tồi tệ hơn nữa, khi Vidal và Bendtner lần lượt rời sân vì chấn thương, trong hoàn cảnh một cuộc khủng hoảng nhân sự biến Juve thành một phòng bệnh nhỏ đang diễn ra.

Thoải mái tâm lí, cho những chiến thắng nữa

Nhưng ở Palermo, Lichtsteiner đã ghi bàn để lấy lại niềm tin sau khủng hoảng mini, ở Torino, Giovinco đáp trả những chỉ trích bằng bàn thắng thứ 8 của anh trong mùa giải. Không ai vội so sánh Juve lúc không có anh với Juve khi anh đã trở lại chỉ đạo, bởi đơn giản Juve dưới tay các trợ lí giống như một cỗ máy đã được Conte lập trình để cứ thế đi theo đường ray sẵn có, nhưng câu hỏi, "Juve đã mạnh khi không có anh, liệu có mạnh hơn nữa không khi anh mãn hạn kỉ luật?", vẫn sẽ luôn được đặt ra.

Conte đã tuyên bố trước ngày tái xuất ở Palermo, rằng, "Với tôi, mọi chuyện sẽ nặng nề hơn". Nhưng trên thực tế, nặng nề ở đây là cho các đối thủ, còn các cầu thủ của tay HLV trẻ thì được thưởng một ngày nghỉ về với gia đình sau trận thắng ấy, và đội hình 2 ra sân với Cagliari trong một tâm trạng nhẹ nhàng thoải mái, như trận đấu là một lễ hội, và Juve chưa đá nhưng đã biết chắc là chiến thắng. Tâm trạng ấy đang bao trùm lên những ai hâm mộ Juventus trong những ngày cuối năm này. Tại sao lại không vui cơ chứ, trong một năm đỉnh cao mà họ đã đoạt Scudetto, đã đi tiếp ở Cúp nước Ý, đã có mặt trong số những đội bóng tinh hoa mạnh nhất của Lục địa già, và Conte thì đã trở lại cùng những chiến thắng, với tuyên bố theo kiểu Mourinho và dáng cười ngạo nghễ như Napoleon sau khi ông rời đảo Elba về Pháp để lấy lại ngôi Hoàng đế?

Bây giờ, một ngày trước trận đấu với Atalanta đêm chủ nhật này, người ta thấy hàng nghìn người chưa có vé cả năm xếp hàng dài như vô tận tại những quầy bán vé ở phố La Playa và Beethoven của Torino. Không ai muốn vắng mặt trong trận đấu cuối cùng ở sân nhà của Juventus trước khi kết thúc năm 2012. Thêm một chiến thắng nữa, như mọi khi, như luôn phải vậy, khi Juve đã là Juve...

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X