Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Juve mở hàng bằng chiến thắng tranh cãi

Chủ Nhật 26/08/2012 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai bàn thắng của những cầu thủ hàng tiền vệ, Lichtsteiner và Pirlo, đã giúp nhà ĐKVĐ Juve khởi đầu mùa giải suôn sẻ với thắng lợi 2-0 trước đối thủ Parma. Dù vậy, phía sau chiến thắng của "Lão phu nhân" vẫn còn những vấn đề cũ: quyết định tranh cãi của trọng tài.

Với lợi thế sân nhà, bất chấp việc mặt cỏ vẫn còn đẫm nước bởi cơn mưa nặng hạt, các cầu thủ Juve chủ động chơi tấn công nhanh. Đội hình gồm 5 tiền vệ chơi rất cơ động đã giúp "Lão phu nhân" chiếm lĩnh phần lớn không gian.

Niềm vui chiến thắng của Juve
Niềm vui chiến thắng của Juve

Tuy vậy, lối đá của các cầu thủ áo sọc trắng - đen không có nhiều đột biến. Hàng phòng ngự Parma thi đấu tập trung và lăn xả, ngăn chặn hầu hết những tình huống lên bóng của đội chủ nhà. Thậm chí, Parma còn tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên, khi Biabiany thoát xuống sát đường biên ngang, trước khi tạt bóng khó chịu buộc Barzagli phải giải nguy.

Đến phút 18, Juve đưa ra lời đáp trả. Từ cú sút phạt chính xác của Pirlo, Vucinic bật cao đánh đầu kỹ thuật, nhưng bóng rôi trên nóc lưới khung thành đội khách. Bế tắc trong tấn công, Juve may mắn có được cơ hội mở tỷ số ở phút 33, trong một tình huống tranh cãi. Trọng tài Romeo và các trợ lý nhận định thủ môn Mirante phạm lỗi với Lichtsteiner và cho Juve được hưởng phạt đền, bất chấp các cầu thủ Parma phản ứng quyết liệt.

Đó là một pha bóng mà Lichtsteiner đã rơi vào thế việt vị rất rõ. Vidal và Vucinic đã tranh quyền thực hiện pha đá penalty, với phần thắng thuộc về tiền vệ người Chile. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Vidal chịu thất bại trước phản xạ của Mirante. Sau pha bóng này, tinh thần các cầu thủ Parma thêm hưng phấn. Nhờ vậy, đội quân của HLV Donadoni hầu như cản phá thành công mọi pha hãm thành của đối thủ.

Bước vào hiệp hai, Juve càng gia tăng sức ép. Áp lực dần được đội chủ sân Juventus Arena tạo ra một cách rõ rệt hơn so với trước đó. Đáng chú ý là cú vẩy bóng rất đẹp của Vidal giúp Vucinic đối mặt Mirante ở cự ly gần, nhưng tiền đạo người Montenegro lại thất bại trước thủ môn đối phương.

Sau nhiều cố gắng, thế bế tắc đã được Juve phá vỡ ở phút 55. Asamoah đi bóng bên cánh trái rồi căng ngang làm lỡ đà Mirante. Ngay lập tức, Lichtsteiner băng lên giữa hai hậu vệ Parma và thoải mái đệm bóng vào lưới trống.

Chỉ 3 phút sau đó, cách biệt đã được nhân đôi cho đội ĐKVĐ. Từ chấm phạt trực tiếp, Pirlo thực hiện cú sút rất quái. Bóng đi nhẹ nhưng đủ bất ngờ để Mirante phản ứng chậm. Khi thủ môn của Parma ôm được bóng, đội ngũ trọng tài xác định đã có bàn thắng cho Juve.

Lần thứ 2 trong trận các cầu thủ Parma phản ứng gay gắt với trọng tài và cho rằng bóng chưa qua vạch vôi khung thành. Dù vậy, quyết định vẫn không được thay đổi. Trong thế bị dẫn 2 bàn, các cầu thủ Parma vùng lên tấn công và tạo ra được một số cơ hội nhất định. Thế nhưng, do thiếu kinh nghiệm và có quá nhiều động tác thừa trong những khâu xử lý quan trọng, Parma liên tục để cơ hội trôi đi trong tiếc nuối. Ngoài ra, những pha cản phá ấn tượng của thủ môn Storari, người bắt thay Buffon dính chấn thương, cũng góp phần giúp Juve giữ sạch lưới trận ra quân.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Storari; Barzagli, Marrone, Bonucci; Lichtsteiner (Padoin 78'), Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah; Giovinco (De Ceglie 86'), Vucinic (Matri 79').
Parma: Mirante; Zaccardo, Paletta, Lucarelli; Rosi (Pelle 80'), Acquah (Ninis 58'), Valdes, Parolo, Gobbi; Pabon (Belfodil 58'), Biabiany.
Bàn thắng: Lichtsteiner 55', Pirlo 58'

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X