Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juve, Napoli cùng thắng thuyết phục: Sẵn sàng cho trận đánh lớn

Thứ Hai 06/08/2012 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Napoli và Juve đều đá giao hữu rạng sáng qua và đều thắng thuyết phục. Juve hạ Malaga 2-0 ở Salerno, còn Napoli đánh bại đội bóng Bồ Đào Nha Sporting Braga trên sân nhà San Paolo, cũng với cách biệt hai bàn (3-1). Đó là màn tập dượt hoàn hảo của hai đội cho trận tranh Siêu cúp Italia diễn ra ngày 11/8 tới.

Lại Matri. Những hai bàn vào lưới Malaga. Chàng tiền đạo tóc dài đang phải sống chung với vô số tin đồn cứ “sòn sòn” nhả đạn trong đợt tập huấn mùa hè của Juve. Sau 1 bàn vào lưới Hertha, là cú đúp trước Malaga hôm qua. Một từ pha cài người đẳng cấp trong vòng cấm, và một, chốt lại trận đấu với tình huống đệm bóng đơn giản. Điểm sáng của Juve trận này: Matri tỏ ra đặc biệt kết dính với Giovinco, đứa con xa xứ hôm qua khoác áo số 12. Chiến thuật 3-5-2 cũng ngày càng trở nên biến hóa với Pirlo trên sân. Trận đầu tiên của trợ lý Massimo Carrera trên ghế chỉ đạo, trận cuối cùng để thử nghiệm một cuộc sống không Conte bên đường pitch trước màn đọ sức với Napoli. Phút 77, Bonucci cũng vào sân sau khi vừa trở về từ phiên tòa tại Roma. Juve, giữa những lo toan vẫn đang cố gắng chứng tỏ sự mạnh mẽ. Và rằng: không có rắc rối nào hết. Mùa giải mới đã và đang được chuẩn bị tươm tất nhất có thể trước lúc khởi hành.

Không có Conte trên ghế chỉ đạo, Juve vẫn thắng dễ
Không có Conte trên ghế chỉ đạo, Juve vẫn thắng dễ

Juve có Matri, Napoli có Pandev, thậm chí còn ấn tượng hơn. Tiền đạo người Marcedonia chỉ mất có 15 phút để hoàn tất cú đúp sau những pha phối hợp tam giác nhuần nhuyễn. Một màn thể hiện ấn tượng của chân sút vừa chính thức trở thành người của Napoli sau thời gian họ mượn từ Inter, trong ngày cả Cavani và Insigne vắng mặt. Pandev đang chứng tỏ được tầm quan trọng và sự ăn khớp của anh trong lối chơi chung. Bên cạnh sự ổn định của Hamsik, đẳng cấp của Cavani và tài năng của Insigne, anh cũng là một lá bài ẩn chứa nhiều đột biến trong tay Mazzarri hiện giờ. Năm ngoái, Pandev cũng đã dự trận tranh siêu cúp ở Bắc Kinh trong thành phần của Inter, trước khi cập bến đội chủ sân San Paolo theo dạng cho mượn. Hôm đó, anh không đá một phút nào, nhưng ở trận tranh siêu cúp với Juve sắp tới, 1 suất đá chính cho anh là một khả năng rất lớn.

Siêu cúp, một trận chiến cân tài

Huyền thoại Dino Zoff đã nói như thế khi được hỏi về tương quan trận tranh siêu cúp sắp tới. Dựa trên những diễn biến mới nhất, ông có lý. Juve đáng ra được đánh giá cao hơn bởi lực lượng hùng hậu và khí thế hừng hực trước trong mùa giải họ là ĐKVĐ Serie A, bỗng dưng, chao đảo bởi Scommessopoli. Conte đứng trước nguy cơ bị cấm 15 tháng, sẽ ngồi trên khán đài. Bonucci kinh khủng hơn, có thể là 3 năm rưỡi không được xỏ giày ra sân, với Pepe là 1 năm. Một chuỗi đen đủi của Bà Đầm Già sau khi Caceres chấn thương dài ngày. Họ sẽ phải trông chờ nhiều vào cái duyên của Matri và sự tươi mới nơi Giovinco, bên cạnh đẳng cấp của Pirlo, đấu lại một Napoli đang rất ổn định với 6 trận thắng liên tiếp trong loạt giao hữu mùa hè.

Lần gần nhất và duy nhất Napoli giành được một danh hiệu siêu cúp Ý, cách đây đã 12 năm. Hôm đó, Napoli của Maradona làm gỏi Juve của Baggio ở San Paolo với chiến thắng 5-1. Mazzarri bảo rằng, vì đã quá lâu không tận hưởng vinh quang, Napoli có nhiều động lực hơn để chiến thắng. Với những đối thủ khác, có thể ông đúng. Nhưng trước một Juve đang bị tổn thương, không có gì là chắc chắn. Mọi thứ đã thay đổi quá nhiều chỉ trong 2 tuần qua, và từ nay đến khi trận đấu khai màn, 5 ngày, Cavani sẽ trở về từ Olypmpic London, Juve sẽ điềm tĩnh hơn sau cú sốc, cuộc chiến vẫn cân bằng. Hồi hộp chờ đợi trận cầu chốt lại mùa giải 2011-2012 của bóng đá Italia, sau 5 ngày nữa ở Bắc Kinh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X