Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juve = Roma + 8; Không cần xem để biết Juve mạnh thế nào

Thứ Ba 07/01/2014 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi trận đấu còn hơn 10 phút nữa, trên khán đài của sân Juventus bắt đầu vang lên những tiếng giống như còi hiệu của người đi săn. Các cổ động viên Juve bắt chước tiếng của người săn thú. Sân đấu là cánh rừng, và Roma là những con sói bị thương. 3-0 và cái cách mà Juve "đối xử" với thế lực thứ hai của Serie A mùa này cho thấy rất rõ: Juve là không thể cản được. Scudetto thứ ba đang ở trước mặt họ.

Không cần xem để biết Juve mạnh thế nào

Có những trận đấu thì phải xem mới hiểu rõ những gì đã xảy ra với một đội bóng nào đó, một cầu thủ nào đó hoặc những tình huống nào đó gây tranh cãi có thể tác động làm thay đổi kết quả. Nhưng cũng có những trận đấu chỉ nhìn tỉ số sau 90 phút là đủ biết điều gì đã đến với đội chiến thắng và đội thất bại. Juve-Roma là một trận như thế, và cũng không cần phải đọc đến tỉ số 3-0 mới hiểu Juve mùa bóng này mạnh đến mức nào, mạnh hơn họ hai mùa bóng đoạt Scudetto trước, mạnh như Inter ở mùa bóng sau Calciopoli, mạnh như chính Juve của Capello mùa 2005/06, khi họ đoạt Scudetto (sau đó bị tước) với 91 điểm.

juventus
 


100 điểm, hơn hoặc kém, là chuyện khi mùa bóng kết thúc, nhưng chuỗi thành tích hiện tại đưa Juve trở thành nhà vô địch mùa đông lần thứ 27 (chỉ có 6 lần trong đó họ không đoạt Scudetto vào cuối mùa) là quá ấn tượng. Đem đến cho Roma thất bại đầu tiên trong mùa bóng, Juve đã thắng 10 trận liên tiếp (chỉ thủng lưới 1 lần trong chuỗi chiến thắng ấy), và số trận thắng sẽ còn tiếp diễn nữa, nếu họ không tự giảm độ nghiến các đối thủ dưới xích xe tăng của mình như hiện tại. Sau trận đấu, Conte bảo rằng, anh hoàn toàn "bình thản" với một thắng lợi cách biệt đến thế trước Roma.

Trận thua Fiorentina 2-4 còn hơn một cú sốc, nhưng sau đó là một Juve khác, mạnh mẽ kinh khủng và chiến thắng liên tiếp đến như một sự khẳng định, rằng Juve không dễ buông súng sớm đến thế. Bây giờ thì họ đã hơn Roma 8 điểm, đang hướng đến Scudetto thứ ba liên tiếp, để đuổi theo thành tích 5 lần vô địch liên tục trong những năm 1930, và các nhà cái bây giờ có lẽ không nhận cửa đặt vào đội nào sẽ đoạt Scudetto nữa. Mọi sự đã quá rõ ràng, không có gì để bàn cãi nữa. Giờ thì cuộc đua chủ yếu sẽ nhắm vào vị trí thứ 2,3 và 4. Cuộc cạnh tranh Scudetto hóa ra đơn giản hơn tất cả mọi người đã từng ảo tưởng lúc đầu mùa.

Chẳng ai cản được Juve

Roma nổi lên với 10 trận thắng đầu mùa và sau đó, dường như đã đi quá giới hạn tưởng tượng của chính họ, bắt đầu "xì hơi". Napoli thiếu ổn định hơn người ta tưởng. Chỉ còn Fiorentina tiếp tục cố gắng vượt qua giới hạn của chính họ. Nhưng trận thắng Livorno hôm chủ nhật đã khiến họ trả giá quá đắt bằng chấn thương của chân sút số 1 Giuseppe Rossi, một chấn thương không chỉ khiến đội bóng áo tím lo lắng mà cả Prandelli, HLV đội tuyển Italy, cũng sốt vó.

Khoảng trống về quyền lực và chất lượng của các đội phía sau Juve, những đối thủ thiếu ổn định và đầy rẫy vấn đề trong thời điểm tái thiết, từ Roma, Napoli cho đến Inter và Milan, là điều kiện thúc đẩy để một Juve đã hoàn thiện hai mùa bóng trước trở nên mạnh hơn nữa ở mùa bóng này. Cùng thời điểm này mùa trước, Juve cũng đang hơn đội nhì bảng (lúc đó là Lazio) 8 điểm, nhưng thời điểm đó, sau 18 vòng đấu, họ được 44 điểm. Sau một năm, Juve hơn chính họ 5 điểm. Juve bây giờ xuất sắc hơn, trưởng thành hơn, phong độ tốt hơn.

Trong cả mùa bóng tính cho đến lúc này, Juve mới chỉ chơi tồi có vài trận, một ở Serie A (thua Fiorentina), còn lại là ở Champions League (thua Real Madrid và nhất là Galatasaray), những trận đấu đã khiến họ bị loại khỏi mặt trận Châu Âu trong tiếc nuối. Giờ đây, khi gần nửa chặng đường đã qua, với Scudetto đã ở trong túi.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X