Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juve nên bán hay không bán Pogba?

Thứ Ba 06/05/2014 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của Paul Pogba vẫn là đề tài nóng hổi tại Juventus Arena. Đội bóng thành Turin muốn gia hạn hợp đồng với tiền vệ người Pháp song cũng “không giữ bằng bất cứ giá nào”. Một thái độ khá lửng lơ cho thấy đường lối chưa nhất quán của Juve.

Paul Pogba đang được ví như Zidane và Nedved trước kia. Tất nhiên không phải dưới góc độ lối chơi mà bởi tầm quan trọng của anh với Juve. Ở tuổi 21 nhưng Pogba đã nổi lên như trụ cột không thể thiếu trên hàng tiền vệ đội bóng áo sọc đen-trắng. Cựu cầu thủ Man Utd có sức chiến đấu cao độ, tuổi trẻ và tài năng còn có thể phát triển lên tầm cao hơn.

paul pogba
 

Vì thế, TGĐ Beppe Marotta đã không ít lần từ chối những lời đề nghị dành cho cầu thủ trẻ người Pháp. Hôm chủ nhật vừa rồi, sau khi Juve lên ngôi vô địch Serie A, Marotta một lần nữa khẳng định điều này: “Việc Pogba ra đi là không tưởng. Chúng tôi muốn gia hạn hợp đồng với cậu ấy. Cả hai phía đều rất thiện chí, Pogba biết rõ nơi nào tốt nhất cho cậu ấy trưởng thành”.

Hợp đồng của Pogba còn tới năm 2016 và có thể kéo dài tới 2018 theo đề nghị của Juve. Marotta cũng sẵn sàng nâng lương tuyển thủ Pháp lên gấp ba lần từ 1,5 triệu euro thành 4,5 triệu euro/mùa. Không thể phủ nhận quyết tâm giữ chân Pogba của đội chủ sân Juventus Arena. Nhìn rộng hơn, Antonio Conte muốn xây dựng Pogba thành hình mẫu kiểu Zidane và Nedved trước kia. Một dạng tiền vệ không chỉ làm thủ lĩnh khu trung tuyến mà là đầu tầu cho những kế hoạch dài lâu.

Song, mọi chuyện không đơn giản như vậy. Việc gia hạn vẫn lâm vào bế tắc vì nhiều lẽ. Thứ nhất, bản thân Pogba đang bị lung lay trước sức cám dỗ từ các đại gia PSG, Real Madrid. Ngoài ra, vấn đề tiền lương giữa hai bên vẫn chưa tìm được sự đồng thuận. Điều quan trọng, Juve cũng “không giữ chân Pogba bằng mọi giá” như tiết lộ của một quan chức tại Juventus Arena. Sự thật là đây, Juventus sẵn sàng đổi Pogba lấy 70 tới 80 triệu euro nếu có một lời đề nghị bom tấn từ PSG hay Real Madrid.

Bởi lẽ, Pogba mặc dù rất quan trọng với Juve nhưng tiền vẫn quan trọng hơn. Tình hình tài chính của Juve đã khá dần lên trong vài năm gần đây (từ khoản lỗ 95,4 triệu euro mùa 2010/11 tới mùa 2012/13 chỉ còn lỗ 15,9 triệu euro). Song việc bị loại sớm tại Champions League mùa này và quỹ lương tăng lên 18%, thì dự báo khoản lỗ ở 2013/14 sẽ cao hơn. Juve đang chịu áp lực không nhỏ về tài chính khiến họ khó lòng từ chối bán Pogba, tất nhiên với giá rất cao.

Đó là sự lúng túng đến tội nghiệp của Juve. Họ rất muốn giữ chân Pogba lâu dài để phục vụ những tham vọng sân cỏ. Nhưng họ cũng rất thèm muốn khoản tiền 70 triệu euro (như phía PSG từng dạm hỏi) nếu bán cầu thủ này. Trong một phát biểu gần đây, chính Buffon cũng thừa nhận “không bất ngờ nếu Juve bán Pogba vì khía cạnh kinh tế”.

Trong quá khứ, Juve từng giữ chân Nedved và Zidane bằng mọi giá để đặt nền móng cho một giai đoạn thịnh trị. Họ chỉ bán Zidane khi cầu thủ này đã bước sang tuổi 29 và đã có 5 năm cống hiến cho đội bóng thànTurin. Còn bây giờ Juve không có được một quyết tâm sắt đá như vậy với Pogba. Hoặc nói chính xác hơn, họ không giàu tiềm lực như ngày xưa để tự tin giữ chân các ngôi sao hàng đầu.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X